Samsung Heavy Industries sẽ xây dựng nền móng cho trang trại điện gió nổi của Equinor tại Hàn Quốc

Samsung Heavy Industries sẽ xây dựng nền móng cho trang trại điện gió nổi của Equinor tại Hàn Quốc

    Samsung Heavy Industries (SHI) đã ký thỏa thuận nhà cung cấp ưu tiên (PSA) với Equinor về hệ thống móng nổi sẽ được lắp đặt tại trang trại điện gió ngoài khơi Firefly/Bandibuli ở Hàn Quốc.

    Giày sneaker và

    Khái niệm Wind Semi. Nguồn: Equinor

    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin SHI đã công bố vào ngày 7 tháng 8 rằng công ty đã ký một PSA với Equinor. Theo BusinessKorea, thỏa thuận bao gồm việc chế tạo các kết cấu phụ nổi và hoạt động tập hợp cho dự án Bandibuli.

    Tin tức này xuất hiện sau thông tin cập nhật từ hai công ty vào tháng 6 khi SHI và Equinor cho biết họ sẽ hợp tác trong dự án điện gió nổi Bandibuli.

    Cụ thể, vào tháng 6, Anders Opedal, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Equinor và Sungan Choi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của SHI, đã gặp nhau để thảo luận về việc mở rộng sự hợp tác hiện có của họ về các dự án dầu khí sang năng lượng tái tạo và có khả năng là các giải pháp ít carbon.

    Các cuộc đàm phán cũng bao gồm  việc sử dụng bãi Shinhannae của SHI ở Geoje làm bãi tập kết  cho dự án điện gió ngoài khơi Bandibuli, với kế hoạch lắp đặt tích hợp tua bin gió lên phao nổi tại đó.

    Trong thông cáo báo chí về cuộc họp được ban hành vào tháng 6, Equinor cho biết công ty cũng sẽ hợp tác với Samsung Heavy Industries để  chế tạo 50 kết cấu phụ nổi  cho dự án Bandibuli.

    Theo Equinor, dự án Bandibuli có khả năng là dự án hợp tác lớn đầu tiên giữa Equinor và SHI trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, tùy thuộc vào việc trang trại điện gió nổi có được lựa chọn trong cuộc đấu giá điện gió ngoài khơi sắp tới của Hàn Quốc hay không.

    Tháng 7 năm nay, nhà phát triển đã nhận được sự chấp thuận Đánh giá tác động môi trường (EIA) cho trang trại điện gió ngoài khơi nổi, cho phép dự án Bandibuli tham gia đấu giá.

    Equinor đã ký biên bản ghi nhớ với thành phố Ulsan vào tháng 5 năm 2019 để phát triển dự án điện gió nổi tại một khu vực cách bờ biển Ulsan khoảng 70 km, trải dài trên hai địa điểm, mỗi địa điểm có diện tích 75 km2.

    Dự kiến ​​trang trại điện gió nổi Firefly/Bandibuli sẽ có công suất lắp đặt lên tới 800 MW và đi vào hoạt động vào năm 2027.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline