SK E&S và SK Plug Hyverse hợp tác với Điện lực Đông Nam Hàn Quốc để sản xuất hydro xanh và amoniac xanh

SK E&S và SK Plug Hyverse hợp tác với Điện lực Đông Nam Hàn Quốc để sản xuất hydro xanh và amoniac xanh

    SK E&S và SK Plug Hyverse hợp tác với Điện lực Đông Nam Hàn Quốc để sản xuất hydro xanh và amoniac xanh
    - SK E & S-SK Plug Hyverse-South-East Power đã ký MOU về 'Hợp tác sản xuất hydro và amoniac xanh trong và ngoài nước'
    - SK Plug Hyverse có kế hoạch áp dụng bộ điện phân PEM được sản xuất trong nước tại Hàn Quốc
    - Amoniac xanh và hydro xanh được đưa vào các nhà máy nhiệt điện của South-East Power để đồng đốt

    SK E&S và SK Plug Hyverse sẽ hợp tác với Công ty Phát điện Đông Nam Hàn Quốc (KOEN) để hợp tác với các dự án hydro xanh và amoniac xanh dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo trong và ngoài nước.

    SK E&S cho biết vào ngày 18 rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với SK Plug Hyverse và KOEN liên quan đến hợp tác về tính trung hòa cacbon và sản xuất hydro xanh và amoniac xanh sẽ được sử dụng để đồng đốt tại khí tự nhiên của KOEN và các nhà máy nhiệt điện chạy than, sử dụng bộ điện phân do SK Plug Hyverse sản xuất tại Hàn Quốc. Đồng đốt hydro xanh và amoniac xanh đang được chú ý như một giải pháp thân thiện với môi trường và chi phí tương đối thấp cho các nhà máy nhiệt điện hiện tại có thể giảm đáng kể lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

    SK Plug Hyverse là một liên doanh (JV) được thành lập vào tháng 1 năm nay bởi SK E&S và Plug Power (sau đây gọi là “Plug”, NASDAQ: PLUG), nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp hydro chìa khóa trao tay cho nền kinh tế hydro xanh toàn cầu, nhằm theo đuổi các doanh nghiệp kinh doanh giải pháp trong toàn bộ chuỗi giá trị hydro sạch ở Châu Á, bao gồm cả thiết bị điện phân. Máy điện phân sử dụng nước (H2O) để tạo ra 'hydro xanh (H2),' không thải ra cacbon trong quá trình sản xuất và đốt cháy, và 'amoniac xanh (NH3) được tổng hợp với nitơ (N). Công ty có kế hoạch xây dựng một 'Giga-factory' ở Incheon, một cơ sở sản xuất hydro và trung tâm nghiên cứu.

    Theo công ty, tầm quan trọng của Biên bản ghi nhớ này nằm ở chỗ SK Plug Hyverse, công ty đang hợp tác với Plug, một công ty hydro toàn cầu và Korea South-East Power, một công ty điện lực chiếm khoảng 10% tổng số cung cấp điện ở Hàn Quốc, đã hợp tác với nhau trong lĩnh vực kinh doanh hydro và amoniac xanh, vốn đang thu hút sự chú ý như một trong những nguồn năng lượng quan trọng nhất trong tương lai.

    Máy điện phân PEM mà SK Plug Hyverse có kế hoạch cung cấp là công nghệ duy nhất đã được chứng minh về mặt thương mại với thời gian khởi động nhanh hơn máy điện phân kiềm và khả năng đáp ứng tải vượt trội, cho phép nó hoạt động hiệu quả hơn với năng lượng tái tạo được sản xuất liên tục để tạo ra hydro xanh. Ngoài ra, máy điện phân PEM được biết đến với mật độ năng lượng cao và chi phí bảo trì vừa phải.

    Dựa trên 40 năm kinh nghiệm trong công nghệ máy điện phân PEM và hồ sơ theo dõi cung cấp cho NASA và Hải quân Hoa Kỳ, Plug là công ty dẫn đầu trong thị trường máy điện phân PEM toàn cầu. Các thông báo gần đây về các thỏa thuận cung cấp bao gồm 1GW ở Đan Mạch, 250MW ở Úc và 120MW ở Mỹ. Plug cũng đang nhắm mục tiêu sản xuất 180.000 tấn hydro xanh hàng năm tại Hoa Kỳ bằng cách sử dụng máy điện phân PEM của riêng mình (thường yêu cầu công suất máy điện phân 1GW trở lên) các cơ sở sản xuất. Với khả năng sản xuất hydro và amoniac tại địa phương, điều quan trọng là phải thiết lập một chuỗi cung ứng hydro và amoniac từ nước ngoài. Sử dụng Biên bản ghi nhớ này như một cơ hội, chúng tôi sẽ tạo ra hydro và amoniac ở nước ngoài một cách đáng tin cậy với SK E&S, một công ty hàng đầu trong nền kinh tế hydro, và giới thiệu nó vào Hàn Quốc để trở thành công ty năng lượng dẫn đầu quốc gia về tính trung hòa carbon và nền kinh tế hydro. ”

    South-East Power có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng một hệ sinh thái trung hòa carbon bằng cách thành lập một doanh nghiệp sản xuất điện hydro và amoniac xanh. South-East Power Co đang theo đuổi mục tiêu giảm 48% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2034 thông qua việc mở rộng chuyển đổi LNG carbon thấp và phát triển công nghệ CCUS.

    Biên bản ghi nhớ này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là nền tảng cho kỷ nguyên thương mại hydro sạch trên toàn cầu. Theo 'Kế hoạch cơ bản đầu tiên để thực hiện nền kinh tế hydro' được chính phủ công bố vào năm ngoái, nguồn cung hydro dự kiến ​​sẽ tăng từ 220.000 tấn vào năm 2020 lên 3,9 triệu tấn vào năm 2030 và 27,9 triệu tấn vào năm 2050 theo nhu cầu. đối với ô tô hydro và pin nhiên liệu tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu hydro đang bùng nổ trong nước và mở rộng việc sử dụng hydro sạch, ngoài hydro xanh được sản xuất trong nước, hydro xanh sẽ được sản xuất tại các địa điểm có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào và cạnh tranh và được tổng hợp thành amoniac xanh hoặc chuyển thành hydro lỏng , vốn thuận lợi cho việc vận chuyển đường dài quy mô lớn, đưa vào Hàn Quốc đang được xem xét.

    Ji Young Lee, Giám đốc điều hành của SK Plug Hyverse và Trưởng bộ phận Kinh doanh Hydro toàn cầu của SK E&S, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với KOEN để nỗ lực dẫn dắt quá trình chuyển đổi Hàn Quốc sang kỷ nguyên không có carbon. Chúng tôi đang chủ động phát triển các cơ hội trong suốt chuỗi giá trị hydro sạch để giúp xây dựng danh mục hydro cạnh tranh cho Hàn Quốc và thiết lập một hệ sinh thái hydro sạch hàng đầu thế giới tại quốc gia này ”

    Sang-pyo Eun, phó chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận kinh doanh mới của South-East Power, tuyên bố: “Việc sử dụng hydro và amoniac là rất quan trọng để đạt được tính trung lập carbon quốc gia và trì hoãn vốn hóa bị mắc kẹt của nhiệt điện 

    Zalo
    Hotline