Rönesans Enerji xuất bản Khung tài chính xanh

Rönesans Enerji xuất bản Khung tài chính xanh

    Rönesans Enerji xuất bản Khung tài chính xanh

    Khung này là khung đầu tiên thuộc loại này của Rönesans Holding, được thiết kế để hướng các khoản đầu tư tài chính vào các dự án thúc đẩy tính bền vững của môi trường. ING đóng vai trò là cố vấn về tính bền vững trong quá trình chuẩn bị và công bố Khung tài chính xanh.

    Alt Photo

    Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 3 công ty năng lượng xanh hàng đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ, Rönesans Enerji đã nhanh chóng đẩy nhanh các khoản đầu tư cùng với việc công bố Khung tài chính xanh, một sáng kiến ​​tiên phong trong lĩnh vực này tuân thủ các tiêu chí của Hội đồng thị trường vốn Thổ Nhĩ Kỳ về các công cụ nợ xanh.

    Rönesans Enerji, một liên doanh giữa Rönesans Holding và TotalEnergies, đã thúc đẩy các khoản đầu tư của mình bằng cách tận dụng Khung tài chính xanh để dễ dàng tiếp cận các công cụ tài chính xanh hỗ trợ năng lượng tái tạo. Công ty đặt mục tiêu đạt được khoảng 7 đến 10 phần trăm các khoản đầu tư năng lượng xanh được nhắm mục tiêu trong Kế hoạch năng lượng quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Việc tạo ra và công bố Khung tài chính xanh của Rönesans Enerji, cũng là khung đầu tiên dành cho các công ty thuộc Rönesans Holding, đã nhận được sự hỗ trợ từ ING, đơn vị đóng vai trò là cố vấn về tính bền vững. Khung này phù hợp với Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA), Nguyên tắc cho vay xanh của Hiệp hội thị trường cho vay (LMA), Hiệp hội hợp tác và giao dịch cho vay (LSTA), Hiệp hội thị trường cho vay Châu Á - Thái Bình Dương (APLMA); cũng như các hướng dẫn của Hội đồng thị trường vốn Thổ Nhĩ Kỳ (CMB) về Công cụ nợ xanh, Công cụ nợ bền vững, Chứng chỉ cho thuê xanh và Chứng chỉ cho thuê bền vững. Sự tuân thủ này đảm bảo tính khả thi của nó trong cả các công cụ tài chính xanh quốc gia và quốc tế. Khung tài chính xanh của Rönesans Enerji là một trong những khung đầu tiên kết hợp các hướng dẫn của CMB về Công cụ nợ xanh, Công cụ nợ bền vững, Chứng chỉ cho thuê xanh và Chứng chỉ cho thuê bền vững, qua đó góp phần vào việc công nhận các Hướng dẫn của CMB.

    Với nhiều tiêu chí tuân thủ, Khung Tài chính Xanh là một trong những khuôn khổ toàn diện nhất trong lĩnh vực sản xuất năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài việc bao gồm các nguồn năng lượng tái tạo nói chung như thủy điện, gió và năng lượng mặt trời, khuôn khổ này còn bao gồm các nguồn năng lượng tái tạo khác như năng lượng sinh học và địa nhiệt, cũng như các hệ thống lưu trữ năng lượng trong phạm vi của nó. Các công nghệ sản xuất hydro xanh và lưu trữ hydro đã được đưa vào phạm vi của Khung Tài chính Xanh như một sự chuẩn bị chiến lược cho tương lai. Điều này khiến Khung Tài chính Xanh trở thành một trong những khuôn khổ đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm các công nghệ hydro. Tất cả các công nghệ và tiêu chí của Khung Tài chính Xanh đã được ISS Corporate Solutions đánh giá, đơn vị này đã cung cấp Ý kiến ​​của Bên thứ hai (SPO). Khung Tài chính Xanh đã nhận được đánh giá tích cực, xác nhận sự tuân thủ các tiêu chuẩn có liên quan.

    TIẾP CẬN DỄ DÀNG HƠN VỚI TÀI CH�

    Hội đồng quản trị của Rönesans Holding,  İpek Ilıcak Kayaalp  tuyên bố rằng Rönesans Enerji đã đạt được một cột mốc tiên phong trong lĩnh vực năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ với Khung tài chính xanh. Bà nhấn mạnh rằng khung này là một trong những Khung tài chính xanh đầu tiên trong ngành, đồng thời nói thêm:

    Chúng tôi cam kết xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bền vững hơn. Chúng tôi tiếp tục hành trình của mình với quyết tâm, hướng đến mục tiêu trở thành tấm gương trong mọi lĩnh vực mà chúng tôi hoạt động.

    Bà cũng lưu ý rằng một trong những thế mạnh lớn nhất của Rönesans Holding là khả năng tạo ra quan hệ đối tác nước ngoài và đảm bảo nguồn tài chính nước ngoài:

    Chúng tôi đang tích cực làm việc với 40 ngân hàng quốc tế khác nhau trên toàn thế giới để tài trợ cho các khoản đầu tư của mình theo các điều kiện thuận lợi.

    “Cho đến nay, chúng tôi đã đầu tư hơn 8 tỷ euro vào Türkiye, với hơn 90% khoản đầu tư này được thực hiện thông qua sự hợp tác với các ngân hàng này. Mục đầu tiên mà các chủ nợ nước ngoài xem xét là báo cáo ESG, nơi Rönesans Enerji đã bảo đảm báo cáo này vào năm ngoái. Với Khung tài chính xanh mà chúng tôi đã công bố, chúng tôi sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với các công cụ tài chính xanh hỗ trợ năng lượng tái tạo, thúc đẩy hơn nữa sự đóng góp của chúng tôi vào tương lai bền vững của Türkiye.”

    MỤC TIÊU TRỞ THÀNH MỘT TRONG 3 CÔNG TY NĂNG LƯỢNG XANH HÀNG ĐẦU CỦA THỔ NHĨ KỲ

    Thành viên Hội đồng quản trị Rönesans Holding và Chủ tịch Energy Group  Emre Hatem  tuyên bố rằng với Khung tài chính xanh được công bố, Rönesans Enerji đang tự tin tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong ba công ty năng lượng xanh hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Emre Hatem cho biết:

    Kể từ khi thành lập, Rönesans Enerji chỉ đầu tư vào năng lượng xanh và sẽ tiếp tục phát triển với danh mục đầu tư 100% năng lượng xanh trong tương lai.

    “Tại Rönesans Enerji, chúng tôi có kế hoạch đầu tư để đưa 2000MW công suất năng lượng xanh vào hoạt động vào năm 2028. Bằng cách đưa các dự án hiện đang xây dựng và phát triển vào hoạt động, chúng tôi đặt mục tiêu đạt công suất lắp đặt trên 700 MW vào cuối năm 2026 trong giai đoạn đầu tiên. Trong năm năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được khoảng 7% đến 10% mục tiêu đầu tư vào năng lượng xanh trong Kế hoạch năng lượng quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ.”

    CHÚNG TÔI ĐẶT SỰ BỀN VỮNG LÊN MỘT TRONG NHỮNG ƯU TIÊN CHIẾN LƯỢC CỦA CHÚNG TÔI.

    Bas Bittink , Trưởng phòng Thị trường vốn nợ Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ tại ING cho biết,

    Trong nỗ lực giúp khách hàng xây dựng tương lai bền vững, nhóm ING rất vinh dự được hợp tác với Rönesans Enerji.

    “Khung tài chính xanh đã được thiết lập và Ý kiến ​​của bên thứ hai đã thiết lập một thông lệ tốt nhất mới trong khu vực và sẽ hỗ trợ thu hút thêm nguồn tài chính chuyên dụng cho lĩnh vực năng lượng tái tạo của Thổ Nhĩ Kỳ.”

    Phó chủ tịch điều hành ngân hàng bán buôn ING Thổ Nhĩ Kỳ  Ayşegül Akay  cho biết,

    Với tư cách là ING, chúng tôi coi tính bền vững là một trong những ưu tiên chiến lược quan trọng và đã hoạt động trong lĩnh vực này trong hơn 30 năm.

    “ING đã công bố vào cuối năm ngoái rằng họ đặt mục tiêu tăng gấp ba lần nguồn tài trợ cho năng lượng tái tạo lên 7,5 tỷ euro mỗi năm vào năm 2025. Chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi xanh đòi hỏi nỗ lực và hành động tập thể, và chúng tôi đặt mục tiêu đóng góp vào hành trình chuyển đổi xanh của Türkiye bằng cách tận dụng chuyên môn quốc tế của chúng tôi về tài chính bền vững và mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ của chúng tôi. Trong bối cảnh này, chúng tôi tin rằng Khung tài chính xanh của Rönesans Enerji, mà ING đã đóng vai trò là cố vấn về tính bền vững trong quá trình chuẩn bị và công bố, có thể tạo ra một bước tiến quan trọng hướng tới quá trình chuyển đổi ngành năng lượng tại Türkiye và mang lại nguồn tài chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi này. Chúng tôi rất vui khi được tham gia vào sự hợp tác có giá trị này, đóng góp vào các khoản đầu tư năng lượng tái tạo của Rönesans Enerji, một quan hệ đối tác giữa Rönesans Holding và TotalEnergies, và do đó đóng góp vào lộ trình phát triển bền vững của Türkiye.”

    Khung Tài chính Xanh là một bộ hướng dẫn toàn diện được thiết kế để hướng các khoản đầu tư tài chính vào các dự án thúc đẩy tính bền vững của môi trường. Khung này xác định các tiêu chí và tiêu chuẩn cần thiết để các khoản đầu tư được coi là 'xanh'. Khung này phù hợp với các khuôn khổ được công nhận như Nguyên tắc Trái phiếu Xanh và Phân loại Tài chính Bền vững của EU. Khung này tập trung vào các mục tiêu môi trường cụ thể, chẳng hạn như giảm phát thải khí nhà kính, tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên và thúc đẩy phát triển bền vững. Hơn nữa, khung này đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình thông qua các yêu cầu báo cáo và công bố thông tin nghiêm ngặt, đảm bảo rằng các khoản đầu tư đáp ứng các tiêu chí xanh và mang lại lợi ích môi trường có thể đo lường được.

    Rönesans Enerji xuất bản Khung tài chính xanh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline