Sony và Honda đồng ý liên doanh bán ô tô điện vào năm 2025

Sony và Honda đồng ý liên doanh bán ô tô điện vào năm 2025

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sony và Honda đồng ý liên doanh bán ô tô điện vào năm 2025

    Kenichiro Yoshida (left), Sony Group's president, chairman and CEO, and Honda Motor President Toshihiro Mibe at a news conference in Tokyo in March | KYODO

    Kenichiro Yoshida (trái), Chủ tịch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sony và Chủ tịch Honda Motor Toshihiro Mibe tại một cuộc họp báo ở Tokyo vào tháng 3 | KYODO
    Sony và Honda Motor hôm thứ Năm đã chính thức đồng ý thành lập một liên doanh sở hữu bình đẳng sẽ bắt đầu bán ô tô điện vào năm 2025.

    Honda, giống như đối thủ lớn hơn Toyota Motor, đã chậm hơn trong việc chuyển hướng sang xe điện (EV) so với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu và chịu áp lực từ các nhà đầu tư trong việc sản xuất ô tô không có carbon và được trang bị công nghệ mới hơn như tính năng tự lái.

    Nhà sản xuất ô tô chỉ cung cấp một chiếc EV, Honda e, cho biết họ có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe EV và sản xuất khoảng 2 triệu chiếc EV mỗi năm vào năm 2030.

    Đối với liên doanh, được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 và được đặt tên là Sony Honda Mobility, Honda sẽ mang chuyên môn của mình trong việc xây dựng và bán xe hơi và Sony sẽ bổ sung phần mềm và công nghệ của mình, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

    Mỗi công ty sẽ đầu tư 5 tỷ yên (37,52 triệu USD) vào liên doanh.

    Yasuhide Mizuno, một giám đốc điều hành cấp cao của Honda, sẽ giữ chức chủ tịch và giám đốc điều hành, và Izumi Kawanishi, phó chủ tịch điều hành tại Sony, sẽ là chủ tịch và giám đốc điều hành.

    Honda, nhà sản xuất các mẫu xe phổ biến như Accord và Civic, đang phải đối phó với biên lợi nhuận thấp do chi phí nguyên liệu thô tăng cao và tình trạng suy thoái chip toàn cầu làm ảnh hưởng đến sản xuất.

    Đầu năm nay, công ty cho biết họ sẽ phát triển một loạt xe điện giá rẻ hơn với General Motors, dựa trên nền tảng chung mới, mở rộng theo kế hoạch GM bắt đầu sản xuất hai mẫu SUV điện cho Honda bắt đầu từ năm 2024.

    Cổ phiếu của Honda và các nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản đã giảm từ 3% đến 5% vào thứ Sáu khi chứng khoán thế giới giảm trong bối cảnh lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất mạnh sẽ đẩy các nền kinh tế vào suy thoái.

    Zalo
    Hotline