SGX của Singapore ra mắt hợp đồng Co, Li vào tháng 9

SGX của Singapore ra mắt hợp đồng Co, Li vào tháng 9

    SGX của Singapore ra mắt hợp đồng Co, Li vào tháng 9
    Sàn giao dịch Singapore (SGX) sẽ tung ra bốn hợp đồng tương lai pin kim loại vào tuần tới, cho phép các công ty phòng ngừa trước sự biến động giá nguyên liệu trong bối cảnh thị trường xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng.

    SGX sẽ tung ra các hợp đồng tương lai cho kim loại coban, coban hydroxit, lithium cacbonat và lithium hydroxit vào ngày 26 tháng 9.

    Quy mô hợp đồng là 1t và sẽ bao gồm tối đa 36 tháng và 24 tháng tương ứng cho các sản phẩm coban và lithium. Giá quyết toán cuối cùng sẽ là giá trung bình số học của giá hàng ngày trong tháng hợp đồng hết hạn.

    Argus dự báo doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ đạt 31 triệu đơn vị vào năm 2032 nhờ hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của Trung Quốc và châu Âu, tăng từ 6,23 triệu năm ngoái, theo dữ liệu của Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc. Dự báo tăng trưởng EV có khả năng thúc đẩy nhu cầu dài hạn đối với và kinh doanh pin điện và các kim loại pin như coban, lithium, niken, mangan và graphite.

    Argus đánh giá lần cuối chỉ số coban hydroxit (30pc min Co) cif Trung Quốc ở mức 59,5-61,5pc ở mức thấp nhất của giá kim loại coban cấp hóa chất Argus châu Âu vào ngày 21 tháng 9, không thay đổi so với ngày 16 tháng 9. Giá lithium hydroxide loại 56,5pc được đánh giá ở mức $ 78-79 / kg fob Trung Quốc vào ngày 20 tháng 9.

    Zalo
    Hotline