Sử dụng nguyên liệu thân cây bông làm vật liệu cực dương Li-Ion

Sử dụng nguyên liệu thân cây bông làm vật liệu cực dương Li-Ion

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sử dụng nguyên liệu thân cây bông làm vật liệu cực dương Li-Ion


    Các nhà khoa học từ Đại học Shihezi ở Trung Quốc đã báo cáo việc sử dụng vật liệu thân cây bông thô để chế tạo vật liệu cực dương lithium-ion mới để sử dụng trong các ứng dụng lưu trữ năng lượng. Nghiên cứu của họ đã xuất hiện trên tạp chí Materials Letters.

    Nghiên cứu: Composite carbon xốp có pha tạp nitơ làm vật liệu cực dương cho pin Lithium-ion. Tín dụng hình ảnh: alinabuphoto / Shutterstock.com

    Cơ sở cho nghiên cứu
    Pin Lithium-ion đã được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính trong những năm gần đây. Những thiết bị này mang lại những lợi ích của mật độ năng lượng cao, tính linh hoạt, bảo trì tối thiểu, nâng cao hiệu suất và tuổi thọ.

    Pin lithium-ion thông thường thường sử dụng vật liệu dựa trên carbon trong việc chế tạo các cực dương, với các oxit kim loại thường được sử dụng cho các điện cực dương. Các muối liti trong dung môi hữu cơ được dùng làm chất điện phân trong các thiết bị này.

    Graphite có dung lượng cụ thể thấp và hiệu suất tốc độ kém, và những hạn chế quan trọng này đã thúc đẩy sự phát triển của các thế hệ vật liệu mới dựa trên carbon để sử dụng làm cực dương trong pin lithium-ion. Cực dương có thể được chế tạo từ một số vật liệu gốc carbon, bao gồm graphene, sợi carbon, ống nano carbon và carbon xốp.

    Trong số các vật liệu này, carbon xốp được sản xuất từ ​​sinh khối đã được chứng minh là có triển vọng đặc biệt trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng pin lithium-ion. Điều này là do sự sẵn có rộng rãi và bền vững của vật liệu sinh khối từ các nguồn nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm. Một ưu điểm khác của cacbon xốp có nguồn gốc từ sinh khối là khả năng vận chuyển và vận chuyển phí thuận lợi.

    Zalo
    Hotline