SeaTwirl, Kontiki Winds để khám phá cung cấp năng lượng cho các tài sản dầu khí bằng gió nổi

SeaTwirl, Kontiki Winds để khám phá cung cấp năng lượng cho các tài sản dầu khí bằng gió nổi

    SeaTwirl có trụ sở tại Thụy Điển đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Kontiki Winds để xác định và thảo luận về các cơ hội điện khí hóa các tài sản dầu khí và các ứng dụng ngoài khơi khác, với việc sử dụng tua-bin gió nổi của SeaTwirl.

    BiểnTwirl

    Theo Biên bản ghi nhớ, hai công ty sẽ khám phá các cơ hội mới trên thị trường để triển khai điện gió ngoài khơi vào các tài sản dầu khí mới và hiện có cũng như các ứng dụng lưới điện siêu nhỏ như cung cấp năng lượng cho các trang trại nuôi cá, nhà máy khử muối và/hoặc các ứng dụng quy mô nhỏ khác hiện đang phát điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch.

    “Với SeaTwirl, chúng tôi đã tìm ra một giải pháp đã được thử nghiệm thực địa cho Thế hệ gió ngoài khơi, giải pháp này sẽ lấp đầy khoảng trống trong sản phẩm cung cấp trên thị trường hiện tại. Chúng tôi tin rằng năng lượng phi tập trung, dễ lắp đặt và được sản xuất tại địa phương sẽ đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu năng lượng tương lai và rất nóng lòng được bắt đầu khám phá thêm điều này với SeaTwirl”, Eyvin Svendsen, Phó chủ tịch Điện khí hóa Kontiki Winds cho biết .

    Vào đầu năm ngoái, SeaTwirl đã được Tổng cục Năng lượng và Đường thủy Na Uy cấp nhượng quyền 5 năm để lắp đặt tuabin trục đứng S2x công suất 1 MW với các neo liên quan và cáp truyền tải điện ở Boknafjorden, phía đông bắc Lauplandsholmen.

    Công nghệ của SeaTwirl kết hợp một tuabin gió trục đứng nổi (VAWTT) với một tháp đặt trên một cấu trúc dưới nước, bao gồm một bộ phận nổi và sống tàu ở điểm thấp nhất.

    Tua bin có chiều cao 55 mét so với mặt nước, với 80 mét của nền tảng nằm dưới mặt nước biển.

    Tua bin gió ở Na Uy được lên kế hoạch kết nối với một trạm biến áp hiện có trên đất liền có đủ khả năng nhận điện do S2x sản xuất.

    Khi nói đến Kontiki Winds, công ty thuộc sở hữu của Havfram đã ký một Biên bản ghi nhớ khác vào đầu năm nay với Oceaneering để cùng theo đuổi ứng dụng gió nổi ngoài khơi để sản xuất điện tái tạo từ lưới điện siêu nhỏ, đặc biệt tập trung vào Vịnh Mexico, Brazil , và Bắc Âu.

    Đối với Havfram, công ty mẹ của Kontiki Winds, đây là một trong những lĩnh vực quan trọng kể từ khi công ty đổi tên từ Ocean Installer vào năm 2020 như một phần trong cam kết của mình đối với gió ngoài khơi.

    Năm ngoái, Havfram đã tiết lộ ý định trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong tương lai trên thị trường điện khí hóa các tài sản sản xuất dầu khí thông qua các dự án phát triển năng lượng gió ngoài khơi. Công ty cho biết họ đã xác định điện khí hóa dầu khí là một trong những thị trường điện gió ngoài khơi Power-to-X lớn tiếp theo và họ đang phát triển một giải pháp điện gió ngoài khơi chi phí thấp được thiết kế đặc biệt để điện khí hóa các cơ sở dầu khí ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline