Seven & i xúc tiến bán trung tâm thương mại Sogo & Seibu

Seven & i xúc tiến bán trung tâm thương mại Sogo & Seibu

    Seven & i xúc tiến bán trung tâm thương mại Sogo & Seibu
    Seven & i Holdings Co. đang xem xét bán đơn vị cửa hàng bách hóa Sogo & Seibu Co. do kinh doanh sa sút trong bối cảnh đại dịch coronavirus và sự cạnh tranh gia tăng với các nhà khai thác mua sắm trực tuyến, các nguồn tin thân cận cho biết hôm thứ Hai.

    Kế hoạch này xuất hiện khi ValueAct Capital, một công ty đầu tư của Mỹ với 4,4% cổ phần của Seven & i, đang gây áp lực buộc nhà bán lẻ lớn của Nhật Bản phải bán mảng kinh doanh cửa hàng bách hóa.

    Ảnh chụp vào tháng 4 năm 2019 cho thấy cửa hàng bách hóa Seibu hàng đầu ở quận Ikebukuro của Tokyo. (Kyodo)

    Seven & i, công ty mẹ có trụ sở tại Tokyo của Seven-Eleven Japan Co., dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với ValueAct có trụ sở tại San Francisco và các cổ đông khác về các vấn đề như giá cả và thời điểm bán Sogo & Seibu theo kế hoạch.

    Theo các nguồn tin, với việc Seven & i đang vật lộn với thậm chí là đơn vị có lợi nhuận cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng tiện lợi, công ty sẽ chuyển trọng tâm từ các cửa hàng bách hóa đang ế ẩm sang các cửa hàng tiện lợi ở châu Á và các nước khác.

    Trong một bức thư ngỏ gửi cho ban giám đốc Seven & i vào thứ Ba tuần trước, ValueAct cho biết, "Công ty không tập trung về mặt chiến lược và hoạt động kém hiệu quả tiềm năng của nó."

    "Nếu Seven & i thu hẹp sự tập trung của mình vào 7-Eleven, nó có thể trở thành nhà vô địch toàn cầu trong một ngành công nghiệp đang phát triển", bức thư viết.

    ValueAct, tự gọi mình là "cổ đông tổ chức được quản lý tích cực lớn nhất của công ty (Seven & i)," ​​dự kiến ​​sẽ đưa ra đề xuất trong cuộc họp cổ đông mà Seven & i dự kiến ​​tổ chức vào khoảng tháng Năm.

    Sogo & Seibu điều hành 10 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, bao gồm cả cửa hàng bách hóa hàng đầu Seibu ở quận Ikebukuro của Tokyo. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng đã giảm từ 28 vào tháng 10 năm 2009.

    Công ty đạt doanh thu 430,6 tỷ yên (3,7 tỷ USD) trong năm kinh doanh kết thúc vào tháng 2 năm ngoái.

    Zalo
    Hotline