Singapore tìm cách xây dựng trang trại năng lượng tái tạo đầu tiên tại vùng biển quanh Ngọn hải đăng Raffles

Singapore tìm cách xây dựng trang trại năng lượng tái tạo đầu tiên tại vùng biển quanh Ngọn hải đăng Raffles

    Singapore tìm cách xây dựng trang trại năng lượng tái tạo đầu tiên tại vùng biển quanh Ngọn hải đăng Raffles
    Năng lượng tạo ra có thể được sử dụng để sạc tàu điện trong cảng, phù hợp với các yêu cầu sắp tới nhằm giảm thiểu carbon trong ngành hàng hải.

    Singapore looks to build first-of-its-kind renewable energy farm in waters around Raffles Lighthouse

     

    Ngọn hải đăng Raffles trên đảo Pulau Satumu, hòn đảo cực nam của vùng biển Singapore. (Ảnh: Chew Hui Min)

    SINGAPORE: Một trang trại năng lượng tái tạo có thể được xây dựng tại vùng biển quanh Ngọn hải đăng Raffles, với nghiên cứu khả thi dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý IV năm nay.

    Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) nói với CNA rằng họ đã dành 30 ha xung quanh hòn đảo và đang xem xét lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mặt biển và các tua-bin thủy triều dưới nước.

    Các nhà quan sát cho biết đây sẽ là cơ sở đầu tiên tại Singapore kết hợp khai thác năng lượng từ mặt trời cũng như thủy triều trên quy mô lớn.

    Một chuyên gia cho biết tổng năng lượng tạo ra trong một năm có thể cung cấp năng lượng tương đương cho 1.000 căn hộ bốn phòng của Housing Board.

    Có khả năng nó sẽ được sử dụng để sạc tàu điện trong cảng, phù hợp với các yêu cầu sắp tới về việc khử cacbon cho ngành hàng hải.

    Từ năm 2030, tàu mới trong cảng phải chạy hoàn toàn bằng điện, có thể sử dụng nhiên liệu sinh học sạch hơn hoặc tương thích với nhiên liệu không phát thải ròng như hydro.

    Điều này diễn ra trong bối cảnh tất cả tàu cảng và tàu du lịch đều hướng tới mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050, như một phần của tham vọng khí hậu quốc gia.

    MPA đã khởi xướng đấu thầu vào ngày 24 tháng 7 cho nghiên cứu khả thi về một trang trại năng lượng mặt trời và thủy triều nổi trên biển. Nghiên cứu sẽ đánh giá tác động môi trường của trang trại và hướng dẫn phát triển các biện pháp để giảm thiểu mọi vấn đề tiềm ẩn.

    Theo các tài liệu đấu thầu, hội đồng theo luật định đang tìm kiếm các khái niệm hỗ trợ lưu trữ năng lượng và sạc tàu điện trong cảng.

    MPA cho biết thêm rằng tiềm năng tạo ra năng lượng của trang trại sẽ phụ thuộc vào thiết kế khái niệm, sẽ được phát triển thông qua nghiên cứu.

    MPA cho biết những hiểu biết thu được từ một dự án chứng minh giá trị mà công ty đã khởi động vào tháng 5 năm 2023 sẽ giúp ích cho nghiên cứu.

    Dự án được hợp tác với Bluenergy Solutions để khai thác năng lượng thủy động học ngoài khơi đảo Pulau Satumu, như một giải pháp thay thế cho việc vận chuyển dầu diesel để phát điện cho các cơ sở hỗ trợ Ngọn hải đăng Raffles.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline