Quy định trở thành động lực chính của nền kinh tế xanh và quá trình chuyển đổi của nó

Quy định trở thành động lực chính của nền kinh tế xanh và quá trình chuyển đổi của nó

    Quy định trở thành động lực chính của nền kinh tế xanh và quá trình chuyển đổi của nó

    May be an image of outdoors and tree

    Giám đốc điều hành SGX cho biết khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần khoản đầu tư trị giá 26-37 nghìn tỷ đô la Mỹ chỉ riêng vào cơ sở hạ tầng năng lượng vào năm 2050 để đáp ứng các mục tiêu khử cacbon.

    QUY ĐỊNH sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế xanh và quá trình chuyển đổi hướng tới nền kinh tế này trong 5 đến 10 năm tới, lựa chọn người đứng đầu Tài chính bền vững & bền vững của Sở giao dịch Singapore (SGX) - và các doanh nghiệp cần quyết định xem họ có muốn thực hiện các thay đổi hay không cần thiết để nắm bắt các cơ hội, hoặc có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

    Phản ánh về hội nghị biến đổi khí hậu đáng chú ý và mới kết thúc của Liên hợp quốc (COP26), Herry Cho, người cũng giữ chức vụ giám đốc điều hành tại SGX, cho biết rất "vui mừng" rằng nhiều cam kết quan trọng đối với biến đổi khí hậu đã được thực hiện từ cả hai khu vực nhà nước và tư nhân, và các cuộc thảo luận đó tập trung nhiều hơn vào "làm thế nào" hơn là "tại sao".

    Cho, người đã tham dự hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối năm ngoái, cho biết: “Có một sự thừa nhận rằng 'cách thức' toàn cầu tiến tới không thuần đòi hỏi công việc kỹ thuật phức tạp hơn từ vô số người chơi cùng làm việc với nhau.

    "Trên lưu ý đó, rõ ràng là sự chỉ đạo mạnh mẽ của chính phủ và cơ quan quản lý có lợi ích đáng kể cho quá trình chuyển đổi thuần không ở các thị trường đã phát triển."

    Những điều này, cùng với những nỗ lực gắn kết giữa các lĩnh vực, được kỳ vọng sẽ là chìa khóa trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng tới một nền kinh tế sạch hơn ở các thị trường khác.

    Cho lưu ý rằng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt, sẽ cần khoản đầu tư trị giá từ 26 nghìn tỷ USD đến 37 nghìn tỷ USD chỉ riêng vào cơ sở hạ tầng năng lượng vào năm 2050 để đáp ứng các mục tiêu khử cacbon, dựa trên ước tính của Nhóm Nhà đầu tư Châu Á về Biến đổi Khí hậu (AIGCC ).

    AIGCC đã cho biết trong báo cáo hồi tháng 3, con số này lên tới 1,7% đến 2% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của châu Á. Lưu ý rằng quy mô của cơ hội này khiến nó trở thành xu hướng đầu tư xác định của thế kỷ này, nhóm cho rằng các công ty và chính phủ ở châu Á sẽ cần phải làm việc cùng nhau để đạt được những mục tiêu không có ròng này. Hành động cũng sẽ được yêu cầu trên nhiều lĩnh vực - bao gồm chính sách, công bố thông tin và đầu tư.

    Zalo
    Hotline