Sinh khối thô giúp “hỗ trợ sản xuất thép gần như không CO2” theo quy trình mới

Sinh khối thô giúp “hỗ trợ sản xuất thép gần như không CO2” theo quy trình mới

    Sinh khối thô giúp “hỗ trợ sản xuất thép gần như không CO2” theo quy trình mới

    news item image
    Rio Tinto cho biết họ đã chứng minh tính hiệu quả của quy trình luyện sắt carbon thấp bằng cách sử dụng quặng từ các mỏ của mình ở Úc trong một nhà máy thí điểm quy mô nhỏ ở Đức và hiện đang lên kế hoạch phát triển một nhà máy thí điểm quy mô lớn hơn để đánh giá thêm. tiềm năng của nó để giúp khử cacbon trong chuỗi giá trị thép.


    Quá trình này, được gọi là BioIron™, sử dụng sinh khối thô thay vì than luyện kim làm chất khử và năng lượng vi sóng để chuyển quặng sắt Pilbara thành sắt kim loại trong quá trình luyện thép. BioIron™ có khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất thép gần như không phát thải CO2 và có thể dẫn đến lượng khí thải ròng âm nếu được liên kết với việc thu hồi và lưu trữ carbon.


    Trong 18 tháng qua, quy trình này đã được thử nghiệm rộng rãi ở Đức bởi một nhóm dự án từ Rio Tinto, công ty công nghệ bền vững Metso Outotec và Nhóm Kỹ thuật Quy trình Vi sóng của Đại học Nottingham.

    Công việc phát triển được tiến hành trong một nhà máy thí điểm quy mô nhỏ sử dụng các lô 1.000 viên quặng sắt và bánh sinh khối có kích thước bằng quả bóng gôn.


    Giám đốc thương mại của Rio Tinto, Alf Barrios, cho biết: “Việc tìm kiếm các giải pháp carbon thấp cho sản xuất gang và thép là rất quan trọng đối với thế giới khi chúng ta giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu. Việc chứng minh BioIron hoạt động ở quy mô này là một bước phát triển thú vị dựa trên những tác động mà nó có thể có đối với quá trình khử cacbon toàn cầu.


    “Các kết quả từ giai đoạn thử nghiệm ban đầu này cho thấy nhiều hứa hẹn và chứng minh rằng quy trình BioIron rất phù hợp với quặng sắt Pilbara. BioIron chỉ là một trong những lộ trình mà chúng tôi đang phát triển trong quá trình khử cacbon với khách hàng, trường đại học và ngành công nghiệp của chúng tôi để giảm lượng khí thải cacbon ngay trong chuỗi giá trị thép.”


    Tiềm năng của BioIron™ đã được xác nhận trong một đánh giá kỹ thuật toàn diện và độc lập của Hatch, công ty kỹ thuật, quản lý dự án và dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu. Hatch ghi nhận công việc kỹ lưỡng mà nhóm đã hoàn thành và khả năng của BioIron™ trong việc giảm phát thải khí nhà kính trong khi chuyển đổi quặng sắt Pilbara thành sắt và thép.


    Quy trình BioIron™ hiện sẽ được thử nghiệm trên quy mô lớn hơn, tại một nhà máy thí điểm liên tục được thiết kế đặc biệt với công suất một tấn mỗi giờ. Thiết kế của nhà máy thí điểm đang được tiến hành và Rio Tinto đang xem xét các địa điểm phù hợp để xây dựng.
    Quy trình BioIron™ hoạt động bằng cách sử dụng sinh khối lignocellulose bao gồm các phụ phẩm nông nghiệp (ví dụ: rơm lúa mì, thân cây cải dầu, rơm lúa mạch, bã mía) hoặc cây trồng chuyên dụng. Sinh khối được trộn với quặng sắt và được làm nóng bằng sự kết hợp của khí đốt do sinh khối thải ra và vi sóng hiệu suất cao có thể được cung cấp năng lượng tái tạo.
    Rio Tinto nhận thức được sự phức tạp xung quanh việc sử dụng nguồn cung cấp sinh khối và đang làm việc để đảm bảo chỉ sử dụng các nguồn sinh khối bền vững. Theo đó, công ty đang thực hiện một nghiên cứu so sánh chuẩn về quy trình chứng nhận sinh khối. Thông qua các cuộc thảo luận với các nhóm môi trường, bước đầu tiên Rio Tinto đã loại trừ các nguồn hỗ trợ việc khai thác gỗ rừng già và rừng có giá trị bảo tồn cao.

    Zalo
    Hotline