Robot an ninh bảo mật Tokyo Security Avatar (1st, Tokyo Big Sight ở Koto-ku, Tokyo)

Robot an ninh bảo mật Tokyo Security Avatar (1st, Tokyo Big Sight ở Koto-ku, Tokyo)

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Robot an ninh bảo mật Tokyo Security Avatar (1st, Tokyo Big Sight ở Koto-ku, Tokyo)
    Trong ngành an ninh, tình trạng thiếu lao động và tình trạng già hóa đang diễn ra. Tại "Triển lãm Toàn diện Phát triển Thị trấn / Phát triển Cửa hàng Nikkei Messe" đang được tổ chức, có rất nhiều triển lãm sử dụng các công nghệ mới như rô bốt và CNTT (công nghệ thông tin) dẫn đến tiết kiệm lao động vì việc đảm bảo an toàn cho người lao động trở nên khó khăn hơn. đã được nhìn thấy.


    Trong hệ thống an ninh từ xa sử dụng hình đại diện (thay thế) được triển lãm bởi Cơ quan An ninh Tokyo (Tokyo, Minato), nhân viên bảo vệ có thể phản hồi trong khi kiểm tra nét mặt của du khách bằng camera được tích hợp trong robot hình đại diện. Ngoài ra, chúng tôi đã giới thiệu một hệ thống trong đó một máy ảnh được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) có thể học các chuyển động đặc biệt của kẻ xâm nhập, phân tích chuyển động của một người và đưa ra cảnh báo khi người đó được xác định là kẻ xâm nhập.


    Hệ thống An ninh An ninh Tokyo nơi AI phát hiện những kẻ xâm nhập (1st, Tokyo Big Sight ở Koto-ku, Tokyo)
    Chủ tịch Yoshiaki Kitamura cho biết, "Ngành công nghiệp an ninh là biểu tượng của một ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động. Số hóa sẽ thúc đẩy phong trào để trang trải sự suy giảm dân số." Công việc an ninh có thể được thực hiện tại nhà, và nó có thể được sử dụng ngay cả khi nhân viên bảo vệ không thể đến làm việc trong trường hợp có thảm họa. Nó dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trong các công ty và tổ chức y tế.

    Kumahira (Tokyo, Chuo), một nhà sản xuất thiết bị an ninh, đã trưng bày một hộp quản lý chìa khóa "Splats Key" được trang bị chức năng liên lạc. Hộp có một thẻ SIM tích hợp để liên lạc và quản lý việc rút và trả lại chìa khóa trên đám mây. Người dùng đặt khóa sẽ được lấy ra trên trang web chuyên dụng. Bằng cách giữ thẻ IC trên hộp, chỉ các phím được phép mới có thể được lấy ra và nhân lực để quản lý các phím có thể được giảm bớt.


    Hệ thống giám sát lũ lụt (1st, Tokyo Big Sight ở Koto-ku, Tokyo)
    CNTT cũng tích cực trong công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai. Hệ thống giám sát lũ lụt do TAIYO YUDEN phát triển, tự động đo mực nước và quản lý dữ liệu trên đám mây đã thu hút sự chú ý. Nó là một cơ chế chiếu xạ bề mặt nước bằng radar và đo mực nước từ khi nó bật ra. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt ở trên cùng và có thể được lắp đặt dọc theo sông hoặc cầu ở những nơi không có nguồn điện. Nó sẽ được bán cho chính quyền địa phương và sẽ được sử dụng như một biện pháp để kiểm soát thiệt hại do lũ lụt gây ra do sự cố sập các kè sông.

    Trong khi nhu cầu về an ninh ngày càng tăng để đảm bảo an toàn và an ninh, môi trường làm việc như ca đêm bị xa lánh và tình trạng thiếu lao động triền miên tiếp tục diễn ra. Với căn bệnh coronavirus mới, việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số có khả năng mở rộng để giảm nguy cơ lây nhiễm cho các nhân viên bảo vệ.

    Zalo
    Hotline