SK Innovation tặng 100 triệu KRW do du khách tài trợ tại CES 2022 và bắt đầu Dự án trồng rừng ngập mặn ở Việt Nam trong năm nay

SK Innovation tặng 100 triệu KRW do du khách tài trợ tại CES 2022 và bắt đầu Dự án trồng rừng ngập mặn ở Việt Nam trong năm nay

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    SK Innovation tặng 100 triệu KRW do du khách tài trợ tại CES 2022 và bắt đầu Dự án trồng rừng ngập mặn ở Việt Nam trong năm nay

    ▲ Thay mặt SK Group, SK Innovation tặng quỹ điểm xanh trị giá 100 triệu KRW (1,8 tỷ đồng) vào ngày 9 tháng 6 (giờ địa phương) cho Dự án trồng rừng ngập mặn. Từ trái qua: Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Giá trị Sáng tạo SK Lim Su-kil, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng, Giám đốc điều hành Doanh nghiệp xã hội MangLub Kim Hangsok

    01 | Cung cấp Quỹ Điểm xanh thu được tại CES 2022 để đóng góp cho Dự án trồng rừng ngập mặn ở Việt Nam

    Tại CES 2022 được tổ chức ở Las Vegas, Hoa Kỳ, vào đầu năm nay, SK Group đã trình bày cam kết và tầm nhìn cắt giảm lượng khí thải carbon ra toàn thế giới bằng cách trưng bày các công nghệ xanh của mình, cùng với các kế hoạch cụ thể để thực hiện lời hứa của mình thông qua phòng triển lãm. được gọi là Green Forest Pavilion. Khách tham quan tại Gian hàng Rừng Xanh của SK đã thu thập được các điểm xanh khi họ trải nghiệm các hoạt động khác nhau được cung cấp tại gian hàng của SK và họ có thể chọn tặng lại các điểm này cho Dự án trồng rừng ngập mặn ở Việt Nam khi kết thúc. Tổng số điểm xanh được tặng trị giá 100 triệu KRW, tương đương khoảng 1,8 tỷ đồng.

     

    ▲ (Trái) Khách tham quan tại phòng triển lãm Green Forest Pavilion của SK tại CES 2022 được tổ chức vào tháng 1 ở Las Vegas, Hoa Kỳ / (Phải) Bức tường truyền thông lớn trong Green Forest Pavilion hiển thị các điểm xanh mà khách tham quan đã tặng.

    Dự án Trồng rừng ngập mặn do SK Innovation khởi xướng năm 2018 thông qua Quỹ Chia sẻ Hạnh phúc 1%, được các thành viên trong công ty tự nguyện quyên góp hàng tháng để đóng góp cho nhiều chương trình CSR. Vì đây là lần đầu tiên quỹ cho Dự án trồng rừng ngập mặn có sự tham gia của những người không phải là thành viên của công ty, nó có ý nghĩa quan trọng vì nhiều người từ khắp nơi trên thế giới quan tâm đến việc trồng lại rừng ngập mặn và đồng ý tham gia. SK để xây dựng một tương lai xanh hơn.

    Sau khi được chuyển giao, quỹ sẽ được vận hành bởi MangLub, doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Trà Vinh. Nó được thành lập và hỗ trợ bởi SK Innovation và các đối tác khác nhau với mục tiêu không chỉ quản lý hoạt động trồng rừng mà còn vận hành nhiều chương trình có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống địa phương. Trong hai năm xảy ra đại dịch, MangLub đã tích cực tiếp tục dự án tại Trà Vinh, và những nỗ lực của họ đã được tỉnh Trà Vinh ghi nhận. Gần đây, một số công ty ở Đức và Pháp cũng bày tỏ thiện chí với các chương trình do Manglub vận hành nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

    * MangLub là từ ghép của “Mangrove” và “Love”, nó có nghĩa là lan tỏa các giá trị xã hội thông qua rừng ngập mặn. Doanh nghiệp này đóng vai trò là điều phối viên cho Dự án trồng rừng ngập mặn và trên hết, doanh nghiệp này hiện đang đẩy mạnh sản xuất và bán các sản phẩm khác nhau được làm từ các sản phẩm phụ của rừng ngập mặn, chẳng hạn như hạt giống, xà phòng, mật ong, v.v.

    Thay mặt SK Group, SK Innovation đã chuyển khoản tài trợ đến Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh và MangLub tại buổi lễ trao tặng được tổ chức tại Cầu Ngang, Trà Vinh, Việt Nam vào ngày 9 tháng 6 (giờ địa phương). Nguồn vốn 1,8 tỷ đồng này có thể giúp Trà Vinh và Manglub khôi phục 12 ha rừng ngập mặn trong năm nay, và cùng với số tiền từ Quỹ Chia sẻ Hạnh phúc 1%, tổng số 52 ha rừng ngập mặn dự kiến ​​sẽ được SK Innovation và các đối tác tại Việt Nam phục hồi. Năm nay.

    Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh Lê Quang Rạng, Giám đốc Trung tâm Tạo giá trị Sáng tạo SK Lim Sukil, Giám đốc điều hành MangLub Kim Hangsok, cùng các đại diện nhà nước Việt Nam- điều hành công ty dầu khí Petro Vietnam Exploration (PEVP), Cửu Long JOC, đơn vị khai thác lô dầu khí ngoài khơi Việt Nam, SK Earthon Chi nhánh Hồ Chí Minh, Đại học Trà Vinh,… đã tham dự buổi lễ.

    MangLub đã và đang làm việc với SK Innovation để khôi phục rừng ngập mặn ở Việt Nam, đồng thời tổ chức nhiều dự án khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường của người dân và học sinh trong khu vực. Rừng ngập mặn đang bị tuyệt chủng do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả việc khai thác gỗ bừa bãi và sự thiếu ý thức của người dân địa phương. Vì vậy, điều quan trọng là phải giáo dục người dân sử dụng rừng ngập mặn một cách bền vững và quản lý nó một cách có hệ thống, cũng giống như việc trồng cây ngập mặn. SK Innovation đã và đang hợp tác chặt chẽ với MangLub để tổ chức nhiều chiến dịch khác nhau dạy cho học sinh và cư dân địa phương về tầm quan trọng của rừng ngập mặn và những cách thích hợp để trồng và quản lý cây xanh.

    ▲ Thay mặt SK Group, SK Innovation tặng quỹ điểm xanh trị giá 100 triệu KRW (1,8 tỷ đồng) vào ngày 9 tháng 6 (giờ địa phương) cho Dự án trồng rừng ngập mặn. Từ trái qua: Trưởng Trung tâm Sáng tạo Giá trị Sáng tạo SK Lim Su-kil, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng, CE

     



     

    O của doanh nghiệp xã hội MangLub Kim Hangsok / (Phải) Đại diện Trà Vinh và SK Innovation, PVEP chụp ảnh tập thể sau lễ bàn giao

     

    ▲ Những người tham gia Lễ khởi động Dự án trồng rừng ngập mặn của SK Innovation’s 2022 chụp ảnh nhóm sau lễ trao tặng.

    02 | Tạo ra các giá trị môi trường với các đối tác kinh doanh toàn cầu bằng cách trồng rừng ngập mặn

    Sau lễ trao tặng, một nhóm 30 người tham gia từ SK Innovation, SK Earthon Chi nhánh Hồ Chí Minh, PVEP, và Cửu Long JOC đã tham gia vào hoạt động trồng rừng ngập mặn bằng cách di chuyển đến khu vực trồng cây gần đó. Bất chấp cái nắng gay gắt và cái nóng gay gắt, tất cả các tình nguyện viên đã cùng nhau làm việc chăm chỉ và đã trồng xong 1.000 cây đước sau vài giờ đồng hồ.

     




    ▲ SK Innovation đã trồng cây ngập mặn với các thành viên của SK Earthon Chi nhánh Hồ Chí Minh, PVEP và Cửu Long JOC tại Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh vào ngày 9 tháng 6 (giờ địa phương)

    PVEP và Cửu Long JOC là hai đối tác chiến lược của SK Earthon tại Việt Nam để khai thác nhiều lô dầu ngoài khơi. PVEP là đối tác kinh doanh của SK Innovation từ năm 1998 và đã cùng SK Innovation tham gia Dự án trồng rừng ngập mặn từ năm 2019, tích cực thực hiện nhiều chương trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Một nhóm khác tham gia hoạt động lần này là Cửu Long JOC, là Công ty Điều hành chung bao gồm PetroVietnam, ConocoPhillips, KNOC, SK, Geopetro. Đại diện của Cửu Long JOC cho biết, công ty sẽ tiếp tục làm việc với SK Innovation để từng bước mở rộng Dự án trồng rừng ngập mặn.

     

    SK Earthon sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác toàn cầu để trồng rừng ngập mặn trong khu vực trở thành chương trình toàn cầu hàng đầu đóng góp cho xã hội. Ngoài ra, công ty cũng đang có kế hoạch quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội khác. Nó cũng sẽ làm việc với MangLub để mở rộng giao tiếp với người dân địa phương và cùng phát triển với các cộng đồng địa phương.

    ▲ Các thành viên của SK Innovation, SK Earthon Chi nhánh Hồ Chí Minh, PVEP, Cửu Long JOC và đại diện tỉnh Trà Vinh chụp ảnh tập thể trước khi trồng cây ngập mặn vào ngày 9/6 (giờ địa phương)

    Đến cuối năm 2021, tổng diện tích rừng ngập mặn SK Innovation được phục hồi ở Việt Nam và Myanmar là 134 ha. Đến cuối năm nay, công ty dự kiến ​​nâng con số này lên 186 ha. Điều này tương đương với hiệu quả giảm 6.300 tấn carbon, tạo ra nhiều giá trị môi trường khác nhau, bao gồm cả việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

    ▲ Hình ảnh gần đây (chụp vào ngày 9 tháng 6 năm 2022) về địa điểm trồng rừng ngập mặn nơi SK Innovation trồng lần đầu tiên vào tháng 5 năm 2018.

    Thế giới đang ghi nhận những nỗ lực của SK Innovation trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học. Các nhóm môi trường toàn cầu và các công ty liên quan đến cây trên toàn thế giới đang thể hiện sự quan tâm và gửi yêu cầu đến SK Innovation, và Dự án trồng rừng ngập mặn của tổ chức này đã được đánh giá cao là “ví dụ hàng đầu về phát triển bền vững và bảo vệ môi trường”. Năm 2021, Jeffrey McNeely, cựu Nhà khoa học trưởng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), đã đề cập đến trường hợp của SK Innovation trong bài xã luận của mình khi ông nói về các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học. Trong tác phẩm, ông viết rằng sức mạnh xã hội diễn ra do đại dịch COVID-19 có thể mang lại cơ hội cải thiện mối quan hệ giữa nhân loại và tự nhiên.

    Zalo
    Hotline