Sáu công ty bao gồm Oyo Geshi / Phát triển dịch vụ hỗ trợ khảo sát thiệt hại cho những ngôi nhà bị ngập lụt, chứng nhận thiệt hại do thiên tai

Sáu công ty bao gồm Oyo Geshi / Phát triển dịch vụ hỗ trợ khảo sát thiệt hại cho những ngôi nhà bị ngập lụt, chứng nhận thiệt hại do thiên tai

    Sáu công ty bao gồm Oyo Geshi / Phát triển dịch vụ hỗ trợ khảo sát thiệt hại cho những ngôi nhà bị ngập lụt, chứng nhận thiệt hại do thiên tai


    Hình ảnh đo lường bằng ứng dụng điện thoại thông minh (từ tài liệu thông cáo báo chí)

     Vào ngày 10, OYO và sáu công ty khác đã thông báo rằng họ sẽ phát triển một dịch vụ có thể nhanh chóng điều tra tình trạng thiệt hại của những ngôi nhà bị hư hại do lũ lụt và các thảm họa khác bằng cách sử dụng máy bay không người lái và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bằng cách đơn giản hóa và đẩy nhanh quá trình khảo sát, nó sẽ dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận nạn nhân thảm họa một cách suôn sẻ trong trường hợp xảy ra thảm họa. Nó sẽ được đưa vào sử dụng thực tế vào cuối năm tài chính 2023 và sẽ được giới thiệu trên cơ sở thử nghiệm ở tỉnh Ibaraki, với mục đích triển khai trên toàn quốc vào năm tài chính 2024.


     Sáu công ty đang phát triển dịch vụ là ▽NTT DATA, OYO Geophysics, Tokio Marine & Nichido Fire Insurance, NTT, NTT East Japan và Mitsubishi Electric Information Systems. Sáu công ty đang tham gia vào một tiểu ban của Hiệp hội Phòng chống Thảm họa (CORE), được tổ chức bởi các công ty tư nhân, và đang làm việc để hỗ trợ tái thiết cuộc sống bằng công nghệ kỹ thuật số.


    "Dịch vụ hỗ trợ khảo sát thiệt hại nhà ở" tạo mô hình 3D và đo lường mức độ ngập lụt dựa trên hình ảnh những ngôi nhà bị hư hại được chụp bằng máy bay không người lái và ứng dụng điện thoại thông minh. Nó dự kiến ​​sẽ có lợi thế là giảm số lượng nhân sự cần thiết cho các cuộc khảo sát so với các phép đo thủ công thông thường.


    Trong số các dịch vụ, khảo sát sử dụng máy bay không người lái được nhắm mục tiêu cho các khu vực như miền núi, nơi khó thực hiện khảo sát thủ công do nguy cơ thiệt hại thứ cấp trong trường hợp lũ lụt. Máy bay không người lái có thể được sử dụng để điều tra hiệu quả thiệt hại của ngôi nhà ngay cả ở những khu vực mà mọi người không thể vào. Đối tượng khảo sát của ứng dụng trên điện thoại thông minh là các khu vực đô thị đông đúc và các khu vực cần đo đạc sớm tại địa phương. Nó cung cấp dữ liệu như kết quả đo độ sâu ngập lụt do máy bay không người lái và ứng dụng thực hiện cũng như ảnh 3D về thiệt hại đối với nhà cửa.


    Khi thiên tai xảy ra, sẽ có các công việc như khảo sát thiệt hại của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, các cuộc khảo sát khác nhau của chính quyền địa phương và hỗ trợ ứng dụng. Công tác cấp giấy chứng nhận nạn nhân thiên tai của chính quyền địa phương phải được thực hiện từ khâu khảo sát hiện trạng thiệt hại đến cấp giấy chứng nhận với số lượng nhân sự hạn chế. Nếu cuộc điều tra mất nhiều thời gian, có một vấn đề là việc tái tạo lại cuộc sống của các nạn nhân sẽ bị trì hoãn.

    Zalo
    Hotline