Stilfold sẽ đưa công nghệ "origami công nghiệp" vào quỹ đạo

Stilfold sẽ đưa công nghệ "origami công nghiệp" vào quỹ đạo

    Stilfold sẽ đưa công nghệ "origami công nghiệp" vào quỹ đạo
    Công ty khởi nghiệp công nghệ và thiết kế Thụy Điển Stilfold đang tiến vào không gian với một dự án mới nhằm xác định các ứng dụng cho công nghệ sản xuất lấy cảm hứng từ origami của mình trong không gian vũ trụ.

    Credit: Stilfold

    Ảnh: Stilfold

    Công ty khởi nghiệp, vốn nổi tiếng với việc thúc đẩy ranh giới của thiết kế và đổi mới, đang làm việc với Công ty Gia tốc Tài sản Không gian Quốc tế của Thụy Điển (ISAAC) để khám phá cách công nghệ sản xuất “origami” của Stilfold có thể được sử dụng để vận chuyển và xây dựng vật liệu trong không gian.

    Một tổ chức mới, ISAAC được thành lập bởi doanh nhân Mattias Hansson và được sự hậu thuẫn của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và nhà du hành đầu tiên của Thụy Điển Christer Fuglesang, nhằm mục đích tăng cường sự đổi mới bằng cách sử dụng kiến ​​thức và khám phá từ ngoài không gian.

    Thông qua dự án nghiên cứu và phát triển này, nhóm Stilfold sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới tài nguyên và kiến ​​thức chuyên môn của ISAAC để hỗ trợ họ khi họ phát triển công nghệ cho không gian. Trong mười hai tháng tới, Stilfold sẽ khám phá cách công nghệ của họ có thể được sử dụng cho các giải pháp thiết kế nội thất, vận chuyển và lắp ráp thực phẩm trong không gian bên ngoài, cũng như cách họ có thể tận dụng các công nghệ vũ trụ hiện có để phát triển siêu vật liệu hoàn hảo để sử dụng với công nghệ Stilfold, cả hai trên Trái đất và trong không gian.

    Công nghệ tiên phong của Stilfold, được gọi là "origami công nghiệp", liên quan đến việc sử dụng các cánh tay robot để gấp các tấm thép theo đường cong để tạo thành các hình dạng mới phức tạp và nhẹ. Nó đặc biệt phù hợp với những hạn chế của không gian, vì nó cho phép xây dựng các cấu trúc mạnh mẽ và phức tạp bằng cách sử dụng ít nguyên liệu và thành phần hơn và không cần dập hoặc hàn. Điều này có khả năng giúp các phi hành gia vận chuyển, bảo quản và xây dựng các nguồn tài nguyên dễ dàng hơn.

    Stilfold hiện đang được sử dụng bởi công ty con Stilride để xây dựng một chiếc xe máy điện tử bằng thép bền vững - nhưng những ứng dụng tiềm năng cho công nghệ này là rất lớn.

    “Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để đổi mới và vượt qua ranh giới của công nghệ của chúng tôi, đồng thời khám phá khả năng đưa khái niệm vào không gian cảm thấy vô cùng thú vị. Trong nhiệm vụ của chúng tôi là tìm kiếm các vật liệu và giải pháp có tác động đến môi trường tối thiểu, chúng tôi cũng vô cùng thú vị khi có thể tận dụng các nghiên cứu và đổi mới đã và đang diễn ra xung quanh du hành vũ trụ để khám phá các ứng dụng tiềm năng mới cho Stilfold, " Jonas Nyvang, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại Stilfold.

    Christer Fuglesang, phi hành gia và cố vấn cấp cao của ISAAC nói thêm: "Kết quả của công việc cực kỳ tiên tiến đưa chúng ta vào vũ trụ là kiến ​​thức và công nghệ cũng có thể được sử dụng để tạo điều kiện tốt hơn cho con người trên hành tinh xanh xinh đẹp của chúng ta."

    Cecilia Hertz, đồng sáng lập ISAAC, cho biết: “Du hành vũ trụ đặt ra yêu cầu rất cao về vật chất được vận chuyển. Bất kỳ giải pháp nào có thể giúp chúng tôi sắp xếp hợp lý và cải thiện điều này đều được ngành công nghiệp nói chung rất quan tâm ”.

    Zalo
    Hotline