RWE muốn xây dựng khoảng 3GW nhà máy điện chạy bằng khí hydro ở Đức vào năm 2030, CEO cho biết

RWE muốn xây dựng khoảng 3GW nhà máy điện chạy bằng khí hydro ở Đức vào năm 2030, CEO cho biết

    Các cơ sở, được lắp đặt 'chủ yếu' tại các nhà máy điện than hiện có, sẽ được sử dụng để sao lưu năng lượng tái tạo có thể thay đổi

     

    Công ty tiện ích Đức RWE muốn xây dựng khoảng 3GW nhà máy điện chạy bằng khí hydro ở Đức vào cuối thập kỷ này, Giám đốc điều hành Markus Krebber nói với cuộc họp thường niên (AGM) của công ty hôm thứ Năm.

    Krebber nói rằng các cơ sở này sẽ được xây dựng “chủ yếu” tại các nhà máy nhiệt điện than hiện có của RWE để hỗ trợ năng lượng tái tạo có thể thay đổi, nhưng điều đó rõ ràng hơn về nguồn cung cấp hydro sạch trong tương lai, mạng lưới đường ống H 2 và các khoản thanh toán cho nguồn điện linh hoạt nhà máy sẽ được yêu cầu trước khi bất kỳ quyết định đầu tư cuối cùng có thể được thực hiện.

    Mục tiêu của RWE phù hợp với nhận xét của Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào tháng 3 , người đã nói rằng Đức sẽ cần xây dựng 17-21GW nhà máy điện chạy bằng khí hydro mới vào năm 2030-31 để cung cấp năng lượng dự phòng trong thời kỳ tốc độ gió thấp và ít hoặc không có nắng.

    Chính phủ Đức đã được cơ quan quản lý lưới điện của nước này, Cơ quan Mạng lưới Liên bang, cho biết rằng đây sẽ là phương pháp hiệu quả nhất về chi phí để giảm đáng kể lượng khí thải trong ngành điện.

    Sau khi chỉ ra rằng RWE có danh mục năng lượng tái tạo hơn 15GW, Krebber nói với ĐHCĐ: “Một khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi là xây dựng năng lực dự phòng không carbon cho các nhà máy năng lượng mặt trời và gió, để đảm bảo điện năng trung hòa với khí hậu. luôn sẵn sàng khi cần thiết.

    “Các nhà máy điện chạy bằng khí đốt sẽ thực hiện chức năng này trong tương lai.”

    Ông chỉ ra việc RWE mua nhà máy điện chạy bằng khí Magnum 1,4 GW ở Hà Lan vào năm ngoái, nói rằng nó có thể chạy bằng hỗn hợp 30% hydro và 70% khí hóa thạch, và rằng “sự chuyển đổi hoàn toàn thành hydro vào cuối năm thập kỷ là có thể”.

    Krebber cho biết: “RWE cũng đang trong giai đoạn khởi đầu liên quan đến các nhà máy điện chạy bằng khí hydro ở Đức.

    “Vào cuối thập kỷ này, chúng tôi muốn xây dựng công suất khoảng 3GW trong khu vực này, chủ yếu tại các địa điểm nhà máy nhiệt điện than của chúng tôi.”

    Tuy nhiên, ông nói thêm: “Tuy nhiên, trước khi có thể chọn địa điểm và đưa ra quyết định đầu tư, chúng tôi cần sự rõ ràng về mạng lưới hydro trong tương lai và khung thù lao cho khả năng dự phòng linh hoạt.

    “Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng hydro, việc cung cấp đủ hydro không có carbon là điều cần thiết.”

    Krebber nói rằng RWE muốn cung cấp hydro không có carbon cho châu Âu từ Na Uy với đối tác chiến lược Equinor, nhằm mục đích xây dựng một đường ống dẫn hydro giữa Na Uy và Đức.

    Ông nói: “Hydro xanh lam sẽ được thay thế bằng hydro xanh lá cây theo thời gian.

    Ngoài ra, “chúng tôi muốn tự mình tạo ra hydro xanh”, Krebber nói thêm.

    “Chúng tôi đã bắt đầu đặt hàng máy điện phân công nghiệp đầu tiên của mình với công suất gấp đôi 100 megawatt [sic], và do đó là đơn đặt hàng lớn nhất ở Đức, mặc dù đơn xin trợ cấp vẫn đang được gửi ở Brussels, nơi nó đã được đặt trong 18 tháng qua. ”

    Ông cho biết: “Với các khoản đầu tư của công ty vào năng lượng tái tạo và hydro, “chúng tôi đang tạo điều kiện để loại bỏ thành công than đá vào cuối thập kỷ này”.

    Zalo
    Hotline