Startup Universal Hydrogen hoàn thành chuyến bay chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên máy bay 40 chỗ ngồi

Startup Universal Hydrogen hoàn thành chuyến bay chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên máy bay 40 chỗ ngồi

    Startup Universal Hydrogen hoàn thành chuyến bay chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên máy bay 40 chỗ ngồi

    Startup Universal Hydrogen Completes First-Ever Hydrogen Fuel Cell-Powered Flight on 40-Seater Aircraft

    Công ty khởi nghiệp mạng lưới hậu cần và phân phối hydro tập trung vào hàng không Universal Hydrogen thông báo rằng họ đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm của một chiếc máy bay khu vực chở 40 hành khách sử dụng động cơ đẩy pin nhiên liệu hydro

    Theo công ty, cuộc thử nghiệm đã đánh dấu cả chiếc máy bay chạy bằng pin nhiên liệu hydro lớn nhất từng bay và chiếc máy bay lớn nhất hành trình chủ yếu bằng hydro.

    Ngành hàng không đã được xem xét kỹ lưỡng như một nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) đáng kể, chịu trách nhiệm cho 2-3% lượng khí thải toàn cầu, với con số đó có khả năng tăng lên đáng kể trong những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện. Trong khi nhiều sáng kiến hiện đang nhắm đến các giải pháp khử cacbon nhanh trong ngành, chẳng hạn như động cơ đẩy điện khí hóa hoặc SAF, hydro được một số người trong ngành xem là giải pháp dài hạn hứa hẹn hơn, nhờ tiềm năng được sản xuất thông qua các phương pháp không có carbon và năng lượng của nó. thuộc tính. Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản đối với việc triển khai hydro như một giải pháp công nghiệp, bao gồm nhu cầu tăng quy mô đáng kể công suất khai thác hydro sạch và triển khai cơ sở hạ tầng phân phối.

    Được thành lập vào năm 2020, Universal Hydrogen đang xây dựng mạng lưới hậu cần hydro bằng cách sử dụng các viên nang hydro mô-đun được xử lý giống như hàng hóa, loại bỏ nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu mới tại các sân bay và cho phép vận hành nạp nhiên liệu nhanh hơn.

    Paul Eremenko, đồng sáng lập và CEO của Universal Hydrogen, cho biết:

    “Mô hình kinh doanh của chúng tôi giải quyết vấn đề con gà và quả trứng giữa máy bay hydro và cơ sở hạ tầng hydro bằng cách phát triển song song và với cách tiếp cận chi phí thấp độc đáo. Máy bay được chuyển đổi thành hydro bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi trang bị thêm hậu mãi, giải quyết đội bay hiện có thay vì phát triển một chiếc máy bay hoàn toàn mới. Và việc cung cấp nhiên liệu hydro sử dụng các viên nang mô-đun tương thích với mạng lưới vận chuyển hàng hóa hiện có và thiết bị xử lý hàng hóa tại sân bay, giúp mọi sân bay trên thế giới đều sẵn sàng sử dụng hydro.”

    Công ty được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư chiến lược nổi tiếng, bao gồm GE Aviation, Airbus Ventures, Toyota Ventures, JetBlue Ventures và American Airlines, cũng như một số nhà sản xuất hydro và bên cho thuê máy bay lớn, và sổ đặt hàng của công ty đã đạt hơn 1 tỷ USD trong việc chuyển đổi máy bay tồn đọng và hơn 2 tỷ đô la trong các dịch vụ nhiên liệu trong mười năm đầu hoạt động.

    Chuyến bay thử nghiệm được thực hiện vào sáng thứ Năm, với một trong những động cơ tua-bin của máy bay 40 chỗ ngồi được thay thế bằng hệ thống truyền động loại megawatt, pin nhiên liệu.

    Alex Kroll, phi công thử nghiệm chính của Universal Hydrogen cho biết:

    “Trong vòng thứ hai qua sân bay, chúng tôi cảm thấy thoải mái với hiệu suất của hệ thống truyền động hydro, vì vậy chúng tôi có thể điều chỉnh lại động cơ tua-bin nhiên liệu hóa thạch để chứng minh hành trình chủ yếu chạy bằng năng lượng hydro. Máy bay vận hành tốt, tiếng ồn và độ rung từ hệ thống truyền động pin nhiên liệu thấp hơn đáng kể so với động cơ tua-bin thông thường.”

    Universal Hydrogen cho biết chuyến bay này là chuyến bay đầu tiên trong chiến dịch thử nghiệm kéo dài hai năm, dự kiến sẽ kết thúc với việc đưa vào phục vụ hành khách máy bay khu vực ATR 72 được chuyển đổi sang chạy bằng hydro.

    Zalo
    Hotline