SauEra Thổi Quả Mâm Xôi Hydro Xanh Vào Kẻ Thù Năng Lượng Tái Tạo

SauEra Thổi Quả Mâm Xôi Hydro Xanh Vào Kẻ Thù Năng Lượng Tái Tạo

    NextEra Energy và CF Industries chuẩn bị nâng tầm thế giới phân bón bằng một liên doanh hydro và amoniac xanh mới ở Oklahoma.

    green hydrogen ammonia nextera oklahoma cf

    Công ty năng lượng NextEra Energy Partners của Florida đã quyết định bỏ các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của mình và chuyển mình thành một cơ hội đầu tư năng lượng tái tạo thuần túy. Điều đó kéo tấm thảm ra khỏi dưới thời Thống đốc Florida Ron DeSantis, người đã kích động chống lại đầu tư năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, hydro xanh là một phần trong kế hoạch tổng thể của NextEra và nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, làn sóng hydro xanh cũng sẽ tấn công Arkansas, Louisiana và Oklahoma.

    Sau Các đối tác năng lượng của kỷ nguyên tạm biệt các đường ống khí đốt tự nhiên

    NextEra Energy Partners (NEP) nằm dưới sự bảo trợ của NextEra Energy có trụ sở tại Florida, một công ty năng lượng đa dạng tiếp tục nắm giữ tài sản hóa thạch trong lĩnh vực phát điện. Rõ ràng, không lâu đâu. NextEra Energy cũng đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc trong việc thúc đẩy phong bì năng lượng tái tạo. Việc chuyển đổi các nhà máy điện khí đốt sang hydro xanh là một phần của kế hoạch (xem toàn bộ phạm vi bảo hiểm NextEra của chúng tôi tại đây ).

    NextEra đã ra mắt NEP vào năm 2014 với hồ sơ năng lượng tái tạo và nhiên liệu hóa thạch kép bao gồm đường ống dẫn khí tự nhiên STX Midstream ở Texas và đường ống Meade ở Pennsylvania. Những khoản đầu tư đường ống đó hiện đang làm phức tạp mọi thứ đối với NEP, vốn muốn tối đa hóa khả năng đón dòng tiền đổ vào các dự án năng lượng sạch khi các chính sách khí hậu của chính quyền Biden bắt đầu có hiệu lực.

    Chủ tịch và Giám đốc điều hành NEP John Ketchum lưu ý rằng NEP hiện được biết đến như một trong những nhà sản xuất năng lượng sạch hàng đầu thế giới, đã tăng danh mục năng lượng tái tạo chín lần trong vòng chưa đầy mười năm. Ngược lại, các đường ống đã trở thành một trọng lượng chết.

    Ketchum giải thích vào đầu tuần này: “Chúng tôi có một thành tích tuyệt vời, nhưng chúng tôi tin rằng tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của NextEra Energy Partners không được phản ánh trong định giá hiện tại của nó,” Ketchum giải thích vào đầu tuần này, khi NEP thông báo rằng họ sẽ bán quyền lợi của mình đối với các đường ống dẫn khí hóa thạch.

    Ketchum nói thêm: “Quá trình chuyển đổi liên tục sang năng lượng tái tạo của nền kinh tế Hoa Kỳ là động lực quan trọng cho các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo trong tương lai và chúng tôi muốn các Đối tác Năng lượng NextEra có vị trí tốt để tận dụng các khoản đầu tư này”.

    Ai sợ ESG?

    Một mạng lưới các giao dịch tài chính đứng giữa NEP và mục tiêu không có đường ống dẫn của nó, nhưng công ty tin rằng việc đạt được trạng thái hoạt động thuần túy cho hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo của mình sẽ rất đáng để nỗ lực.

    “Hợp tác tin rằng những thay đổi này có khả năng mời gọi một lớp nhà đầu tư mới đang tìm kiếm một lựa chọn chơi thuần túy, không có carbon để tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng,” NEP cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 8 tháng 5.

    Pure-play đề cập đến các công ty tập trung vào một hoạt động kinh doanh cụ thể. Với NEP là một nhà phát triển năng lượng tái tạo thuần túy, các nhà đầu tư đang tìm kiếm các cơ hội năng lượng sạch có thể bỏ tiền vào NEP mà không cần phải tính toán tài sản năng lượng hóa thạch vào hồ sơ đầu tư môi trường của họ.

    Đó là một củ cà rốt hấp dẫn mạnh mẽ trong những ngày này. Bất chấp những luận điệu chống ESG được lan truyền bởi những người nắm giữ văn phòng đảng phái ở Hoa Kỳ (thêm về điều đó trong giây lát), các doanh nghiệp hàng đầu ở đây và các nơi khác trên toàn cầu vẫn tiếp tục phù hợp với phong trào ESG (môi trường, xã hội, quản trị) của công ty. Các nguyên tắc ESG được công nhận rộng rãi là công cụ quản lý rủi ro giúp các doanh nghiệp đối phó với những thách thức của thế kỷ 21 thay vì loay hoay trong thế kỷ 20. Đó là lý do tại sao khía cạnh môi trường của phân ESG chủ yếu dựa vào năng lượng tái tạo.

    Sau Năng lượng kỷ nguyên lao vào bể hydro xanh

    Mối quan tâm của NextEra Energy đối với hydro xanh có thể cung cấp cho NEP một nền tảng nhu cầu bổ sung cho các kế hoạch năng lượng tái tạo của mình. Hydro xanh (hay còn gọi là tái tạo) có thể được sản xuất từ ​​nước bằng hệ thống điện phân chạy bằng năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời, điều này nằm ngay trong ngõ NEP.

    NextEra đã phác thảo các kế hoạch hydro xanh của mình vào mùa hè năm ngoái, với mục đích khử cacbon cho đội các nhà máy điện khí đốt tự nhiên hóa thạch của mình . Điều đó có vẻ như là một giấc mơ xa vời, vì hydro xanh là một loại nhiên liệu tương đối mới và các nhà cung cấp đang bắt kịp. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang hydro xanh đã được tiến hành. Các nhà sản xuất tua-bin hàng đầu như Mitsubishi giới thiệu các tua-bin khí được thiết kế để xử lý nhiều hydro xanh hơn trên cơ sở gia tăng khi chuỗi cung ứng tăng lên đến 100%.

    Thêm Hydrogen xanh cho ngành phân bón

    NextEra cũng đã thiết lập các bánh xe hydro màu xanh lá cây chuyển động cho một người sử dụng hydro hàng đầu khác, ngành nông nghiệp. Hydro xanh có thể được kết hợp với nitơ xung quanh từ không khí để tạo ra amoniac xanh, sau đó được sử dụng để sản xuất phân bón amoniac . Không có góc hydro xanh, nguyên liệu chính để sản xuất amoniac là khí hóa thạch.

    Xu hướng amoniac xanh được hỗ trợ bởi chính sách liên bang. Ví dụ, vào năm 2020, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã khởi động một chương trình nhằm sử dụng amoniac xanh làm chất mang hydro , giúp giải phóng nút cổ chai trong chuỗi phân phối hydro .

    Các nhà sản xuất amoniac hàng đầu đang bắt kịp. Năm 2021, CF Industries thông báo rằng họ sẽ giới thiệu hệ thống amoniac xanh cho nhà máy của mình ở Donaldson, Louisiana.

    Đúng như dự kiến, vào tháng 4, NextEra Energy và CF Industries Holdings đã công bố một dự án hydro xanh sẽ được triển khai tại Khu liên hợp Verdigris của CF Industries ở Oklahoma .

    Hai công ty lưu ý rằng dự án được đề xuất là một phần của đề xuất HALO Hydrogen Hub do Arkansas , Louisiana và Oklahoma đưa ra. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, HALO sẽ giành được một phần trong gói tài trợ trị giá 8 tỷ đô la của Bộ Năng lượng nhằm mục đích thiết lập một mạng lưới các trung tâm hydro khu vực trên khắp Hoa Kỳ.

    Tài trợ cho sáng kiến ​​​​của Bộ Năng lượng đến từ Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng, quy định việc cắt giảm năng lượng hóa thạch. Tuy nhiên, trọng tâm chính là các nguồn tái tạo.

    Ai sợ ESG, Phần Deux


    Các thống đốc và tổng chưởng lý của Đảng Cộng hòa ở khoảng hai chục bang của Hoa Kỳ đã khiến giới truyền thông sửng sốt với những luận điệu chống ESG trong khoảng một năm qua. Điều đó hơi buồn cười, bởi vì trong một số trường hợp, các cơ quan phát triển kinh tế của chính họ đã rót hàng triệu USD để thu hút các nhà sản xuất sẽ phổ biến các công nghệ sạch mới một cách rộng rãi. Kentucky là một ví dụ nổi bật. Nếu bạn có thể phát hiện ra những người khác, hãy gửi cho chúng tôi một ghi chú trong chuỗi nhận xét.

    Điều trớ trêu đặc biệt thú vị khi tiểu bang được đề cập là Florida, nơi Thống đốc Cộng hòa Ron DeSantis gần đây đã ký một dự luật chống ESG thành luật.

    “Hôm nay, Thống đốc Ron DeSantis đã cùng với Chủ tịch Thượng viện Kathleen Passidomo và Chủ tịch Hạ viện Paul Renner công bố luật toàn diện nhằm bảo vệ người dân Floridian khỏi phong trào quản trị doanh nghiệp, xã hội và môi trường (ESG) đang trỗi dậy đang tiếp tục lan rộng trong lĩnh vực tài chính,” thông cáo viết. Văn phòng Thống đốc công bố vào ngày 13 tháng 2, khi dự luật được giới thiệu.

    Rõ ràng NextEra Energy đã không nhận được bản ghi nhớ. Theo báo cáo của The Wall Street Journal , công ty mẹ của NEP đang chú ý đến tiềm năng đầu tư vào hydro xanh với tổng trị giá 20 tỷ đô la, tận dụng những cơn gió thuận lợi của Đạo luật Giảm lạm phát liên bang.

    WSJ nhận xét: “Bất chấp những rủi ro, đó là một vở kịch quen thuộc cho NextEra, công ty đã phát triển từ một tiện ích trong khu vực bằng cách tận dụng các khoản tín dụng thuế đã thúc đẩy việc xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời và gió ,” WSJ nhận xét.

    WSJ cũng báo cáo rằng “công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong việc vận động các nhà lập pháp xác định quy mô của các khoản tín dụng thuế hydro mới,” với mục đích giúp hydro xanh đạt được mức chi phí tương đương với hydro từ các nguồn hóa thạch.

    Đó là một bước ngoặt thú vị, xem xét bối cảnh. Thống đốc DeSantis đã tiến hành cuộc chiến công khai chống lại một công ty công ty hàng đầu khác của Florida , Disney, trong nhiều tháng nay. Điều đó bao gồm việc ném cánh mũi “đánh thức” như một phần của lập luận chống ESG rộng lớn hơn. Tuy nhiên, trong khi anh ấy đang theo đuổi con chuột Disney, NextEra đã chuẩn bị sẵn các mảnh ghép cho một cuộc cách mạng ESG.

    Điều đó bao gồm khía cạnh xã hội của phân ESG cũng như khía cạnh môi trường. “Tại NextEra Energy, chúng tôi định nghĩa sự đa dạng một cách rộng rãi,” công ty tuyên bố trên trang web của mình. “Chúng tôi cung cấp một môi trường làm việc hòa nhập, không có sự phân biệt đối xử và quấy rối dựa trên chủng tộc, màu da, tuổi tác, giới tính, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, khuynh hướng tình dục, nhận dạng giới tính, biểu hiện giới tính, di truyền, khuyết tật hoặc tình trạng cựu chiến binh được bảo vệ .”

    “Chúng tôi cũng đánh giá cao sự đa dạng về suy nghĩ, phong cách, khả năng kỹ thuật và chức năng hoặc khả năng lãnh đạo,” họ thêm vào để đo lường chính xác.

    Di chuyển của bạn, Thống đốc.

    Không còn Trainwreck Twitter cho tôi nữa! Tìm tôi trên Spoutible: @TinaMCasey hoặc LinkedIn @TinaMCasey hoặc Mastodon @Casey hoặc Post: @tinamcasey

    Hình ảnh: Hệ thống hydro xanh được đề xuất ở Oklahoma, một phần của quan hệ đối tác trung tâm hydro ba bang với Arkansas và Louisiana với sự hỗ trợ của NextEra Energy Partners.

    Zalo
    Hotline