Sản xuất điện sinh khối của Nhà máy bia Kirishima, Tập đoàn hậu cần Nichirei cung cấp chất thải khoai tây

Sản xuất điện sinh khối của Nhà máy bia Kirishima, Tập đoàn hậu cần Nichirei cung cấp chất thải khoai tây

    Sản xuất điện sinh khối của Nhà máy bia Kirishima, Tập đoàn hậu cần Nichirei cung cấp chất thải khoai tây

    Nhà máy bia Kirishima (Thành phố Miyakonojo, Tỉnh Miyazaki) và Trụ sở chính của Tập đoàn Hậu cần Nichirei (Phường Chiyoda, Tokyo) đã thông báo vào ngày 19 tháng 1 rằng họ đã bắt đầu vận hành chung một phần sản xuất điện sinh khối sử dụng phụ phẩm của quá trình sản xuất rượu shochu. Tập đoàn hậu cần Nichirei sẽ vận chuyển chất thải khoai tây được tạo ra trong quá trình kinh doanh chế biến phân phối do Kirishima Shuzo ủy thác cho cơ sở sản xuất điện sinh khối của Kirishima Shuzo để tạo ra khí mê-tan và sử dụng làm nhiên liệu phát điện.

    Trung tâm Logistics Kagoshima Soo của Tập đoàn Nichirei Logistics, tọa lạc tại Thành phố Soo, Tỉnh Kagoshima, được giao nhiệm vụ chế biến phân phối và lưu trữ khoai lang, nguyên liệu thô cho rượu shochu, từ Nhà máy bia Kirishima. Chúng tôi thậm chí còn đang lưu trữ nó. Cho đến nay, phế liệu khoai tây được tạo ra trong quá trình chế biến đã được xử lý tại một cơ sở xử lý chất thải công nghiệp ở tỉnh Kagoshima.

    Với việc nhận được sự chấp thuận của Tỉnh Miyazaki để thu gom chất thải công nghiệp từ bên ngoài tỉnh, giờ đây có thể vận chuyển chất thải khoai tây được tạo ra tại trung tâm đến cơ sở sản xuất điện sinh khối tại Nhà máy Trụ sở Nhà máy Bia Kirishima ở Thành phố Miyakonojo. Chất thải khoai tây được cung cấp là khoảng 30 tấn mỗi tháng, tương đương với 3000Nm3 khí sinh học.

    Năm 2006, Nhà máy bia Kirishima đã xây dựng một cơ sở để lên men mê-tan các sản phẩm phụ như cặn rượu shochu và chất thải khoai tây để tạo ra khí sinh học, được sử dụng làm nhiên liệu lò hơi trong quy trình sản xuất rượu shochu. Vào năm 2014, hoạt động kinh doanh phát điện từ khí sinh học “Satsumaimo Power Generation” đã được bắt đầu. Một cơ sở phát điện khí với công suất 2 MW được lắp đặt và sản lượng điện hàng năm là 8,5 triệu kWh, tương đương với điện năng của 2.400 hộ gia đình bình thường. Điện được tạo ra sẽ được bán dựa trên hệ thống biểu giá bán điện (FIT). Giá mua là 39 yên/kWh.

    Zalo
    Hotline