Sojitz và Johor Corporation liên minh để thúc đẩy các sáng kiến ​​khử cacbon ở Bang Johor của Malaysia

Sojitz và Johor Corporation liên minh để thúc đẩy các sáng kiến ​​khử cacbon ở Bang Johor của Malaysia

    Sojitz và Johor Corporation liên minh để thúc đẩy các sáng kiến ​​khử cacbon ở Bang Johor của Malaysia


    Sojitz Corporation (“Sojitz”) và Johor Corporation (“JCorp”), một tổ chức phát triển chính của Malaysia, đã ký một bản ghi nhớ hợp tác chung về nghiên cứu khả thi cho việc thương mại hóa các sáng kiến ​​khử cacbon dựa trên hydro và amoniac ở bang Johor của Malaysia kể từ Ngày 27 tháng 9 năm 2022.

    Sojitz và JCorp có kế hoạch thực hiện các nghiên cứu khả thi với mục đích xây dựng một chuỗi cung ứng bền vững bao gồm mọi thứ từ nhập khẩu hydro và amoniac đến việc sử dụng nó làm nhiên liệu. Cụ thể hơn, Sojitz Asia Pte. Ltd. và JLand Group Sdn Bhd, công ty tiến hành đầu tư bất động sản và cơ sở hạ tầng cho Tập đoàn JCorp, sẽ cùng tiến hành các nghiên cứu khả thi cho việc phát triển một thiết bị đầu cuối tiếp nhận amoniac, nhà máy nhiệt điện tuabin khí đốt amoniac, cung cấp amoniac cho nhiên liệu hàng hải, như cũng như thương mại hóa một cảng trung hòa carbon sử dụng hydro từ một cảng do công ty con của JCorp quản lý. Đặc biệt, Sojitz sẽ nỗ lực xác định nhà cung cấp và phương thức vận chuyển tối ưu cho hydro và amoniac, đồng thời tính toán phương án kinh doanh khả thi nhất về mặt kinh tế.

    Johor là một bang ở Malaysia, nơi các ngành công nghiệp tiên tiến, sử dụng nhiều năng lượng đang phát triển. Dựa trên kết quả của các nghiên cứu khả thi này, Sojitz và JCorp sẽ thiết lập các hướng dẫn để xây dựng chuỗi cung ứng hydro và amoniac. Cuối cùng, Sojitz và JCorp đặt mục tiêu cung cấp nguồn cung cấp năng lượng xanh bền vững ổn định cho các ngành công nghiệp của Johor để góp phần vào quá trình khử cacbon trong lĩnh vực công nghiệp ở Johor.

    Các nghiên cứu khả thi sẽ nhắm vào eo biển Johor, một khu vực chiến lược cho giao thông vận tải biển. Hyđrô và amoniac dự kiến ​​sẽ cung cấp cho các tàu và các khu công nghiệp lân cận. Ngoài ra, hydro và amoniac sạch sẽ được thu mua từ các thị trường ở Malaysia và nước ngoài và nhập khẩu tới Johor, điều này sẽ thúc đẩy cơ hội đầu tư cho ngành kinh doanh.

    Trong những năm gần đây, amoniac đã được chú ý như một nhiên liệu thế hệ tiếp theo cho các nhà máy điện chạy bằng khí đốt và tàu biển dựa trên thực tế rằng amoniac là một hợp chất của nitơ và hydro không thải ra carbon dioxide khi đốt cháy. Amoniac cũng dễ hóa lỏng và vận chuyển hơn so với hydro, và amoniac được dự đoán là hoạt động như một chất mang năng lượng cho hydro.

    Sojitz sẽ tận dụng kinh nghiệm kinh doanh đa dạng của mình trên nhiều ngành công nghiệp ở châu Á và nước ngoài để xây dựng chuỗi giá trị cho hydro, amoniac và các loại nhiên liệu thế hệ tiếp theo khác.

    [Thông tin liên quan]

    Tổng quan về Công ty - Tập đoàn Sojitz
    Thành lập ngày 1 tháng 4 năm 2003
    Địa điểm 1-1, Uchisaiwaicho 2-chome, Chiyoda-ku, Tokyo
    Giám đốc đại diện Masayoshi Fujimoto
    Giám đốc đại diện, Chủ tịch & Giám đốc điều hành
    Kinh doanh chính Tập đoàn Sojitz tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu, bao gồm sản xuất, bán, nhập khẩu và xuất khẩu nhiều loại sản phẩm, ngoài việc cung cấp dịch vụ và đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh đa dạng, cả ở Nhật Bản và nước ngoài. Sojitz hoạt động với cơ cấu 7 bộ phận bao gồm Bộ phận Ô tô; Ban Dự án Hàng không & Vận tải; Bộ phận Cơ sở hạ tầng & Chăm sóc sức khỏe; Bộ phận Kim loại, Tài nguyên Khoáng sản & Tái chế; Bộ phận Hóa chất; Bộ phận Kinh doanh Nông nghiệp & Công nghiệp Tiêu dùng; và Bộ phận Dịch vụ Bán lẻ & Tiêu dùng.
    Trang web của Tổng công ty Sojitz
    Tổng quan về công ty - Johor Corporation
    Thành lập năm 1968
    Vị trí Tầng 13, Menara KOMTAR, Trung tâm Thành phố Johor Bahru, 80000 Johor Bahru, Johor, Malaysia.
    Giám đốc đại diện Chủ tịch & Giám đốc điều hành Datuk Syed Mohamed Ibrahim
    Kinh doanh chính Một tổ chức phát triển chính ở bang Johor của Malaysia, tham gia vào một loạt các doanh nghiệp mở rộng ra ngoài Malaysia đến các quốc gia ở Châu Á và Châu Đại Dương. Các ngành kinh doanh cốt lõi bao gồm thực phẩm, nhà hàng, bất động sản và cơ sở hạ tầng. Các công ty thành viên lớn sau đây sẽ tham gia vào dự án này: Kulim (Malaysia) Berhad, KPJ Healthcare Berhad, QSR Brands (M) Holdings Bhd, và JLand Group Sdn Bhd.
    Trang web https://jcorp.com.my/

    Zalo
    Hotline