Singapore công bố tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học biển tạm thời

Singapore công bố tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học biển tạm thời

    Singapore công bố tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học biển tạm thời
    Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) đã phát triển một tiêu chuẩn chất lượng quốc gia tạm thời cho nhiên liệu sinh học biển, cũng như một khuôn khổ đặt ra các điều kiện cung cấp nhiên liệu sinh học cho các nhà cung cấp nhiên liệu boongke được cấp phép.

    Tiêu chuẩn này là cần thiết và kịp thời vì tất cả nhiên liệu hàng hải được cung cấp tại Singapore cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn 8217 của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Tuy nhiên, nó vẫn đang được sửa đổi để bao gồm các yêu cầu bổ sung đối với hỗn hợp dầu chưng cất và dầu nhiên liệu dư với (các) axit béo metyl este, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cấp cao Chee Hong Tat cho biết tại Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Singapore (Sibcon) vào ngày 5. Tháng Mười.

    Tiêu chuẩn này được phát triển cùng với ngành công nghiệp, học viện và các tổ chức chính phủ liên quan theo chương trình tiêu chuẩn hóa quốc gia do cơ quan chính phủ Enterprise Singapore giám sát.

    Chee cho biết, khuôn khổ nêu rõ các điều kiện cung cấp nhiên liệu sinh học cho các nhà cung cấp boongke được cấp phép nhằm hỗ trợ các thử nghiệm do các tàu tiến hành. Cho đến nay, Singapore đã cung cấp khoảng 70.000 tấn nhiên liệu sinh học cho các tàu vượt biển qua hơn 40 hoạt động khai thác nhiên liệu sinh học, ông nói thêm.

    Các điều kiện để cung cấp nhiên liệu sinh học bao gồm yêu cầu đối với các nhà cung cấp boongke được cấp phép để đảm bảo rằng đồng hồ đo lưu lượng khối lượng (MFM) được lắp đặt trên tàu boongke nhằm mục đích đo nhiên liệu sinh học với độ không đảm bảo đo không quá 0,5pc, cũng như hạn chế việc pha trộn trên một tàu boongke trong cảng Singapore, theo MPA.

    Khuôn khổ được đưa ra sau khi MPA vào đầu năm 2017 yêu cầu nhiên liệu trong boongke trong vùng biển của đất nước phải được phân phối bằng cách sử dụng MFM, được thiết kế để cung cấp các kết quả đọc chính xác hơn về khối lượng được chuyển từ người bán sang người mua.

    Singapore sẽ tập trung vào điện khí hóa hoàn toàn và sử dụng nhiên liệu sinh học cho tàu cảng địa phương ở vùng nước cảng để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Một nghiên cứu về khả năng tương thích về các loại nhiên liệu sinh học khác nhau và tỷ lệ pha trộn cho tàu cảng hiện đang được tiến hành, với những phát hiện dự kiến ​​sau này năm, Chee nói.

    Ngoài nhiên liệu sinh học, Singapore cũng đang xem xét LNG, metanol, amoniac và hydro có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo và các tàu sân bay của nó như một phần của tương lai đa nhiên liệu.

    Zalo
    Hotline