Shizen Energy sẽ ký MOU về một trong những cơ sở năng lượng mặt trời nổi lớn nhất ở Đông Nam Á

Shizen Energy sẽ ký MOU về một trong những cơ sở năng lượng mặt trời nổi lớn nhất ở Đông Nam Á

    Shizen Energy sẽ ký MOU về một trong những cơ sở năng lượng mặt trời nổi lớn nhất ở Đông Nam Á
    Shizen Energy Inc. (Shizen Energy) đã thông báo rằng Shizen Energy và Nusa Baiduri Consortium ở Malaysia đã đồng ý thực hiện một nghiên cứu khả thi thông qua công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của mình là Shizen Malaysia Sdn Bhd. (Shizen Malaysia) để phát triển một cơ sở năng lượng mặt trời nổi với công suất 150 MW sẽ được ký kết thông qua Biên bản ghi nhớ vào ngày 25 tháng 4 tại Diễn đàn Công-Tư của Hội nghị Bộ trưởng Đối tác Tăng trưởng Xanh Châu Á (AGGPM). Dự án này được đánh giá là một trong những cơ sở nổi lớn nhất Đông Nam Á và phù hợp với Sáng kiến ​​Chuyển đổi Năng lượng Châu Á (AETI) do chính phủ Nhật Bản thúc đẩy.

    Nusa Baiduri Consortium bao gồm Shizen Malaysia, nhà đầu tư / nhà phát triển và Nusa Baiduri Sdn. Bhd chủ dự án / người điều hành. Cơ sở năng lượng mặt trời nổi sẽ được xây dựng tại Đập Durian Tunggal ở Melaka, và điện năng tạo ra sẽ được cung cấp cho Syarikat Air Melaka Bhd (SAMB). Một nghiên cứu khả thi về thiết bị năng lượng mặt trời nổi sẽ được tiến hành từ ngày 15 tháng 3 năm 2022, trong thời gian tối đa là 12 tháng, và theo một kết quả thuận lợi, cơ sở năng lượng mặt trời nổi công suất 150 MW sẽ được xây dựng theo trình tự của Giai đoạn 1 và sau đó là Giai đoạn 2 .

    “Nếu nghiên cứu khả thi mang lại kết quả khả quan, việc hoàn thành dự án năng lượng mặt trời nổi 150MW đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có một trong những nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên và lớn nhất ở Đông Nam Á. Đây là một sáng kiến ​​nhằm hỗ trợ chính phủ tiểu bang hướng tới Công nghệ Xanh và Không Carbon vào năm 2030 ”, Giám đốc điều hành SAMB Abdu Rashid Abdul Rahman cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Melaka TV.

    “Shizen Malaysia tiếp tục khám phá và đầu tư vào tất cả các dạng Năng lượng tái tạo để chúng tôi có thể hỗ trợ các đối tác và khách hàng của mình chuyển đổi sang số không thuần. Floating Solar là một cơ hội thú vị và chúng tôi có thể thấy rõ những lợi ích từ việc đóng góp của chúng tôi cho lĩnh vực tiện ích nước trên toàn Malaysia, do đó sẽ tiếp tục tập trung vào việc hiện thực hóa các dự án này ”, Alvin Koh, Giám đốc điều hành của Shizen Malaysia cho biết.

    Với mục đích “Chúng tôi hành động vì hành tinh xanh”, Shizen Malaysia sẽ sử dụng chuyên môn xây dựng và phát triển nhà máy năng lượng tái tạo từ Nhật Bản để tiếp tục phục vụ nhu cầu của Malaysia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo vì một xã hội bền vững hơn.

    [Về Syarikat Air Melaka Berhad]

    Tiền thân là Malacca Water Board và Malacca Water Corporation, Syarikat Air Melaka Berhad là một công ty liên kết với chính phủ chịu trách nhiệm về các dịch vụ cấp nước của toàn bang Malacca.

    [Giới thiệu về Shizen Energy Inc.]

    Được thành lập vào tháng 6 năm 2011. Với MỤC ĐÍCH “Chúng tôi hành động vì hành tinh xanh”, Shizen Energy Group đã đóng góp vào sự phát triển của khoảng 1GW năng lượng tái tạo trên khắp Nhật Bản (tính đến tháng 12 năm 2019). Hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm phát triển, kỹ thuật, mua sắm, xây dựng (EPC), vận hành và bảo trì (O&M) và quản lý tài sản để lắp đặt và vận hành các nhà máy điện năng lượng tái tạo quy mô lớn. Nó cũng cung cấp các giải pháp khử cacbon như thỏa thuận mua bán điện (PPA) cho các nhà máy điện quy mô vừa và nhỏ và bán lẻ điện. Kể từ năm 2016, công ty cũng tập trung vào các hoạt động ở nước ngoài, mở rộng các dự án phát triển và phát điện ở các khu vực như Đông Nam Á và Brazil.

    Trụ sở chính: 1-1-6 Arato, Chuo Ward, Fukuoka City, Fukuoka, Japan
    Giám đốc đại diện: Ken Isono, Kenji Kawado, Masaya Hasegawa
    ĐT: + 81-92-753-9834
    URL: https://www.shizenenergy.net/en/
    [Giới thiệu về Shizen Malaysia Sdn. Bhd.]

    Một liên doanh giữa Shizen International Inc. và Shizen Energy Inc. Tham gia phát triển năng lượng mặt trời công nghiệp ở Malaysia và Thái Lan. Được thành lập vào tháng 8 năm 2019, đồng thời đóng vai trò hỗ trợ chiến lược cho các doanh nghiệp Shizen Energy Đông Nam Á, Shizen Malaysia đã trải qua tốc độ tăng trưởng và nhu cầu địa phương nhanh chóng với hơn 200MWp các dự án năng lượng tái tạo được kết nối với các cơ hội bao phủ mặt đất, nổi và năng lượng mặt trời trong khu vực tư nhân và nhà nước .

    Trụ sở chính: A-29-06, Tower A, Pinnacle Petaling Jaya, Jalan Utara C, 46200 Petaling Jaya, Selangor.
    Giám đốc điều hành: Koga Hiroki, Oliver Senter, Dimishtra Sittampalam
    URL: https://www.shizeninternational.com/
    [Giới thiệu về Sáng kiến ​​Chuyển đổi Năng lượng Châu Á (AETI) và Diễn đàn Công-Tư của Hội nghị Bộ trưởng Đối tác Tăng trưởng Xanh Châu Á (AGGPM)]

    Để hỗ trợ đồng thời đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững và trung lập các-bon ở châu Á, Nhật Bản sẽ phát triển một gói các biện pháp hỗ trợ cụ thể và trình bày với các nước ASEAN.

    METI sẽ tổ chức Diễn đàn Công-Tư AGGPM ở định dạng trực tuyến vào ngày 25 tháng 4 (Thứ Hai), năm 2022. Diễn đàn này sẽ được tổ chức để phổ biến tầm quan trọng của các nỗ lực trong ngành-chính phủ-học viện, thúc đẩy đổi mới và hợp tác quốc tế để thúc đẩy các chuyển đổi năng lượng ở châu Á, như đã được xác nhận tại AGGP lần thứ nhất tổ chức vào ngày 4/10/2021.

    Shizen Energy đã được mời tham gia lễ ký kết sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 4.

    URL: https://www.aggpm2022.org/english/
    <Đối với các câu hỏi liên quan đến thông cáo báo chí này>

    Shizen Energy Inc., Ban Thương hiệu & Truyền thông

    E-mail: se-comm@shizenenergy.net

    Zalo
    Hotline