Sharp sản xuất hàng loạt pin mặt trời perovskite, hình dung việc lắp đặt trên mái nhà, tường và cửa sổ

Sharp sản xuất hàng loạt pin mặt trời perovskite, hình dung việc lắp đặt trên mái nhà, tường và cửa sổ

    Vào ngày 17 tháng 4, Sharp đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 111 năm thành lập tại văn phòng Makuhari ở Mihama-ku, Chiba và công bố định hướng chiến lược phát triển công nghệ của mình. Sự kiện có sự tham gia của khoảng 500 người, bao gồm các đại sứ Nhật Bản từ các quốc gia nơi công ty kinh doanh, các thành viên quốc hội và các nhà nghiên cứu đại học.

    (Nguồn: Sharp)

     Pin mặt trời perovskite do Sharp chế tạo và phát hành
    (Nguồn: Sharp)

    Hiện tại, công ty đang tăng cường phát triển sản phẩm sáng tạo với khẩu hiệu "Hãy là người thay đổi cuộc chơi", nhưng người ta nói rằng họ sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự đổi mới mở như hợp tác với các công ty toàn cầu và công ty liên doanh. Ưu tiên đầu tư nghiên cứu và phát triển trong bảy lĩnh vực ưu tiên: AI (trí tuệ nhân tạo), robot, XR (thực tế chéo), 6G (hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 6), thực phẩm/nước/không khí, cây xanh và không gian. Ngoài việc phát triển các thiết bị chính như tinh thể lỏng và pin mặt trời, công ty có kế hoạch phát triển các hệ thống và giải pháp sử dụng các thiết bị này.

    Trụ cột của lĩnh vực xanh là pin mặt trời và ngoài loại silicon tinh thể hiện đang là xu hướng chủ đạo, chúng tôi sẽ nghiên cứu bốn loại: chất bán dẫn hỗn hợp, loại nhạy cảm với thuốc nhuộm và loại perovskite.

    Chất bán dẫn hỗn hợp là hiệu quả nhất và đã được sử dụng cho các vệ tinh. Một tính năng của loại nhạy cảm với thuốc nhuộm là nó có thể tạo ra điện ngay cả trong nhà bằng cách sử dụng ánh sáng như đèn huỳnh quang làm nguồn sáng và công ty đã hoàn thành việc phát triển LC-LH (Thu hoạch ánh sáng tinh thể và chất lỏng) kết hợp với màn hình tinh thể lỏng công nghệ.

    Perovskites dự kiến ​​sẽ có hiệu suất chuyển đổi tương đương với hiệu suất chuyển đổi của pin mặt trời silicon tinh thể với chi phí thấp do nguyên tắc phủ trên một lớp màng hữu cơ. Cũng giống như LC-LH, Sharp đã kết hợp công nghệ sản xuất bảng điều khiển diện tích lớn và công nghệ phủ nhạy cảm với thuốc nhuộm được phát triển trong ngành kinh doanh màn hình LCD với công nghệ kiểm soát năng lượng tích lũy trong pin mặt trời silicon tinh thể.Công nghệ này cho phép sản xuất hàng loạt với chi phí thấp .

    Pin mặt trời perovskite được đặc trưng bởi trọng lượng nhẹ và tính linh hoạt vì chúng có thể được làm từ chất nền phim.

    Công ty đang phát triển E-paper (giấy điện tử) sử dụng công nghệ IGZO cho màn hình, nhưng bằng cách kết hợp pin mặt trời thế hệ tiếp theo LC-LH và perovskite với E-paper, công ty đã phát triển và sản xuất màn hình không cần ổ cắm điện. Nó cũng đã thông báo rằng nó sẽ được

    Zalo
    Hotline