Solarvest xây dựng năng lượng mặt trời áp mái cho Lotus’s Malaysia với giá 20,1 triệu RM

Solarvest xây dựng năng lượng mặt trời áp mái cho Lotus’s Malaysia với giá 20,1 triệu RM

    Solarvest xây dựng năng lượng mặt trời áp mái cho Lotus’s Malaysia với giá 20,1 triệu RM

    KUALA LUMPUR (24/3): Solarvest Holdings Bhd đã được Tập đoàn NEFIN chỉ định là nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành (EPCC) cho dự án quang điện mặt trời trên mái nhà liên quan đến chuỗi đại siêu thị Lotus's Malaysia, cho biết năng lượng sạch chuyên gia.

    Tổng giá hợp đồng cho dự án được ấn định ở mức 20,1 triệu RM và dự kiến ​​sẽ hoạt động thương mại vào ngày 31 tháng 7 năm 2022, theo hồ sơ của Solarvest vào thứ Năm (24 tháng 3).

    Trong một tuyên bố riêng, Solarvest cho biết dự án sẽ liên quan đến 12 cửa hàng và một trung tâm phân phối tươi sống cho Lotus’s Malaysia, với công suất tích lũy ước tính là 7,98 megawatt-đỉnh (MWp).

    Nó nói thêm rằng nó đã được tham gia vào năm 2021 bởi NE Suria Satu Sdn Bhd (NESS), một công ty liên doanh của Petronas và NEFIN Group, để hoàn thành giai đoạn đầu tiên của dự án, nơi Solarvest lắp đặt các tấm pin mặt trời tại 15 đại siêu thị Lotus của Malaysia (sau đó được gọi là Tesco) trên bán đảo Malaysia.

    Điểm nhấn là khi dự án hoàn thành, Lotus’s Malaysia sẽ có 27 cửa hàng sử dụng năng lượng mặt trời, nhiều nhất trong số các chuỗi đại siêu thị tại Malaysia.

    “Với việc chi phí điện chiếm một phần lớn trong chi phí hoạt động của các đại siêu thị, năng lượng mặt trời là một giải pháp thay thế rẻ hơn vì nó bảo vệ họ trước việc tăng giá điện.

    Solarvest cho biết: “Hơn nữa, việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời 7,98MWp có thể bù đắp hiệu quả khoảng 6.633 tấn khí thải carbon hàng năm, tương đương với việc trồng khoảng 301.000 cây xanh.

    Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của Solarvest Group Davis Chong Chun Siong cho biết tập đoàn rất vui mừng được tái bổ nhiệm cho giai đoạn hai của dự án sân thượng.

    “Đã từng làm việc với Tập đoàn NEFIN trong một vài dịp khác, bao gồm cả giai đoạn đầu của dự án này, chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ một lần nữa tạo ra kết quả hàng đầu.

    Chong nói: “Hợp đồng lặp lại là một minh chứng cho cả tay nghề chất lượng của chúng tôi và khả năng cung cấp các giải pháp sáng tạo trong không gian EPCC PV năng lượng mặt trời.

    Theo Solarvest, các quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã chứng kiến ​​sự gia tăng các trung tâm mua sắm và đại siêu thị sử dụng năng lượng mặt trời, phù hợp với xu hướng toàn cầu nơi các tập đoàn bán lẻ đang tăng tốc áp dụng năng lượng tái tạo.

    Chong nói thêm rằng Solarvest tiếp tục mong đợi các chính sách có lợi cho năng lượng tái tạo để thu hút được nhiều bên tham gia càng nhanh càng tốt, vì Malaysia đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

    “Do đó, tiềm năng thị trường vẫn còn rất lớn đối với các công ty năng lượng sạch như NEFIN Group và Solarvest. Theo đó, chúng tôi mong muốn có nhiều sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai, ”ông kết luận.

    Vào giờ nghỉ giữa trưa vào thứ Năm, Solarvest thấp hơn 1,5 sen tương đương 1,73% ở mức 85 sen, định giá nhóm ở mức 563,96 triệu RM.

    Zalo
    Hotline