Singapore đạt mục tiêu trồng thêm một triệu cây xanh vào năm 2027, trước ba năm so với kế hoạch

Singapore đạt mục tiêu trồng thêm một triệu cây xanh vào năm 2027, trước ba năm so với kế hoạch


    Hơn 540.000 cây xanh đã được giới thiệu trên khắp Singapore kể từ khi phát động Phong trào OneMillionTrees vào tháng 4 năm 2020. ST ẢNH: KELVIN CHNG

    SINGAPORE - Phong trào trng thêm mt triu cây xanh và phc hi thiên nhiên Singapore đã đi được na chng đường, vi hơn 540.000 cây xanh được trng trên khp nước Cng hòa k t khi ra mt Phong trào OneMillionTrees vào tháng 4 năm 2020.

    y ban Công viên Quc gia (NParks) hôm th By cho biết chương trình này đi trước ba năm so vi mc tiêu năm 2030, đng thi cho biết thêm rng cùng vi cng đng, h đã trng cây dc theo đường ph, trên đảo Jurong và các khu công nghip khác, cũng như trong các khu bo tn thiên nhiên và khu vườn.

    Cây xanh cũng đã được đưa vào Khu bo tn đt ngp nước Sungei Buloh, Vườn h Jurong, Pulau Ubin, Công viên Pasir Ris và Công viên Telok Blangah Hill.

    “Hơn 75.000 thành viên ca cng đng đã tham gia vào nhng n lc này,” NParks cho biết thêm rng các tp đoàn và t chc khác cũng đã cam kết đóng góp cho phong trào thông qua chương trình Plant-a-Tree thông qua t chc t thin và t chc công cng đã đăng ký ca NParks. nhân vt (IPC), Qu Garden City.

    B trưởng Phát trin Quc gia Desmond Lee cho biết hành trình ph xanh ca Singapore bt đu vào ngày 16 tháng 6 năm 1963, khi th tướng lp quc Lý Quang Diu phát đng chiến dch trng cây trên toàn quc đu tiên.


    Th tướng sáng lp Lý Quang Diu trng cây Mempat ti Rp xiếc Hà Lan trong chuyến công du khu vc bu c Ulu Pandan vào tháng 6 năm 1963. NH: ST FILE

    “Vài năm sau, anh y bt đu truyn thng đánh du Ngày Trng cây hàng năm, đ kêu gi mi người trng cây trên khp hòn đo ca chúng tôi.

    “Chúng tôi tiếp tc truyn thng này cho đến tn ngày nay và s tiếp tc làm tt điu đó trong tương lai, ông Lee nói, đng thi cho biết thêm rng kế hoch cây xanh đu tiên được đt ra vào năm 1967, nhm biến Singapore thành Thành ph Vườn.

    B trưởng, người đã phát biu ti mt s kin vào th By ti Vườn bách tho Singapore đ đánh du 60 năm ph xanh Singapore, cho biết hòn đo này có th d dàng tr thành mt thành ph bê tông và thép vì nhu cu cnh tranh v din tích đt nh sn có.

    Ông Lee nói: “Chính nh phong trào bt đu t 60 năm trước mà chúng tôi là mt trong nhng thành ph xanh nht thế gii ngày nay.

    Lc đy chính ca Kế hoch Xanh Singapore nhm phc hi thiên nhiên và xây dng kh năng phc hi khí hu là chuyển đổi thành ph-nhà nước thành mt Thành ph trong T nhiên.

    “Chúng tôi s dt thiên nhiên mt cách có ch ý và sâu sc hơn nhiu vào kết cu ca thành ph, đ thành ph và thiên nhiên có th cùng tn ti tt hơn.

    “Đ làm được điu này, chúng tôi s bo v nhiu không gian xanh hơn, t nhiên hóa nhiu không gian xanh và xanh lam hin có ca chúng ta, tăng cường bo tn các loài đng thc vt bn đa quan trng, khôi phc và tăng cường môi trường sng trong rng, ven bin và bin, đng thi tăng cường kết ni sinh thái. cũng như mng lưới kết ni công viên ca chúng tôi trên toàn đo, ông nói.

    Ông Lee cho biết Phong trào OneMillionTrees không ch là m<

    Zalo
    Hotline