Sembcorp tham gia hợp tác chiến lược với Nhật Bản về các sáng kiến ​​hydro carbon thấp

Sembcorp tham gia hợp tác chiến lược với Nhật Bản về các sáng kiến ​​hydro carbon thấp

    Sembcorp tham gia hợp tác chiến lược với Nhật Bản về các sáng kiến ​​hydro carbon thấp

    sembcorp hydrogen
    Sembcorp tham gia hợp tác chiến lược với Nhật Bản về các sáng kiến ​​hydro carbon thấp.

    Sembcorp Industries (Sembcorp) thông báo rằng họ đã tham gia quan hệ đối tác chiến lược (tham khảo Phụ lục) với chính phủ Nhật Bản và các tập đoàn khác nhau, để thúc đẩy hydro và các sáng kiến ​​khử cacbon khác. Chuỗi cung ứng hydro sẽ là trọng tâm nổi bật trong tất cả các quan hệ đối tác.

    Là nhà sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu và là nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất ở Singapore, Sembcorp có vị trí tốt để hỗ trợ cách tiếp cận mới được vạch ra của chính phủ Singapore nhằm phát triển hydro như một con đường khử cacbon chính. Các hợp tác được ký kết hôm nay sẽ cho phép Sembcorp tiếp cận và tận dụng công nghệ tiên tiến cao của Nhật Bản trong việc phát triển và triển khai hydro.

    Các quan hệ đối tác được đánh dấu bao gồm:

    Biên bản Ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), để JBIC hỗ trợ các dự án do Sembcorp và các công ty Nhật Bản phát triển, tập trung vào hydro và amoniac xanh.
    Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Sojitz (Sojitz) để hợp tác trong các dự án năng lượng tái tạo mới, bao gồm sản xuất hydro xanh, hệ thống lưu trữ năng lượng pin và các khu công nghiệp thuần không, ở Châu Á Thái Bình Dương.
    Biên bản ghi nhớ với IHI Corporation (IHI) để hợp tác trong một chuỗi cung ứng amoniac xanh tích hợp, cả ở thượng nguồn và hạ nguồn.
    Thúc đẩy sự phát triển nhập khẩu hydro thông qua methylcyclohexane, một loại chất mang hydro hữu cơ lỏng, với việc bắt đầu các nghiên cứu Pre-FEED. Đây là một cột mốc quan trọng trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Mitsubishi (Mitsubishi) và Chiyoda Corporation (Chiyoda) được ký kết vào tháng 10/2021.
    Biên bản ghi nhớ với JBIC đã được ký bên lề ngày khai mạc Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore với sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Thứ hai Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, Tiến sĩ Tan See Leng, Đại sứ Nhật Bản tại Singapore Ngài Hiroshi Ishikawa, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch của Hội đồng quản trị JBIC Ông Tadashi Maeda, và Chủ tịch Tập đoàn & Giám đốc điều hành của Sembcorp Ông Wong Kim Yin.

    Tiếp theo là phần trình bày các MOU đã ký giữa Sembcorp và các đối tác Nhật Bản khác cho Bộ trưởng Tan và Ngài Hiroshi Ishikawa.

    Wong Kim Yin, Chủ tịch & Giám đốc điều hành Tập đoàn, Sembcorp Industries, cho biết:

    Các quan hệ đối tác được hình thành ngày nay phù hợp với sự chuyển đổi từ nâu sang xanh của Sembcorp và sẽ cho phép chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khử cacbon của nhiều ngành khác nhau, bao gồm cả năng lượng.

    “Chúng tôi vui mừng trở thành công ty Singapore đầu tiên hợp tác với JBIC để khám phá hydro và các dẫn xuất của nó như một chất thay thế hứa hẹn nhất cho khí tự nhiên.”

    “Hợp tác năng lượng mới của chúng tôi với các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của JBIC và cũng sẽ thúc đẩy chuyên môn đã được chứng minh của chúng tôi về năng lượng tái tạo để hỗ trợ tham vọng của Singapore trong việc hình thành và mở rộng chuỗi cung ứng hydro carbon thấp. Sembcorp vẫn cam kết và có vị trí tốt để hỗ trợ quốc gia chuyển đổi sang không phát thải ròng. ”

    Ngành điện của Singapore hiện chiếm 40% tổng lượng khí thải carbon của quốc gia. Hydro là nhiên liệu thay thế hứa hẹn nhất cho khí tự nhiên, đáp ứng 95% nhu cầu năng lượng của đất nước ngày nay. Các quan hệ đối tác khác nhau của Sembcorp được ký kết hôm nay sẽ củng cố tham vọng của chính phủ Singapore về hydro carbon thấp để có khả năng hỗ trợ tới 50% nhu cầu điện năng vào năm 2050.

    Các quan hệ đối tác đã ký dự kiến ​​sẽ không có tác động đáng kể đến thu nhập trên mỗi cổ phiếu và giá trị tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu của Sembcorp Industries cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2022.

    Zalo
    Hotline