Sử dụng than sinh học để giảm CO2 JA Hiệp hội Trung tâm Nagano, v.v. Phun trên đất nông nghiệp

Sử dụng than sinh học để giảm CO2 JA Hiệp hội Trung tâm Nagano, v.v. Phun trên đất nông nghiệp

    Sử dụng than sinh học để giảm CO2 JA Hiệp hội Trung tâm Nagano, v.v. Phun trên đất nông nghiệp


    Thúc đẩy nỗ lực phun và chôn than sinh học trên đất nông nghiệp (thành phố Ina, tỉnh Nagano)


    JA Nagano Chuokai và Hiệp hội Hợp tác xã tỉnh Nagano đã bắt đầu các dự án giảm thiểu carbon dioxide (CO2) bằng cách sử dụng chất thải nông nghiệp. “Than sinh học” là vỏ trấu được cacbon hóa và các cành cây được cắt tỉa, được rải rác và chôn vùi trên đất nông nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ làm việc để mở rộng các kênh bán hàng bằng cách kêu gọi rằng chúng tôi đang sản xuất có tính đến môi trường.

    Rác thải nông nghiệp được sử dụng làm nguyên liệu cho than sinh học sẽ bị phân hủy do hoạt động của vi sinh vật nếu để nguyên, giải phóng CO2 vào khí quyển. Bằng cách đốt nóng và cacbon hóa, nó trở nên khó phân hủy, và nếu nó được phát tán hoặc chôn vùi trong đất, lượng khí thải CO2 có thể được giảm bớt.
    JA Kamiina và JA Azumi đang sản xuất than sinh học, và đã bắt đầu một sáng kiến ​​để mời các nhà sản xuất quan tâm phổ biến than sinh học trên cơ sở thử nghiệm. Một cơ sở sản xuất than sinh học quy mô nhỏ đã được lắp đặt tại một trang trại ở thành phố Nagano và một cuộc kiểm tra xác minh cũng đang được tiến hành để cho phép các nhà sản xuất cá nhân sản xuất than sinh học mà không gây rắc rối cho những người xung quanh.

    Giá than sinh học khác nhau tùy thuộc vào nguyên liệu và phương pháp sản xuất, nhưng đối với than trấu, giá khoảng 200 yên / kg. Rắc và chôn than sinh học giúp cải thiện khả năng thấm nước và thoáng khí của đất, nhưng người ta nói rằng sử dụng các chất điều hòa đất khác rẻ hơn. Vì hương vị và chất lượng của nông sản sẽ không được cải thiện đáng kể, vấn đề sẽ là làm thế nào để hấp thụ sự gia tăng chi phí.

    Vì lý do này, chúng tôi sẽ thúc đẩy giá trị gia tăng của việc canh tác bằng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường và làm việc để phát triển các kênh bán hàng với sự hợp tác của Prefectural Co-op. JA Nagano Chuokai cho biết: “Có thể tính toán lượng khí thải CO2 có thể giảm bằng cách mua các sản phẩm nông nghiệp.

    Cũng sẽ có nhiều nỗ lực để tận dụng điều này trong giáo dục. Các nhà sản xuất ở thị trấn Minowa, tỉnh Nagano, sử dụng than sinh học để trồng hành tây và khoai tây, được sử dụng cho bữa ăn trưa ở trường tiểu học và trung học cơ sở, giúp giáo dục môi trường và giáo dục chế độ ăn uống.

    Thời hạn của dự án đến tháng 3 năm 2025. Mặc dù chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu số lượng về giảm CO2, v.v., nhưng chúng tôi đang có kế hoạch phát triển hệ thống sản xuất và phân phối than sinh học và các kênh bán hàng cho các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất trong giai đoạn để nông nghiệp dựa trên than sinh học có thể tiếp tục hướng tới.

    Trong tương lai, cũng có kế hoạch sử dụng "J-credit", trong đó chính phủ chứng nhận mức giảm phát thải khí nhà kính và được trao đổi giữa các doanh nghiệp. Hiện tại, thủ tục phức tạp và không dễ giải quyết đối với từng nhà sản xuất nên sẽ bị hoãn lại trong thời gian tới.

    Zalo
    Hotline