Samsung cảnh báo doanh số bán chip nhớ sụt giảm kéo dài đến năm 2023

Samsung cảnh báo doanh số bán chip nhớ sụt giảm kéo dài đến năm 2023

    Samsung cảnh báo doanh số bán chip nhớ sụt giảm kéo dài đến năm 2023


    Các nhà theo dõi thị trường dự đoán nhu cầu về chip nhớ sẽ giảm trong nửa cuối năm do lượng hàng PC, máy chủ dữ liệu và điện thoại thông minh chậm chạp. Samsung cảnh báo rằng doanh số bán chip nhớ sẽ giảm mạnh có thể kéo dài đến năm 2023.

    Trong một cuộc họp báo với giới truyền thông vào đầu tuần này, đồng Giám đốc điều hành Samsung kiêm người đứng đầu bộ phận bán dẫn, Kyung Kye-hyun, cho biết: “Nửa cuối năm nay có vẻ tồi tệ, và hiện tại, năm sau dường như không thực sự khả quan. một động lực rõ ràng để cải thiện nhiều. " (thông qua WSJ)

    Samsung sẽ không phải là công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm chạp trong quý 3 năm 2022. Các nhà phân tích dự đoán điều này sẽ xảy ra với toàn bộ thị trường chipset, vì chi tiêu của người tiêu dùng cho các thiết bị CNTT đang giảm mạnh trong quý 3.

    Đầu mùa hè này, các nhà theo dõi thị trường dự đoán giá DRAM trong quý 3 sẽ giảm khoảng 10% do các nhà cung cấp chuẩn bị cho sự sụt giảm nhu cầu. Doanh số bán chip bộ nhớ GPU đang giảm do sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử. Thị trường máy chủ dữ liệu đang dư cung chip nhớ và doanh số bán PC dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa. (thông qua WCCF TECH)

    Hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của Samsung hoạt động tốt trong quý 2 năm 2022 và góp phần làm tăng lợi nhuận hoạt động hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Và nói về chất bán dẫn, bộ phận Exynos của Samsung có lý do để ăn mừng vào quý 2 năm 2022, vì thương hiệu chip di động Exynos là thương hiệu duy nhất không bị sụt giảm lượng xuất xưởng hàng quý.

    Samsung gần đây đã bắt đầu sản xuất chip tại cơ sở sản xuất chip lớn nhất từ ​​trước đến nay, nơi các chip flash NAND tiên tiến nhất của họ được lên kế hoạch đưa vào sản xuất. Trong khi đó, công ty đang cố gắng tránh trở thành thiệt hại thế chấp trong cuộc chiến chip Trung Quốc-Hoa Kỳ. Xung đột có thể ngăn Samsung vận chuyển thiết bị sản xuất mới đến các nhà máy của mình ở Trung Quốc - Kyung Kye-hyun giải thích trong chuyến tham quan truyền thông gần đây về các cơ sở ở Pyeongtaek.

    Zalo
    Hotline