Sử dụng máy bay không người lái ở các khu vực đô thị, thử nghiệm bay qua sông Kanda ở Nakano-ku, Tokyo / nhóm nghiên cứu công nghiệp-học viện-chính phủ

Sử dụng máy bay không người lái ở các khu vực đô thị, thử nghiệm bay qua sông Kanda ở Nakano-ku, Tokyo / nhóm nghiên cứu công nghiệp-học viện-chính phủ

    Sử dụng máy bay không người lái ở các khu vực đô thị, thử nghiệm bay qua sông Kanda ở Nakano-ku, Tokyo / nhóm nghiên cứu công nghiệp-học viện-chính phủ


    Drone cho chuyến bay thử nghiệm. Máy bay được sử dụng được sản xuất tại Hoa Kỳ.


    Học sinh từ trường trung học Tokyo Metropolitan Fuji và trường trung học cơ sở trực thuộc quan sát một chuyến bay thử nghiệm

    Các cuộc điều tra và nghiên cứu về việc triển khai xã hội của các chuyến bay bằng máy bay không người lái trên các con sông đô thị đang được tăng tốc. Nhóm nghiên cứu TOKYO Droneway, được thành lập bởi các ngành công nghiệp, học viện và chính phủ, đang làm việc để thu thập kiến ​​thức và tổ chức các vấn đề với mục đích thực hiện trong lĩnh vực hậu cần và giám sát cơ sở hạ tầng sông. Vào ngày 24, một cuộc bay thử đã được thực hiện trên sông Kanda ở phường Nakano, Tokyo. Cảnh quay trên không về khu vực sông do máy bay không người lái đã được trình chiếu cho các học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông địa phương và báo chí.


    Nhóm nghiên cứu sẽ được tổ chức bởi ▽ Phòng thí nghiệm Handei của Đại học Chuo, Kokusai Kogyo, Phường Nakano, Chính quyền Thủ đô Tokyo. Thử nghiệm cùng ngày được thực hiện như một cuộc khảo sát cơ bản giả định việc sử dụng phân phối và bảo trì cơ sở hạ tầng ở các sông đô thị. Chuyến bay thử nghiệm bằng máy bay không người lái đã được thực hiện trong đoạn từ Cầu Kandagawa Nakano Fujimi đến Cầu Wadami, và việc chuyển đổi dữ liệu trên không thành dữ liệu 3D đã được cố gắng thực hiện.


    Khoảng 40 sinh viên và giảng viên từ trường trung học Tokyo Metropolitan Fuji gần đó và trường trung học cơ sở trực thuộc của nó đã được mời tham gia thử nghiệm để xem máy bay không người lái bay như thế nào. Noriko Katsushima, hiệu trưởng giám sát của cả hai trường, cho biết, "Thật khó để nhìn thấy máy bay không người lái bay với cảm giác ổn định, vì vậy tôi đã rất xúc động."


    Nhóm nghiên cứu nhằm mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin cần thiết cho việc điều khiển máy bay không người lái tự động, có lưu ý đến việc sử dụng trong tương lai trong lĩnh vực hậu cần. Sau thử nghiệm, Takuma Kato, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ, Đại học Chuo (thành viên của Hội đồng phường Nakano), cho biết, "Có những lo ngại về nguy cơ rơi, nhiễu sóng vô tuyến và các chướng ngại vật gây ra bởi gió từ các tòa nhà, gây khó khăn cho việc bay máy bay không người lái ổn định trong khu vực đô thị. " Ông giải thích về bối cảnh của cuộc thử nghiệm, nói rằng, "Chúng tôi đã nghĩ đến một đường bay cực kỳ an toàn và không gây ra sự cố, vì vậy chúng tôi quyết định bay nó qua sông."


    Máy bay không người lái bay qua sông rất có lợi cho việc bảo trì và quản lý cơ sở hạ tầng như cầu. Để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan hành chính, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu cải tiến công nghệ phân tích hình ảnh và soạn thảo sổ tay hướng dẫn chụp ảnh trên không. Thử nghiệm cùng ngày đã được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch thông qua như một "thử nghiệm trình diễn để hồi sinh hơn nữa dịch vụ hậu cần bằng máy bay không người lái sử dụng bầu trời trên sông", và kết quả của thử nghiệm sẽ được phản ánh trong các biện pháp hỗ trợ trong tương lai cho các chuyến bay bằng máy bay không người lái do chính phủ biên soạn.


    Yuta Tsukakoshi thuộc Nhóm lập kế hoạch nghiên cứu của Phòng phát triển kinh doanh và công nghệ tiên tiến của ngành vận tải biển quốc tế cho biết, "Chúng tôi có thể chụp ảnh thử nghiệm từ một độ cao nhất định và chuyển đổi không chỉ kênh sông mà cả cây cối và dây điện thành dữ liệu 3D . "Đã hiển thị phản hồi cho nội dung. Kento Kondo của nhóm cho biết, "Chúng tôi đã có thể thu thập dữ liệu tốt.

    Sau khi phân tích nó, chúng tôi muốn chia sẻ nó với chính quyền phường và thành phố, và suy nghĩ về loại kế hoạch chúng tôi có thể thực hiện trong tương lai."

    Zalo
    Hotline