Sửa đổi chiến lược hydro liên bang của Bỉ được đề xuất tại Cảng Antwerp-Bruges

Sửa đổi chiến lược hydro liên bang của Bỉ được đề xuất tại Cảng Antwerp-Bruges

    Sửa đổi chiến lược hydro liên bang của Bỉ được đề xuất tại Cảng Antwerp-Bruges

    Revision of Belgium’s federal hydrogen strategy proposed at Port of Antwerp-Bruges
    Hôm nay, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã đề xuất sửa đổi chiến lược hydro liên bang của quốc gia này trong chuyến thăm đến Cảng Antwerp-Bruges. Việc sửa đổi theo kế hoạch, bao gồm việc thành lập hội đồng hydro liên bang, phù hợp với mục tiêu năng lượng rộng lớn hơn của chính phủ là đạt được mục tiêu trung lập về khí hậu của châu Âu. Chiến lược và các dự án của Cảng Antwerp-Bruges về nhập khẩu, sản xuất và lưu lượng hydro xanh khiến nó trở thành một nhân tố thiết yếu trong tham vọng trở thành trung tâm hydro của Châu Âu của Bỉ.

    Nghiên cứu cung cấp những hiểu biết mới
    Chiến lược hydro liên bang đã được phê duyệt vào cuối năm ngoái và là một phần của quá trình chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo và trung lập với khí hậu. Hydro đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi này và là một liên kết cần thiết trong một hệ thống năng lượng bền vững và mạnh mẽ trong tương lai. Để trở thành trung hòa carbon, Bỉ không chỉ cần điện tái tạo mà còn cần một lượng lớn hydro tái tạo, được sản xuất trong nước nhưng chủ yếu sẽ phải nhập khẩu với số lượng lớn. Một trong những mục tiêu của chiến lược là đưa Bỉ trở thành một trung tâm nhập khẩu và trung chuyển ở châu Âu cho hydro xanh.

    Thủ tướng Alexander De Croo, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Tinne Van der Straeten, và Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Tiểu bang, Thomas Daction, đã giải thích về việc sửa đổi chiến lược hydro liên bang ngày hôm nay với sự hiện diện của các bên liên quan từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm hóa học, công nghiệp và năng lượng tại Nhà cảng Antwerp-Bruges. Đánh giá dựa trên một số khuyến nghị từ một nghiên cứu của Boston Consulting Group (BCG) đã khảo sát các lĩnh vực khác nhau. Các điểm nổi bật cụ thể bao gồm việc nhập khẩu hydro cũng như thông báo của một hội đồng hydro liên bang với sự tham gia của Watosystem và Cluster TWEED làm chủ tọa.

    Vai trò quan trọng của Cảng Antwerp-Bruges
    Bỉ nằm ở trung tâm của một số cụm công nghiệp quan trọng và ở ngã tư năng lượng ở trung tâm châu Âu. Vị trí chiến lược của các cảng, chuyên môn của các công ty sáng tạo, trung tâm nghiên cứu và tổ chức giáo dục, cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp đã có sẵn có nghĩa là đất nước chúng ta có tất cả các tài sản cần thiết để trở thành trung tâm hydro của Tây Âu. Là một cảng thế giới, Cảng Antwerp-Bruges đóng vai trò quan trọng trong việc nhập khẩu, sản xuất tại chỗ, chế biến và vận chuyển hydro xanh và hydro (như amoniac và methanol) đến nội địa.

    Trung tâm nhập khẩu hydro xanh của Châu Âu
    Bỉ không có đủ không gian để tự sản xuất lượng hydro xanh cần thiết. Do đó, sản xuất địa phương sẽ phải được bổ sung bằng việc nhập khẩu các chất mang hydro và hydro xanh từ các vùng có đủ nắng và gió cũng như không gian dồi dào. Từ năm 2026 trở đi, cảng Antwerp-Bruges sẽ chứng kiến ​​khả năng hiện có của nó được mở rộng hơn nữa để tiếp nhận các phân tử hydro xanh đầu tiên trên nền tảng của nó. Để củng cố vị thế của mình, Port of Antwerp-Bruges đã thành lập liên minh nhập khẩu hydro cùng với 5 công ty công nghiệp lớn và các bên liên quan công khai: DEME, Engie, Exmar, Fluxys và WatosystemfNet. Hợp tác với một số khu vực xuất khẩu cũng đã được thiết lập để khởi động chuỗi hydro này. Một số công ty của Bỉ hiện đang phát triển các dự án xuất khẩu hydro trên khắp thế giới.

    Vận chuyển ánh nắng mặt trời
    Các chất vận chuyển hydro và hydro được vận chuyển đến nội địa Châu Âu thông qua nhiều phương thức vận tải khác nhau như đường ống, đường sắt và đường thủy nội địa. Cơ sở hạ tầng tốt, chẳng hạn như đường ống dẫn hydro và thiết bị đầu cuối có thể tiếp cận mở, là điều cần thiết trong bối cảnh này. Để đạt được mục tiêu này, cảng đang nỗ lực mở rộng công suất thiết bị đầu cuối cho các tàu chở hydro hiện tại và mới tại cả hai vị trí cảng. Ngoài ra, chính phủ đang tài trợ cho một mạng lưới đường ống dẫn hydro sẽ kết nối các cảng với các khu công nghiệp của Bỉ và Đức vào năm 2028.

    Sản xuất địa phương
    Cũng sẽ có sản xuất địa phương tại các nền tảng cảng Zeebrugge và Antwerp. Zeebrugge là địa điểm lý tưởng để xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh do sự hiện diện của các trang trại gió và cơ sở hạ tầng khí tự nhiên. Fluxys và Eoly chịu trách nhiệm xây dựng nhà máy này dưới tên HyoffWind. Công ty Plug của Mỹ cũng sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất hydro xanh ở Antwerp tại điểm nóng hình tròn Quận NextGen. Vị trí của nó gần cụm hóa chất lớn nhất châu Âu đóng một vai trò quan trọng ở đây.

    Jacques Vandermeiren, Giám đốc điều hành Cảng Antwerp-Bruges: "Cùng với các đối tác của chúng tôi trong các tổ chức như Liên minh Nhập khẩu Hydrogen và những người chơi chính trên nền tảng cảng của chúng tôi, chúng tôi đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dự án để đẩy nhanh việc nhập khẩu, vận chuyển và sản xuất xanh hydro. Hợp tác và sự hỗ trợ thích hợp từ chính phủ là chìa khóa cho việc này. Do đó, tôi chân thành hoan nghênh chiến lược sửa đổi này cung cấp hướng đi cụ thể, công nhận nhập khẩu là cung cấp năng lượng và tài nguyên của chúng tôi và thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hợp tác với ngành trong việc phát triển các giải pháp cho những thách thức tiềm ẩn có thể nằm trên con đường của chúng tôi. "
    Thủ tướng Alexander De Croo: "Cùng với tất cả các bên liên quan từ chính phủ và ngành công nghiệp, chúng tôi đã phát triển một chiến lược tập trung được xây dựng dựa trên tất cả những bí quyết mà Bỉ đã tích lũy trong nhiều thập kỷ qua. Chúng tôi muốn nắm bắt tiềm năng của mình để trở thành một nhà lãnh đạo châu Âu hydro, bằng cách đảm bảo an ninh nguồn cung cấp hydro vào nửa sau của thập kỷ này, củng cố vị trí lãnh đạo công nghệ của chúng tôi, phát triển thị trường hydro và biến Bỉ thành trung tâm hydro hàng đầu châu lục. Chúng tôi tin rằng hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng trong mong muốn của chúng tôi để vẽ lại các nguyên tắc cơ bản về năng lượng của toàn bộ lục địa của chúng ta thời hậu Ukraine. ”

    Zalo
    Hotline