SSE-MARUBENI-CIP giành được quyền phát triển gió nổi xa bờ SCOTWIND

SSE-MARUBENI-CIP giành được quyền phát triển gió nổi xa bờ SCOTWIND

    SSE-MARUBENI-CIP giành được quyền phát triển gió nổi xa bờ SCOTWIND


    Nhà phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu ở Scotland, SSE Renewables, cùng với các đối tác là tập đoàn Nhật Bản Marubeni Corporation (Marubeni) và công ty quản lý quỹ Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) đã giành được quyền trong vòng cho thuê ScotWind cạnh tranh để phát triển những gì sẽ trở thành một trong những trang trại gió nổi lớn nhất ngoài khơi ngoài khơi bờ biển phía đông Scotland.

    Trong kết quả ScotWind được Crown Estate Scotland công bố ngày hôm nay, liên danh SSE Renewables-Marubeni-CIP đã giành được quyền đối với 858 km vuông đáy biển sẽ hỗ trợ sự phát triển của một trang trại gió khổng lồ nổi ngoài khơi. Đáy biển nằm trong Vùng E1 ở Firth of Forth ngoài khơi Bờ biển Angus và là một trong những khu vực cho thuê lớn nhất mà Crown Estate Scotland cung cấp cho bất kỳ nhà thầu nào trong quá trình ScotWind. Nó nằm gần dự án trang trại gió ngoài khơi Seagreen 1,1GW hiện có mà SSE Renewables hiện đang xây dựng, cũng như siêu dự án Ngân hàng Berwick có kế hoạch 4,1GW của SSE Renewables, hiện đang được phát triển.

    Khu vực cho thuê có độ sâu trung bình là 72m, làm cho địa điểm này phù hợp để triển khai các tuabin gió nổi ngoài khơi để cung cấp công suất lắp đặt mới lên đến 2,6GW - đủ để cung cấp năng lượng cho gần 4,3 triệu ngôi nhà Scotland và bù đắp khoảng 5 triệu tấn lượng khí thải carbon độc hại mỗi năm. Khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một trong những trang trại gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới, đưa Scotland trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ gió nổi ngoài khơi.

    Tập đoàn SSE Renewables-Marubeni-CIP thành công, có kinh nghiệm vô song trong nước và toàn cầu trong việc cung cấp gió ngoài khơi bằng cách sử dụng tuabin cố định và nổi, giờ đây sẽ bắt đầu tiến hành phát triển dự án ScotWind khổng lồ nhằm mục tiêu thế hệ đầu tiên trước cuối thập kỷ. . Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đóng góp đáng kể vào tham vọng được nâng cao đáng kể của Chính phủ Scotland trong việc cung cấp khoảng 25GW các dự án gió ngoài khơi thế hệ tiếp theo thông qua ScotWind.


    Thành công của SSE Renewables-Marubeni-CIP trong vòng cho thuê ScotWind mở đường cho quan hệ đối tác mang lại lợi ích kinh tế và xã hội đáng kể trị giá hàng tỷ bảng Anh cho Scotland. Điều này bao gồm việc tạo ra một quỹ chuỗi cung ứng trị giá hàng triệu bảng Anh để đầu tư trực tiếp vào các công ty Scotland và đạt được chi tiêu khoảng 50% trong nền kinh tế Scotland từ các dự án trong suốt thời gian của họ cũng như hỗ trợ quá trình chuyển đổi của các công ty trong lĩnh vực Dầu khí Scotland tham gia vào lĩnh vực gió ngoài khơi. Các lợi ích khác của Scotland sẽ được cung cấp bao gồm tài trợ cho giáo dục, kỹ năng và lợi ích cộng đồng, cũng như cung cấp các sáng kiến ​​nghiên cứu mục tiêu và khả năng tuyển dụng với sự hợp tác của Đại học Cao nguyên và Quần đảo và các nhà cung cấp khác. Chi tiết đầy đủ về các sáng kiến ​​này sẽ được công bố trong những tháng tới.

    "Chúng tôi rất vui vì đã thành công trong việc giành được trang web ưa thích của mình trong quy trình ScotWind có tính cạnh tranh cao, đó là minh chứng cho sức mạnh của mối quan hệ đối tác giữa chúng tôi với Marubeni và CIP. Cùng nhau, sự kết hợp độc đáo giữa kinh nghiệm địa phương với chuyên môn toàn cầu có nghĩa là chúng tôi hiện đang thiết lập để cung cấp tới 2,6GW gió ngoài khơi mới theo ScotWind. "

    BƯỚC TIẾP CẬN GIÁM ĐỐC NHẬN XÉT, CÁC BIỆN PHÁP TÁI TẠO SSE
    Stephen tiếp tục: “SSE đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện tham vọng gió ngoài khơi của Scotland cho năm 2030 và hơn thế nữa, với việc xây dựng Seagreen trong thời gian tới, phát triển Ngân hàng Berwick và bây giờ là dự án ScotWind này sẽ là một trong những địa điểm gió nổi lớn nhất tại thế giới. Các dự án này là một phần cốt lõi của Chương trình Tăng tốc Net Zero được công bố gần đây của SSE. Chương trình này sẽ chứng kiến ​​khả năng năng lượng tái tạo của công ty tăng lên gấp bội vào năm 2031. ”

    SSE sở hữu 40% cổ phần quyền phát triển với Marubeni và CIP, mỗi bên sở hữu 30%. Sự hợp tác đã đầu tư hơn 7 triệu bảng Anh vào việc phát triển dự án trước khi trao giải. Giờ đây, với thành công trong vòng cho thuê đáy biển ScotWind và tùy thuộc vào việc ký Thỏa thuận lựa chọn thuê với Crown Estate Scotland vào mùa xuân năm 2022, nhóm dự án của đối tác sẽ được mở rộng để đẩy nhanh quá trình giao dự án nhằm gửi đơn xin đồng ý kịp thời.

    Zalo
    Hotline