"Sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ" năng lượng tái tạo

"Sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ" năng lượng tái tạo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    "Sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ" năng lượng tái tạo

    Từ tháng 4 năm 2023, Ngân hàng Trust Bank (Shibuya, Tokyo), đơn vị vận hành trang web nộp thuế "Furusato Choice", sẽ bắt đầu sáng kiến ​​"sản xuất và tiêu thụ tại địa phương" được tạo ra từ năng lượng tái tạo tại thành phố Akune, tỉnh Kagoshima. Cộng tác với Idemitsu Kosan và công ty con Solar Frontier (Chiyoda, Tokyo). Trong trường hợp xảy ra thảm họa, điện có thể được gửi độc lập khỏi mạng lưới cung cấp điện chính, dẫn đến các biện pháp đối phó với thảm họa và mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo.
    Trust Bank và Idemitsu Kosan sẽ hợp tác sản xuất địa phương để tiêu thụ năng lượng tái tạo tại địa phương (ảnh)
    Sáng kiến ​​này được gọi là "microgrid" và có đặc điểm là xây dựng một mạng lưới phân phối với các điểm đến cung cấp hạn chế trong chính quyền địa phương. Thông thường, nó được kết nối với hệ thống điện của một công ty điện lực lớn, nhưng trong trường hợp có thiên tai, nó được tách ra khỏi hệ thống và gửi điện độc lập.

    Việc tăng số lượng các cơ sở cung cấp điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo sẽ dẫn đến giảm phát thải khí nhà kính ở Thành phố Akune. Do được cung cấp bởi đường dây tải điện riêng, "đường dây tự doanh", nên có thể đảm bảo nguồn điện ngay cả khi mất điện đột ngột do thiên tai hoặc tương tự.

    Vào tháng 11 năm 2010, việc lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời đã được hoàn thành trên các mái của tòa thị chính và trung tâm hành chính, và hoạt động sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2011. Đối với bảng điều khiển năng lượng mặt trời, chúng tôi sẽ sử dụng bảng điều khiển do Solar Frontier sản xuất. Do sản lượng năng lượng tái tạo có xu hướng biến động tùy theo thời tiết nên điện năng được tích trữ trong bình ắc quy có dung lượng 4500 kWh để điều chỉnh thừa hoặc thiếu.

    Ngân hàng ủy thác sẽ giới thiệu một hệ thống điều chỉnh cung cầu điện và cung cấp điện cho các cơ sở công cộng. Sản lượng điện hàng năm là 2,27 triệu KWh, đáp ứng được 80% nhu cầu điện của các công trình công cộng trên đường dây tự doanh. 20% còn lại sẽ được Thành phố Akune mua từ hệ thống Kyushu Electric Power.

    Trust Bank đã và đang thúc đẩy các nỗ lực hỗ trợ sản xuất địa phương để tiêu thụ năng lượng tại chỗ kể từ năm 2019, điều này sẽ dẫn đến việc thúc đẩy khu vực thông qua khả năng tự cung tự cấp năng lượng. Trong sáng kiến ​​này, Trust Bank sẽ bán điện năng do năng lượng mặt trời tạo ra cho Thành phố Akune và thu lợi nhuận từ hóa đơn tiền điện. Số tiền đầu tư lần này dự kiến ​​khoảng 1,1 tỷ yên, nghe nói có thể thu hồi vốn đầu tư trong khoảng 20 năm.
    Ba công ty sẽ tiếp tục xem xét việc xây dựng các microgrid ở các khu vực khác trong tương lai. Idemitsu dự định tận dụng nhà máy lọc dầu và đất nhàn rỗi của mình. Kosuke Maeda, Giám đốc Điều hành của Trust Bank, cho biết, "Chúng ta cần giảm chi phí của các hệ thống phát điện mặt trời và nâng cao hiệu quả của các dịch vụ cung cấp và nhu cầu điện" hướng tới sự phổ biến của các microgrid.

    Ngoài ba công ty trên, các công ty và chính quyền địa phương lần lượt đang nghiên cứu về các vi mạch. Kyocera bắt đầu hoạt động từ tháng 3 năm 2010 với sự hợp tác của Thành phố Odawara, tỉnh Kanagawa và Công ty TNHH Điện lực Shonan (cùng thành phố). Sử dụng điện như "FIT tốt nghiệp" đã hoàn thành giai đoạn biểu giá cấp vào (FIT), lượng điện dư thừa sẽ được cung cấp cho pin lưu trữ và xe điện (EV) được lắp đặt trong thành phố. Kỳ vọng đang tăng lên không chỉ về khả năng ứng phó với thiên tai mà còn về việc thúc đẩy giới thiệu năng lượng tái tạo trong khu vực.

    Zalo
    Hotline