Quy trình tái chế hứa hẹn 'tốt hơn các tấm silicon mới'

Quy trình tái chế hứa hẹn 'tốt hơn các tấm silicon mới'

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Quy trình tái chế hứa hẹn 'tốt hơn các tấm silicon mới'
    Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một quy trình tái chế mới cho các mô-đun PV có thể khôi phục các tế bào silicon nguyên vẹn từ các sản phẩm cuối đời và xử lý chúng trở lại thành tấm xốp. Là một phần của quá trình tái chế, các tấm wafer được làm sạch và xử lý bề mặt, làm cho chúng phù hợp để tích hợp vào các tế bào và mô-đun mới, hiệu quả cao.

    Một quy trình mới để phục hồi các tấm wafer có thể cắt giảm đáng kể chi phí năng lượng cần thiết để sản xuất các tế bào silicon tái chế.

    Hình ảnh: Ministère de la Transition écologique

    Với suy nghĩ này, nhóm đã tìm cách phục hồi các tấm silicon phù hợp để sản xuất các tế bào và mô-đun hiệu quả cao. Họ đã trình diễn một loạt các phương pháp xử lý hóa học được chứng minh là vừa làm sạch tấm wafer vừa cải thiện các đặc tính bề mặt của chúng, làm cho chúng phù hợp để sử dụng trong các tế bào mới, hiệu quả cao. Quá trình này được mô tả đầy đủ trong “Công nghệ tái chế và nâng cấp được tích hợp một cách có hệ thống cho mô-đun quang điện silicon tinh thể thải”, được xuất bản gần đây trên tạp chí Tài nguyên, Bảo tồn và Tái chế.

    Nhóm đã tận dụng một quy trình trước đây đã được các nhà sản xuất tấm wafer sử dụng để giảm độ phản xạ bề mặt và sản xuất tấm wafer “silicon đen”.

    Nhóm giải thích: “Thông qua công nghệ này, những tấm wafer Si có độ tinh khiết cao và được mong muốn với cấu trúc nguyên vẹn, độ dày được giảm thiểu tối thiểu và khả năng bắt ánh sáng tuyệt vời đã được thu được thành công. “Các đặc tính của tấm Si tái sinh được đặc trưng và đánh giá cho việc sản xuất và đóng gói pin mặt trời mới, khuyến khích các pin mặt trời tái sinh với hiệu suất chuyển đổi điện năng cao hơn so với pin mặt trời thương mại mới.”

    Zalo
    Hotline