Sở Phát triển Đất đai Tỉnh Aomori/Tư vấn Doanh nghiệp Thiết kế 3D về nguyên tắc, xây dựng lộ trình DX từ năm 2023

Sở Phát triển Đất đai Tỉnh Aomori/Tư vấn Doanh nghiệp Thiết kế 3D về nguyên tắc, xây dựng lộ trình DX từ năm 2023

    Sở Phát triển Đất đai Tỉnh Aomori/Tư vấn Doanh nghiệp Thiết kế 3D về nguyên tắc, xây dựng lộ trình DX từ năm 2024

    Vào ngày 21, Cục Phát triển Đất đai Tỉnh Aomori đã xây dựng phiên bản năm 2024 của "Lộ trình DX của Cục Phát triển Đất đai Tỉnh Aomori" thể hiện các mục tiêu và lịch trình cho công việc thiết kế khảo sát 3D và công việc xây dựng sử dụng CNTT-TT. Từ năm tài chính 2025, các dự án mới dành cho tham vấn quốc gia, chẳng hạn như cầu và kiểm soát xói mòn, về nguyên tắc sẽ phải tuân theo thiết kế 3D và các quy trình thượng nguồn như khảo sát cũng sẽ được đưa vào. Từ năm tài chính 2013 trở đi, về nguyên tắc, việc xây dựng được thiết kế 3D sẽ phụ thuộc vào việc xây dựng CNTT-TT. Sau năm tài chính 2023, một phiên bản sửa đổi sẽ được chuẩn bị khi cần thiết.


    Để hỗ trợ mạnh mẽ cải cách phong cách làm việc và cải thiện năng suất, chúng tôi sẽ dần dần giới thiệu việc sử dụng dữ liệu 3D và IoT, v.v., phát triển từ việc số hóa đơn giản các tài liệu thông thường thành dữ liệu và lưu trữ. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu hiện thực hóa thiết kế khảo sát 3D và xây dựng CNTT tại các công ty trong tỉnh. Một dự thảo đã được tạo ra vào tháng 7, các giải thích và ý kiến ​​đã được trao đổi với các nhóm ngành trong tỉnh từ tháng 8 đến tháng 11.


    Theo lộ trình, trong tương lai, thiết kế 3D sẽ được mở rộng từ 1 lên 14 loại công việc kỹ thuật dân dụng hiện tại và mở rộng từ 8 lên 12 loại công trình sử dụng CNTT-TT và từ 8 lên 12 loại công việc, và hướng dẫn thực hiện sẽ được xây dựng cho mỗi. Loại do người đặt hàng chỉ định sẽ có 2 loại công tác là công tác lát nền và công tác đào đắp.
     Trong năm tài chính 2023, thiết kế 3D (do khách hàng chỉ định) sẽ được yêu cầu đối với các dự án đã đạt được kết quả khảo sát 3D. Trong năm tài chính 2013, nó sẽ được triển khai cho các doanh nghiệp bên ngoài tỉnh đặt hàng bằng phương pháp đánh giá toàn diện loại tiêu chuẩn khó và loại i đơn giản, và trong năm tài chính 2015, nó sẽ được áp dụng về nguyên tắc, bao gồm cả các công ty trong tỉnh.


    Công việc sử dụng CIM bao gồm: ▽Đắp đất ▽Đắp đất ▽Kết cấu phụ trợ ▽Độ dốc ▽Cải tạo đất ▽Lát nền ▽Nạo vét sông ▽Sửa chữa vỉa hè ▽Đào đất dưới 1000 mét khối ▽Đắp đất quy mô nhỏ ▽Đắp móng kết cấu ▽Tường chắn ▽Cấu trúc cầu ▽ Thiết kế chi tiết bao gồm 14 loại công trình kiến ​​trúc thượng tầng là mục tiêu. Trong năm tài chính 2023, nó sẽ được tích hợp và xây dựng với các hướng dẫn triển khai cho khảo sát đám mây điểm 3D, v.v.


     Hiện tại, các đơn đặt hàng cho công việc đào đất CNTT, vốn chỉ giới hạn ở các loại được chỉ định cho các công việc đào đất từ ​​10.000 mét khối trở lên, sẽ được mở rộng theo từng giai đoạn. Trong năm tài chính 2023, quy tắc sẽ được áp dụng cho 10.000 mét khối trở lên và trong năm tài chính 2025 là 5.000 mét khối trở lên. Trong năm tài chính 2023, công nhân vỉa hè cũng sẽ xây dựng các hướng dẫn thực hiện cho các khu vực có diện tích từ 3.000 mét vuông trở lên. Xây dựng sử dụng CNTT trong đào đắp cũng sử dụng CNTT cho mặt đường (nền đường).


    Lộ trình có thể được xem trên trang web của Phòng Kế hoạch Phát triển Sở Phát triển Đất đai Tỉnh (https://www.pref.aomori.lg.jp/soshiki/kendo/seibikikaku/i-construction.html).

    Zalo
    Hotline