Siemens Gamesa, Swancor nghiên cứu các cánh tuabin gió có thể tái chế

Siemens Gamesa, Swancor nghiên cứu các cánh tuabin gió có thể tái chế

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Siemens Gamesa, Swancor nghiên cứu các cánh tuabin gió có thể tái chế

    CNA file photo
    Ảnh tệp CNA
    Đài Bắc, ngày 11 tháng 7 (CNA) Nhà sản xuất tuabin gió Siemens Gamesa Renewable Energy S.A của Đức và Công ty Swancor Holding có trụ sở tại Đài Loan, nhà phát triển vật liệu tái chế xanh, đã khởi động quan hệ đối tác chiến lược để phát triển các cánh tuabin gió có thể tái chế như một phần cam kết của họ đối với cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường.

    Trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối tuần qua, Swancor, công ty dành cho sự trung lập carbon và đổi mới vật liệu mới ở Đài Loan, cho biết các giải pháp tái chế của hai đối tác được kỳ vọng sẽ hoàn thành khái niệm về một nền kinh tế tròn xanh và đạt được một cột mốc quan trọng về môi trường, xã hội. và các hành động quản trị (ESG) hướng tới tính trung lập của carbon và các cải tiến vật liệu mới.

    Những nỗ lực kết hợp của họ dự kiến ​​sẽ cho phép các thành phần của cánh tuabin gió được phục hồi và tái chế sau khi các cánh quạt ngừng hoạt động, Swancor nói.

    Công ty Đài Loan nói thêm rằng vật liệu thu hồi, nhựa và sợi thủy tinh có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác, trong khi quá trình tái chế không tạo ra dung môi thải và khí thải, vì nó có lượng khí thải carbon thấp, sẽ giải quyết những thách thức phát sinh từ việc xử lý bãi chôn lấp hoặc đốt rác.

    Những nỗ lực của Swancor trong việc phát triển nhựa epoxy nhiệt rắn có thể tái chế, được sử dụng để chế tạo cánh tuabin, hiện đang trải qua quá trình đánh giá chất lượng nhà cung cấp với Siemens Gamesa. Hy vọng rằng nhựa epoxy nhiệt rắn có thể tái chế của Swancor "EzCiclo" và chất lỏng phân hủy "CleaVER" sẽ được cung cấp cho Siemens Gamesa, công ty Đài Loan cho biết trong tuyên bố.

    Về phần mình, Siemens Gamesa đã dẫn đầu các đồng nghiệp của mình để ra mắt cánh tuabin gió có thể tái chế đầu tiên trên thế giới vào tháng 9 năm 2021 và đã nhận được đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp năng lượng như RWE AG, EDF Renewables, wpd AG và Vattenfall ở châu Âu.

    Vào cuối năm nay, việc xây dựng trang trại gió ngoài khơi Kaskasi của RWE ở Đức dự kiến ​​sẽ được hoàn thành và nó sẽ trở thành trang trại gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới giới thiệu các cánh tuabin gió có thể tái chế của Siemens Gamesa.

    Siemens Gamesa cũng đã ký thỏa thuận lắp đặt thiết bị để sản xuất điện gió ngoài khơi 3GW tại Đài Loan.

    Swancor, công ty bắt đầu nghiên cứu và phát triển nhựa epoxy nhiệt rắn có thể tái chế được sử dụng để chế tạo cánh tua bin vào năm 2015, cho biết công nghệ cánh quạt có thể tái chế nhằm giúp Đài Loan đạt được mục tiêu sử dụng cánh tua bin gió có thể tái chế hoàn toàn khi nước này phát triển năng lượng gió ngoài khơi.

    "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng các giải pháp có thể tái chế hoàn toàn cho các thành phần của tuabin gió", Niels Steenberg, tổng giám đốc Siemens Gamesa Offshore khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết trong tuyên bố.

    "Thông qua sự hợp tác với Swancor, công nghệ nhựa lưỡi gà có thể tái chế cho phép nhựa lưỡi gà, sợi thủy tinh và sợi carbon được tái chế và tái sử dụng. Chúng tôi hướng tới việc tạo ra một vòng đời bền vững của nhựa lưỡi gà, sẽ trở thành bước đệm mạnh mẽ để Đài Loan đạt được lưới - Phát thải carbon vào năm 2050, "Steenberg nói.

    Formosa Plastics Corp., công ty hàng đầu của tập đoàn Formosa Plastics Group, là đối tác chiến lược của Swancor trong các giải pháp tái chế liên quan.

    Siemens Gamesa đã ký một thỏa thuận với Swancor để nhà sản xuất Đài Loan cung cấp nhựa cánh tuabin gió có thể tái chế vào năm 2018, sản phẩm đầu tiên thuộc loại này tại Đài Loan.

    Trong tuyên bố, công ty Đức cho biết nguồn cung cấp nhựa thông của Swancor trong thỏa thuận năm 2018 đã được sử dụng cho 20 tuabin gió ngoài khơi ở Đài Loan, giúp nước này sản xuất trong nước nguyên liệu cho phát triển năng lượng gió.

    Zalo
    Hotline