Samsung ký hợp đồng 940 triệu USD xây dựng nhà máy điện LNG tại Việt Nam

Samsung ký hợp đồng 940 triệu USD xây dựng nhà máy điện LNG tại Việt Nam

    Samsung ký hợp đồng 940 triệu USD xây dựng nhà máy điện LNG tại Việt Nam

    Bản vẽ của Lilama về nhà máy điện dự kiến
    Nhà thầu Hàn Quốc Samsung C&T đã thành lập liên doanh với đối tác Việt Nam Lilama để xây dựng một trong những nhà máy điện đầu tiên của Việt Nam sử dụng nhiên liệu là khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).
    Lilama đã công bố thỏa thuận kỹ thuật, mua sắm và xây dựng trị giá 940 triệu USD trong tuần này. Nó sẽ liên quan đến việc xây dựng hai nhà máy 750MW tại một địa điểm hiện có ở tỉnh Đồng Nai, phía Nam.

    Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ được phát triển trong vòng 36 tháng và bắt đầu phát điện vào khoảng từ năm 2024 đến năm 2025. Đây có phải là nhà máy LNG đầu tiên của Việt Nam hay không phụ thuộc vào tiến độ thực hiện tại một nhà máy lớn hơn ở tỉnh Long An, phía đông TP. Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình này đang được xây dựng bởi một tập đoàn do GS Energy của Hàn Quốc và nhà phát triển địa phương VinaCapital đứng đầu.

    Các nhà máy LNG khác do công ty Delta Offshore Energy của Singapore lên kế hoạch tại tỉnh Bạc Liêu, đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2024 và Exxon Mobil hy vọng sẽ xây dựng nhà máy lớn nhất trong số đó: nhà máy trị giá 5 tỷ USD ở thành phố cảng phía bắc Hải Phòng (xem thêm).

    Sự sụt giảm của LNG đang được thúc đẩy bởi tình trạng thiếu điện đang diễn ra do tốc độ tăng trưởng công nghiệp nhanh chóng của Việt Nam và sự chuyển dịch khỏi các nhà máy than sang các hình thức phát điện ít carbon hơn.

    Các đối tác của nhà máy Nhơn Trạch đã ký thỏa thuận với PetroVietnam Power, một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một công ty nhà nước cũng đang xây dựng một cảng nhập khẩu LNG tại tỉnh ven biển Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Nhà ga này cũng đang được Samsung xây dựng sẽ cung cấp khí đốt hóa lỏng cho các nhà máy Đồng Nai mới, dự kiến ​​sẽ phát điện cho các trung tâm thương mại và công nghiệp của miền Nam Việt Nam, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

    Zalo
    Hotline