RAF hoàn thành chuyến bay quan trọng bằng cách sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững

RAF hoàn thành chuyến bay quan trọng bằng cách sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững

    RAF hoàn thành chuyến bay quan trọng bằng cách sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững

    RAF Completes Milestone Flight Using 100% Sustainable Aviation Fuel

    Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh thông báo rằng Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF) đã hoàn thành chuyến bay sử dụng nhiên liệu bền vững (SAF) 100% trên RAF Voyager, biến thể quân sự của Airbus A330. Chuyến bay kéo dài 90 phút là chuyến bay đầu tiên sử dụng 100% SAF trên tất cả các động cơ sử dụng máy bay quân sự cùng cỡ và là chuyến bay đầu tiên cho bất kỳ loại máy bay nào ở Vương quốc Anh.

    Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được coi là một trong những công cụ chính giúp khử cacbon cho ngành hàng không, ngành hiện chiếm 2-3% lượng khí thải nhà kính (GHG) toàn cầu. SAF thường được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên bền vững, như dầu thải và phế thải nông nghiệp. Các nhà sản xuất SAF ước tính nhiên liệu có thể tạo ra tới 80% lượng khí thải nhà kính, tiết kiệm so với nhiên liệu thông thường.

    Thành tích chuyến bay do SAF cung cấp sau khi chính phủ Vương quốc Anh ra mắt "Jet Zero" vào tháng 7, chiến lược của họ nhằm đạt được mục tiêu hàng không ròng bằng 0 vào năm 2050, với việc tăng cường cung và cầu của SAF được xác định là lĩnh vực ưu tiên chính. Đầu năm nay, chính phủ đã công bố cam kết thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương với lượng khí thải ròng bằng không đầu tiên, được cung cấp bởi 100% nhiên liệu hàng không bền vững vào cuối năm 2023, đồng thời vạch ra một loạt sáng kiến ​​nhằm giải quyết các rào cản đối với việc sử dụng SAF nhiều hơn, bao gồm chi phí sản xuất nhiên liệu cao, nhu cầu đầu tư đáng kể để mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng và sản xuất, và nguồn nguyên liệu sẵn có.

    Nam tước Vere, Bộ trưởng Hàng không tại Bộ Giao thông vận tải, cho biết:

    “Chiến lược Jet Zero của chúng tôi đã làm rõ rằng nhiên liệu hàng không bền vững là chìa khóa cho chuyến bay thân thiện với môi trường hơn cho cả hàng không quân sự và dân sự. Đây là một chiến thắng cho hành tinh và là minh chứng cho sự khéo léo của người Anh.”

    Chuyến bay đánh dấu sự kiện mới nhất trong một loạt các mốc quan trọng về nhiên liệu hàng không bền vững. Cuối năm ngoái, United Airlines đã thông báo về việc hoàn thành chuyến bay chở khách đầu tiên với động cơ được cung cấp bởi 100% SAF và vào tháng 6 năm 2022, nhà cung cấp nhiên liệu tái tạo Neste, nhà sản xuất máy bay khu vực ATR và hãng hàng không Thụy Điển Braathens Regional Airlines đã thông báo về việc hoàn thành chuyến bay thử nghiệm 100% do SAF cung cấp đầu tiên trên máy bay thương mại trong khu vực.

    Bộ Quốc phòng cho biết chuyến bay là nỗ lực chung của RAF, cơ quan Hỗ trợ và Thiết bị Quốc phòng (DE&S) cùng các đối tác công nghiệp Airbus, AirTanker và Rolls-Royce, với nhiên liệu do Air bp cung cấp.

    Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Nam tước Goldie cho biết:

    “Thông qua tinh thần tiên phong, chuyên môn và quan hệ đối tác của RAF với ngành công nghiệp Vương quốc Anh, khoa học và kỹ thuật của Anh đang dẫn đầu trong việc cải thiện khả năng phục hồi hoạt động và phát triển khả năng hoạt động trong tương lai trong một thế giới biến đổi khí hậu.”

    Zalo
    Hotline