Quỹ lưu trữ pin của tỷ phú công nghệ công nghệ Úc đạt được lần đầu tiên đóng cửa

Quỹ lưu trữ pin của tỷ phú công nghệ công nghệ Úc đạt được lần đầu tiên đóng cửa

    Quỹ lưu trữ pin của tỷ phú công nghệ công nghệ Úc đạt được lần đầu tiên đóng cửa

    Một cuộc trao đổi Twitter giữa Elon Musk và Cannon-Brookes ít nhất là một phần chịu trách nhiệm cho sự phát triển của Bess South Australia South Hornsdale Power Reserv. Hình ảnh: Neoen.
    Giám đốc quỹ cơ sở hạ tầng của Úc, Infradebt đã đóng cửa đầu tiên của Quỹ chuyển đổi năng lượng (ETF) dành riêng để đầu tư vào các dự án lưu trữ pin quy mô lớn trên cả nước.

    InfradeBT đã không tiết lộ các điều khoản tài chính về việc đóng cửa, nhưng cho biết ETF sẽ cung cấp tài trợ nợ cao cấp cho các dự án hệ thống lưu trữ năng lượng pin quy mô lưới (BES) trong khoảng từ sáu đến tám năm trong vài năm tới.

    Các nhà đầu tư vốn của Quỹ bao gồm Grok Ventures, một công ty đầu tư tư nhân thuộc sở hữu của Mike Cannon-Brookes, đồng nghiệp tỷ phú của công ty phần mềm Atlassian.

    Cannon-Brookes là một người ủng hộ giọng hát của các công nghệ năng lượng sạch và có lẽ được biết đến nhiều nhất trong giới công nghiệp cho một cuộc trò chuyện Twitter 2017 với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, dẫn đến nguồn gốc của dự án pin quy mô lưới điện dự trữ năng lượng Hornsdale ở Nam Úc.

    Các kế hoạch chiến đấu khủng hoảng khí hậu gần đây của ông trùm công nghệ đã bao gồm các nỗ lực mua lại các công ty máy phát lớn để đóng cửa các nhà máy than của họ. InfradeBT lưu ý trong thông báo về việc đóng cửa ETF đầu tiên rằng quy mô đầu tư mục tiêu của nó sẽ tương đương với Gigawatt với một nhà máy điện than lớn, tiếp cận hiệu quả cùng một vấn đề thay thế than từ một góc độ khác.

    InfradeBT đã tiết lộ tên của hai dự án BES đầu tiên mà nó đang đầu tư vào ETF: pin vốn 100MW/200MWH, đang phát triển tại Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) của Nhà sản xuất năng lượng tái tạo của Pháp (IPP) Neoen và The 50MW/100MWH BoulderCombe Bess ở Queensland, một dự án đang được tiến hành thông qua nhà phát triển Genex Power của Úc.

    Cả hai đều được lên kế hoạch trực tuyến trong năm 2023 và hiện đang được xây dựng, với Infradebt là nhà tài chính duy nhất của Bouldercombe.

    Cùng với Grok Ventures, quỹ này được tài trợ bởi Tập đoàn tư vấn đầu tư Jana, Jana Jana Jana Casure Associve Trust cũng như các nhà đầu tư Infradebt hiện có. InfradeBT đã tài trợ cho 43 tài sản bất động sản tái tạo và khử cacbon cho đến nay và cũng quản lý một quỹ nợ cơ sở hạ tầng được sàng lọc về mặt đạo đức.

    Alexander Austin, Giám đốc điều hành của Alexander Austin cho biết, pin, và lưu trữ năng lượng nói chung là một yếu tố quan trọng để tạo điều kiện cho việc khử cacbon nhanh và nhanh chóng của lưới điện, Giám đốc điều hành của Inf Infradebtbt, Alexander Austin cho biết.

    Decarbonisation đòi hỏi sự xây dựng nhanh chóng của lưu trữ quy mô lưới gió và năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trời để cho phép kết hợp cung và cầu trên cơ sở 24x7x365. ETF sẽ đóng một vai trò trong việc cung cấp tài chính để cho phép một sự triển khai nhanh hơn của các dự án pin.

    Nhà xuất bản năng lượng. Nhà xuất bản Solar Media sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lưu trữ năng lượng thứ 1 Châu Á, 11-12 tháng 7 năm 2023 tại Singapore. Sự kiện này sẽ giúp đưa ra sự rõ ràng về thị trường non trẻ, nhưng nhanh chóng này, tập hợp một cộng đồng các nhà phát điện độc lập, nhà hoạch định chính sách, ngân hàng, quỹ, người ngoài việc và nhà cung cấp công nghệ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

    Zalo
    Hotline