Sân bay Schiphol thử nghiệm Đơn vị năng lượng mặt đất chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới (GPU)

Sân bay Schiphol thử nghiệm Đơn vị năng lượng mặt đất chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới (GPU)

    Sân bay Schiphol thử nghiệm bộ nguồn điện mặt đất (GPU) chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới.

    đơn vị năng lượng hydro

    Sân bay Schiphol đã đạt được một cột mốc quan trọng khi trở thành sân bay đầu tiên trên toàn cầu thử nghiệm Bộ nguồn mặt đất (GPU) chạy bằng hydro được kết nối với máy bay. H2-GPU sáng tạo này hiện đang cung cấp điện cho máy bay KLM Cityhopper trên sân đỗ, cung cấp điện cho hoạt động chiếu sáng và buồng lái. Sáng kiến ​​mang tính đột phá này là một phần của quan hệ đối tác TULIPS, do Schiphol dẫn đầu và được Liên minh châu Âu đồng tài trợ. 

    Giải pháp không phát thải cho máy bay

    Cùng với các công ty xử lý mặt đất và ngành hàng không, Schiphol đang hướng tới một hoạt động không phát thải. Một số máy bay cố định tại các cổng đã nhận được năng lượng từ e-GPU (Bộ nguồn điện mặt đất). Các e-GPU này phải được đưa đến các điểm sạc đặc biệt để sạc. H2-GPU mới có thể được tiếp nhiên liệu tại chỗ bằng tàu chở dầu, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian. Ngoài ra, đôi khi e-GPU không đủ công suất, nghĩa là vẫn cần GPU diesel. Bên cạnh việc chuyển sang động cơ diesel HVO100 sạch hơn, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm giải pháp không phát thải cho máy bay, chẳng hạn như GPU hydro.

    Lãnh đạo và đổi mới 

    Sybren Hahn,  Giám đốc điều hành cơ sở hạ tầng tại Schiphol, bày tỏ niềm tự hào về sự đổi mới đầu tiên trên thế giới này:

    GPU chạy bằng hydro phù hợp với tham vọng của chúng tôi là đạt được các hoạt động trên mặt đất không phát thải vào năm 2030. Thông qua cải tiến và đổi mới liên tục, chúng tôi có thể góp phần nâng cao chất lượng không khí cho nhân viên và môi trường địa phương.

    Maarten Koopmans,  Tổng giám đốc của KLM Cityhopper, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển thiết bị chạy bằng hydro:

    Các giải pháp pin hiện nay không phải lúc nào cũng đáp ứng được các yêu cầu vận hành.

    “Tại KLM Cityhopper, chúng tôi tận tâm làm việc với các đối tác của mình về các giải pháp công nghệ có thể được chuẩn hóa trong hoạt động của chúng tôi. Thật vinh dự khi là người đầu tiên thử nghiệm GPU hydro mới.” 

    Lời khen tặng cho đội TULIPS   

    Nadine Muecklich  của Fraunhofer IML là trưởng nhóm Workpackage 4:

    Tôi rất vui mừng khi nhóm TULIPS thực hiện bước tiến đột phá này. GPU chạy bằng hydro đại diện cho bước tiến đáng kể hướng tới các hoạt động mặt đất không phát thải.

    “Giải pháp cải tiến này không chỉ cải thiện hiệu quả mà còn đặt ra các tiêu chuẩn bền vững mới trong ngành hàng không, góp phần nâng cao chất lượng không khí, giảm tiếng ồn và hướng tới một tương lai xanh hơn.”

    Sự hợp tác

    Dự án thí điểm đang được thực hiện với sự hợp tác của KLM và nhiều đối tác khác nhau và được EU trợ cấp một phần. H2-GPU được phát triển bởi Zepp.solutions, một công ty mở rộng từ Delft, và nhà sản xuất GPU của Áo Dynell. KES quản lý nhóm GPU tại Schiphol và giám sát việc sử dụng nhóm này giữa các công ty xử lý khác nhau.

    Dự án TULIPS

    Schiphol điều phối dự án TULIPS do Ủy ban châu Âu tài trợ. Trong quan hệ đối tác này của 33 bên hàng không và viện kiến ​​thức châu Âu, các công nghệ và quy trình mới đang được phát triển để đẩy nhanh tính bền vững của hoạt động sân bay. Ngoài việc phát triển GPU H2 này, dự án cũng đang nghiên cứu các giải pháp giao hàng SAF quy mô lớn, lưu trữ năng lượng bền vững và vật liệu tuần hoàn góp phần vào các mục tiêu của Thỏa thuận xanh EU.

    Sân bay Schiphol thử nghiệm bộ nguồn điện mặt đất (GPU) chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline