Samsung cân nhắc tăng giá chip lên 20 phần trăm: báo cáo cho hay

Samsung cân nhắc tăng giá chip lên 20 phần trăm: báo cáo cho hay

    Samsung cân nhắc tăng giá chip lên 20 phần trăm: báo cáo

    SEOUL, ngày 13 tháng 5 (Yonhap) - Samsung Electronics Co. đang xem xét tăng giá sản xuất chip lên tới 20%, một bản tin cho biết hôm thứ Sáu.

    May be an image of 1 person, standing and text that says 'SAMSUNG YONHAP NEWS'

    Bloomberg đưa tin nhà sản xuất chip Hàn Quốc đang đàm phán với các khách hàng của xưởng đúc để tăng giá sản xuất chip theo hợp đồng.

    Người phát ngôn của Samsung, được Yonhap liên hệ, cho biết họ không thể chính thức bình luận về vấn đề này.

    Samsung là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của Đài Loan.

    Mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung đạt doanh số hàng quý cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, do nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng và sản lượng của quy trình tiên tiến được cải thiện.

    Kang Moon-soo, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược và thị trường đúc của Samsung, cho biết trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh của xưởng đúc sẽ tiếp tục được cải thiện trong những năm tới.

    Ông nói: “Nếu bạn nhìn vào sổ đặt hàng của chúng tôi trong khoảng thời gian 5 năm tới, thì (tổng số) đơn đặt hàng gấp khoảng 8 lần doanh thu năm trước của chúng tôi.

    Việc tăng giá có thể xảy ra là phù hợp với xu hướng toàn ngành tính phí nhiều hơn cho sản xuất chip trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí nguyên liệu thô tăng.

    TSMC được thông báo là sẽ tăng giá 5-9% vào năm 2023.

    Một người đàn ông được nhìn thấy bên trong văn phòng của Samsung Electronics Co. ở phía nam Seoul, trong hồ sơ này là ảnh chụp ngày 11 tháng 4 năm 2022. (Yonhap)

    Zalo
    Hotline