Sansei: Cải thiện Cọc ống thép xuyên thấu quay để sử dụng trong cát và sỏi, góp phần thiết kế kinh tế với khả năng chịu lực cao

Sansei: Cải thiện Cọc ống thép xuyên thấu quay để sử dụng trong cát và sỏi, góp phần thiết kế kinh tế với khả năng chịu lực cao

    Sansei: Cải thiện Cọc ống thép xuyên thấu quay để sử dụng trong cát và sỏi, góp phần thiết kế kinh tế với khả năng chịu lực cao


    Phương pháp thi công cọc N-ECS Cọc ống thép (do Sansei cung cấp)

    Sansei (Chuo-ku, Tokyo, Giám đốc đại diện Shinji Niwa), công ty sản xuất, thi công và bán cọc móng, đã cải tiến cọc ống thép xuyên quay "Phương pháp thi công cọc N-ECS." Ngoài nền đất sét đã được hỗ trợ từ trước đến nay, phạm vi áp dụng còn được mở rộng bao gồm cả nền đất cát và sỏi. Ngoài việc chuẩn bị loại cọc có đường kính lớn, chúng tôi đã đạt được khả năng chịu lực cao bằng cách làm tăng kích thước “cánh nở nang” trải đầu cọc như lông chim. Giúp dễ dàng hơn trong việc đề xuất các thiết kế tiết kiệm giúp giảm chiều dài và số lượng cọc, góp phần rút ngắn thời gian thi công, nâng cao năng suất và giảm lượng khí cacbonic (CO2) trong quá trình thi công.


    Phương pháp thi công này xuyên thủng cọc ống thép xuống đất đồng thời xoay nó. Nó được đặc trưng bởi hỗ trợ đầu nhọn và hỗ trợ hướng kéo ra mạnh mẽ, và không tạo ra đất dư thừa. Vì sử dụng máy chuyên dụng nhỏ nên có thể thi công với độ ồn thấp và độ rung thấp trong không gian hẹp. Vì nó có thể được kéo ra dễ dàng bằng cách xoay ngược lại, nó cũng hỗ trợ tái sử dụng đất trơn tru.


    Phạm vi áp dụng đã được mở rộng với cải tiến này. Đường kính cọc lớn nhất, trước đây là 406,4 mm, nay đã được mở rộng thành 508,0 mm. Tỷ lệ mở rộng cánh so với đường kính cọc cũng có thể được tăng lên đến 3,5 lần. Với sự hợp tác của Maruichi Steel Tube, chúng tôi cũng đã thiết lập một hệ thống sản xuất bằng vật liệu có độ bền cao. Chúng tôi cũng đã nhận được chỉ định về độ bền tiêu chuẩn như độ căng cho phép từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.


    Bằng cách tăng diện tích mở rộng cánh, có thể giảm giá thành mà vẫn đảm bảo đủ khả năng chịu lực, đáp ứng linh hoạt với nhiều điều kiện mặt bằng và điều kiện thiết kế. Trong một ví dụ ứng dụng ở Tokyo, thông thường, cần phải đúc một lớp hỗ trợ cứng ở độ sâu 52 mét.


    Toshio Kobayashi, Giám đốc Điều hành của Trụ sở Kỹ thuật, cho biết, "Trong quá trình phát triển này, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đề xuất các thông số kỹ thuật cọc tối ưu và hiện thực hóa một thiết kế kinh tế." Có thể xử lý cùng độ sâu của lớp hỗ trợ như phương pháp cải thiện cột và nó có thể được sử dụng trong nhiều tình huống hơn.


    Phương thức này xuất xưởng khoảng 4.000 tấn hàng năm. Công ty đặt mục tiêu mở rộng sản xuất lên 15.000 tấn mỗi năm trong vòng ba năm. Cùng với "phương pháp thi công cọc G-ECS" đang được phát triển trước đó, công ty đặt mục tiêu nâng sản lượng lên 50.000 tấn.

    Zalo
    Hotline