Sự khác biệt giữa ba loại giá trị môi trường: chứng chỉ không hóa thạch, J-credit và chứng chỉ năng lượng xanh là gì?

Sự khác biệt giữa ba loại giá trị môi trường: chứng chỉ không hóa thạch, J-credit và chứng chỉ năng lượng xanh là gì?

    Sự khác biệt giữa ba loại giá trị môi trường: chứng chỉ không hóa thạch, J-credit và chứng chỉ năng lượng xanh là gì?

    Hiện có ba hệ thống về giá trị môi trường: chứng chỉ không hóa thạch, J-credit và chứng chỉ năng lượng xanh. Tuy nhiên, có một điều đáng lo ngại là dễ gây nhầm lẫn vì mỗi tính năng hơi khác nhau. Vì vậy, lần này, tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa ba loại giá trị môi trường một cách dễ hiểu.

    Kinh doanh riêng giá trị gia tăng điện
    Lợi ích giúp giảm lượng khí thải
    Ở vị trí đầu tiên, "giá trị môi trường" đề cập đến giá trị liên quan đến điện năng. Ví dụ, hãy tưởng tượng giá trị của điện năng do sản xuất điện mặt trời và giá trị của điện năng được tạo ra từ sản xuất nhiệt điện. Ngay cả khi lượng điện như nhau là 1 kWh, lượng CO2 thải ra trong quá trình phát điện sẽ ít hơn khi phát điện bằng năng lượng mặt trời, điều này được coi là có tác động môi trường thấp hơn.

    Do đó, các chứng chỉ năng lượng không hóa thạch, hệ thống J-credit và Chứng chỉ năng lượng xanh được thiết kế để tách giá trị gia tăng của điện, vốn có tác động môi trường thấp, khỏi bản thân điện là "giá trị môi trường" và làm cho nó có thể buôn bán.

    Lý do tại sao chỉ có giá trị môi trường được tách ra và trao đổi vì nó dễ sử dụng hơn cho nhiều mục đích. Cụ thể, các công ty có thể giảm đáng kể lượng khí thải CO2 bằng cách mua lượng giá trị môi trường cần thiết và bù đắp lượng khí thải CO2 từ điện được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh của họ.

    Nó cũng có thể bù đắp lượng khí thải CO2 từ điện được sử dụng tại các sự kiện và hội nghị cụ thể với giá trị môi trường để quảng bá các sản phẩm không có carbon.

    Sự khác biệt về nguồn gốc giá trị môi trường và thương nhân
    Cũng có thể được sử dụng cho các sáng kiến ​​quốc tế
    Sơ lược về chứng chỉ không hóa thạch, hệ thống tín chỉ J và chứng chỉ điện xanh như sau.

    chứng chỉ không hóa thạch
    Một định dạng để giao dịch giá trị môi trường của điện năng được tạo ra bằng các phương pháp phát điện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí tự nhiên. Giá trị môi trường của các nguồn điện FIT, bao gồm cả điện mặt trời, được giao dịch dưới dạng chứng chỉ không hóa thạch. Vì là hóa thạch “không phải”, nó không chỉ bao gồm năng lượng tái tạo mà còn bao gồm giá trị môi trường của điện năng do sản xuất điện hạt nhân tạo ra.

    Các chứng chỉ không phải hóa thạch được giao dịch trên thị trường do Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng thành lập. Trước đây, chỉ có các nhà bán lẻ điện mới được mua điện, nhưng từ năm 2021, người tiêu dùng sẽ có thể mua một số.

    J tín dụng
    Một hệ thống định lượng lượng khí thải CO2 được giảm thiểu bởi thiết bị phát điện bằng năng lượng tái tạo, v.v., được chính phủ chứng nhận là "tín dụng" và có thể được giao dịch. Mặc dù nó có thể được sử dụng bởi nhiều đối tượng như công ty và chính quyền địa phương, nó cũng là một điểm mà các khoản tín dụng có thể được tạo ra và bán.

    Ví dụ, khi lắp đặt hoặc cập nhật thiết bị phát điện mặt trời để thay thế điện mua từ công ty điện lực để tự tiêu dùng, nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định, có trường hợp có thể thu được tín dụng và thu được lợi nhuận bán hàng. Ngoài ra, việc hợp lý hóa việc sử dụng năng lượng thông qua bảo tồn năng lượng và lượng CO2 hấp thụ thông qua quản lý rừng thích hợp có thể được chuyển đổi thành các khoản tín dụng và mua bán.

    chứng chỉ năng lượng xanh
    Japan Natural Energy Co., Ltd., một công ty tư nhân, đạt chứng nhận quốc gia và chứng nhận giá trị môi trường của điện năng được tạo ra từ sản xuất điện gió, phát điện sinh khối, v.v. Ngoài các chứng chỉ năng lượng xanh, còn có các chứng chỉ nhiệt xanh. Các công ty và chính quyền địa phương có thể mua sản phẩm và không được phép bán lại.

    (Sự nhất quán giữa các sáng kiến ​​quốc tế khác nhau và các giá trị môi trường. Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Các giá trị môi trường này được phép sử dụng để báo cáo cho các sáng kiến ​​quốc tế như CDP, SBT và RE100, bên cạnh Luật nội địa liên quan đến việc thúc đẩy các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu. Trong trường hợp này, J-credit phải "có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo", và chứng chỉ không phải hóa thạch phải có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo và phải "có theo dõi" để theo dõi các thuộc tính của nhà máy điện.

    DỮ LIỆU
    Nhóm công tác rà soát hệ thống của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp
    Hệ thống tín dụng J
    Japan Natural Energy Co., Ltd.

    Văn bản: Yukie Yamashita (văn phòng SOTO)

    Zalo
    Hotline