Quan chức cấp cao của MOE Nhật Bản đã tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ năm về Tăng cường sự phối hợp giữa Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững

Quan chức cấp cao của MOE Nhật Bản đã tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ năm về Tăng cường sự phối hợp giữa Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững

    Quan chức cấp cao của MOE Nhật Bản đã tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ năm về Tăng cường sự phối hợp giữa Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững

    1.Vào ngày 5 và 6 tháng 9 năm 2024, Hội nghị toàn cầu lần thứ năm về Tăng cường sự phối hợp giữa Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu và Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững đã được đồng triệu tập bởi Bộ Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (UNDESA) và Ban Thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (UNFCCC) tại Rio de Janeiro, Cộng hòa Liên bang Brazil. Đại diện cho Chính phủ Nhật Bản, OGAWA Masako, Phó Tổng giám đốc Cục Môi trường Toàn cầu thuộc Bộ Môi trường Nhật Bản, đã tham dự Hội nghị.

    2.Phó Tổng giám đốc OGAWA đã đưa ra tuyên bố tại Phiên họp cấp cao về nghị quyết thúc đẩy sự hợp tác do Nhật Bản đề xuất và thông qua tại kỳ họp thứ sáu của Đại hội đồng Môi trường Liên hợp quốc (UNEA-6) và về cách tiếp cận của Nhật Bản để thực hiện sáng kiến ​​này. Bà cũng giới thiệu các trường hợp cụ thể về cách Nhật Bản thúc đẩy sự hợp tác.

    3.Các cuộc thảo luận đã được tổ chức theo chủ đề “Xây dựng một thế giới công bằng và một hành tinh bền vững” và các thông điệp chính đã được các đồng chủ trì công bố tại phiên họp bế mạc.

    (1) Ngày và địa điểm
    Ngày: 5 và 6 tháng 9 năm 2024
    Địa điểm: Bảo tàng Ngày mai, Rio de Janeiro, Cộng hòa Liên bang Brazil

    (2) Đồng triệu tập và chủ nhà
    Đồng triệu tập:
    ・Bộ Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (UNDESA)
    ・Ban Thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu (UNFCCC)
    Chủ nhà: Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Brazil

    (3) Diễn giả từ Chính phủ Nhật Bản
    OGAWA Masako, Phó Tổng giám đốc Cục Môi trường Toàn cầu, Bộ Môi trường Nhật Bản

    (4) Kết quả
    Hội nghị đã được tổ chức từ năm 2019 với mục đích tối đa hóa các nỗ lực chung hướng tới các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 và Thỏa thuận Paris. Tại cuộc họp thứ năm này, những người tham gia đã thảo luận về chủ đề “Xây dựng một thế giới công bằng và một hành tinh bền vững”, bao gồm cả việc vượt qua thách thức về khí hậu thông qua các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG): Mang lại lợi ích chung và không bỏ lại ai phía sau, và chuyển sang lối sống với các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững hơn.

    Tại phiên họp cấp cao, Phó Tổng giám đốc OGAWA đã đưa ra tuyên bố về “Nghị quyết thúc đẩy sự hợp tác, phối hợp hoặc cộng tác để thực hiện quốc gia các thỏa thuận môi trường đa phương và các văn bản môi trường có liên quan khác”, được Nhật Bản đề xuất và thông qua tại kỳ họp thứ sáu của Đại hội đồng Môi trường Liên hợp quốc (UNEA-6), và về cách tiếp cận của Nhật Bản để thực hiện sáng kiến ​​này. Bà cũng giới thiệu các trường hợp cụ thể về cách Nhật Bản thúc đẩy sự hợp tác: một dự án cho rừng Amazon nhằm tăng cường năng lực quản lý và chống phá rừng bất hợp pháp ở Amazon của Brazil do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện và một dự án khôi phục các cánh đồng lúa bị bỏ hoang thành đất ngập nước ở lưu vực Hồ Imba thuộc Tỉnh Chiba, Nhật Bản.

    Tại một cuộc thảo luận bàn tròn, ông MIYAZAKI Akihiro, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Brazil, đã nói về các giải pháp ở các nước đang phát triển bằng cách thúc đẩy các hành động vì khí hậu cùng có lợi. Trong một phiên họp chuyên đề, ông FUJINO Junichi, Giám đốc Chương trình tại Viện Chiến lược Môi trường Toàn cầu (IGES), Nhật Bản, đã trình bày về một nghiên cứu điển hình tại Thành phố Kamakura, Tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, nơi một trung tâm đồng sáng tạo để thúc đẩy “công dân có tư duy tuần hoàn” thông qua sự hợp tác giữa chính phủ, khu vực tư nhân và công dân đang đóng góp vào các vấn đề địa phương.

    Tại phiên bế mạc, những người đồng triệu tập đã công bố tổng quan về các thông điệp và khuyến nghị chính, đồng thời giải thích rằng bản tóm tắt của Hội nghị sẽ được công bố trên trang web chính thức của Hội nghị trong tương lai gần.

    (5) Trang web chính thức của Hội nghị
    https://sdgs.un.org/conferences/climate-sdgs-conference-2024

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline