Singapore thay thế 400 xe buýt diesel từ tháng 12/2024

Singapore thay thế 400 xe buýt diesel từ tháng 12/2024

    Singapore thay thế 400 xe buýt diesel từ tháng 12/2024
    Singapore sẽ khởi động một cuộc đấu thầu trong tháng này để đảm bảo khoảng 400 xe buýt điện (e-bus) thay thế xe buýt diesel và đã đặt mục tiêu cho các phương tiện sân bay, như một phần của quá trình chuyển đổi sang giao thông sạch hơn.

    Các xe buýt diesel dự kiến sẽ được thay thế từ tháng 12 năm 2024, khi chúng hết tuổi thọ. “Điều này sẽ giúp đạt được mục tiêu điện khí hóa một nửa đội xe buýt của chúng tôi vào năm 2030 và 100% đội xe buýt sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040”, Bộ trưởng Giao thông vận tải của đất nước S Iswaran cho biết vào ngày 3 tháng 3 trong cuộc họp của Ủy ban tranh luận về cung ứng năm 2023.

    Các bến xe buýt mới sẽ được hoàn thành để hỗ trợ hoạt động của xe buýt điện tử và Iswaran dự kiến chi phí trả trước cao hơn khi chuyển sang xe buýt điện tử sẽ được bù đắp bằng chi phí vận hành thấp hơn trong thời gian dài.

    Singapore đã đặt mục tiêu cho tất cả các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch hơn vào năm 2040 để đáp ứng các cam kết của mình theo thỏa thuận khí hậu Paris, nhằm mục đích loại bỏ dần các phương tiện động cơ đốt trong sau đó.

    Iswaran nói: “Tôi cũng nên nói thêm rằng… từ năm nay, tất cả ô tô mới do khu vực công mua sắm sẽ là loại ô tô điện hoặc các phương án thay thế không có khí thải từ ống xả”.

    Xe điện (EV) đã được sử dụng nhiều hơn ở Singapore, phần lớn là do kế hoạch cấm đăng ký mới xe ô tô chạy bằng động cơ diesel và taxi từ năm 2025, cũng như các ưu đãi EV như Khuyến khích áp dụng sớm EV. Theo Bộ Giao thông Vận tải và Cơ quan Giao thông Đường bộ, xe điện chiếm 11,8% tổng số xe đăng ký mới tại Singapore vào năm 2022, tăng 8 điểm phần trăm so với năm 2021.

    lĩnh vực vận tải hàng không
    Điện khí hóa cũng sẽ là chìa khóa để giảm lượng khí thải trong lĩnh vực vận tải hàng không. Iswaran cho biết, chính phủ đặt mục tiêu tất cả các phương tiện trên máy bay sẽ thay thế dần các mẫu xe diesel và chạy bằng năng lượng sạch hơn vào năm 2040, hiện có gần 20% trong số khoảng 2.500 phương tiện trên máy bay tại Sân bay Changi chạy bằng điện.

    Ông nói thêm, các phương tiện hạng nhẹ mới như ô tô, xe tải và xe buýt nhỏ, cũng như một số phương tiện hạng nặng mới như xe nâng hàng và máy kéo phải chạy bằng điện từ năm 2025, nếu các mẫu điện có sẵn và khả thi.

    Chính phủ sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng sạc trên máy bay và tăng các trạm sạc EV từ 100 hiện tại lên hơn 300 trong vài năm tới. Các thử nghiệm về việc sử dụng dầu diesel tái tạo, đặc biệt là cho các phương tiện xử lý mặt đất ở sân bay, cũng sẽ diễn ra. Nhưng nhiều chi tiết hơn về dòng thời gian đã không được cung cấp.

    Thành phố-nhà nước cũng sẽ thiết lập một chương trình phát triển bền vững hàng không trị giá 50 triệu đô la Singapore (37,1 triệu đô la) để hỗ trợ các nghiên cứu và thử nghiệm khả thi. Nó cũng nhằm mục đích hợp tác với các quốc gia khác để tạo ra "làn đường xanh" cho các chuyến bay bền vững và thiết lập các hành lang vận chuyển xanh và kỹ thuật số. Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) sẽ công bố thêm thông tin chi tiết, cơ quan này sẽ công bố bản thiết kế trung tâm hàng không bền vững vào nửa cuối năm nay.

    CAAS, Sân bay Changi, nhà sản xuất máy bay Airbus và hãng khí công nghiệp Linde đã ký một thỏa thuận vào tháng 2 năm 2022 để nghiên cứu việc sử dụng hydro làm nhiên liệu hàng không và cho các hoạt động trên mặt đất tại Sân bay Changi.

    lĩnh vực hàng hải
    Iswaran cho biết tất cả các tàu bến cảng nội địa mới phải chạy hoàn toàn bằng điện, có khả năng sử dụng nhiên liệu sinh học B100 hoặc có thể sử dụng nhiên liệu bằng 0 như hydro vào năm 2030 khi ông nhắc lại mục tiêu về 0% vào năm 2050 đối với ngành tàu cảng.

    MPA cho biết Trung tâm Xuất sắc về Năng lượng Hàng hải và Phát triển Bền vững — một trung tâm nghiên cứu hàng hải của Singapore — sẽ công bố kết quả từ một nghiên cứu về khả năng tương thích về các loại nhiên liệu sinh học khác nhau và tỷ lệ pha trộn cho các bến cảng nội địa vào cuối tháng 3, MPA cho biết.

    Nó cũng sẽ đưa ra một biểu hiện quan tâm (EOI) trong quý thứ hai của năm nay để kêu gọi các đề xuất liên quan đến thiết kế, tài chính và tổng hợp nhu cầu của thủ công cảng điện mới.

    MPA và Cơ quan quản lý thị trường năng lượng của Singapore cũng đã kêu gọi các EOI vào tháng 12 năm ngoái để thành lập các dự án cung cấp nhiên liệu và phát điện bằng amoniac thấp hoặc không có carbon trên đảo Jurong. EOI sẽ kết thúc vào khoảng cuối tháng Tư.

    Bởi Joseph Hồ

    Zalo
    Hotline