Qantas, Airbus đầu tư vào các dự án nhiên liệu hàng không bền vững của Úc

Qantas, Airbus đầu tư vào các dự án nhiên liệu hàng không bền vững của Úc

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Qantas, Airbus đầu tư vào các dự án nhiên liệu hàng không bền vững của Úc
    Hãng hàng không Qantas Airways của Úc và nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus sẽ cùng đầu tư tới 200 triệu đô la vào các dự án nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và nguyên liệu tại Úc thông qua Hiệp định Đối tác Nhiên liệu Hàng không Bền vững của Úc.

    Các dự án phải khả thi về mặt thương mại và đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về bền vững môi trường để được xem xét nhận tài trợ theo sáng kiến ​​này, các công ty cho biết. Các đối tác ban đầu đã cam kết với thỏa thuận trong 5 năm, với tùy chọn gia hạn sau đó. Khoản đóng góp tài chính của Qantas bao gồm 50 triệu đô la Úc (34,8 triệu đô la) đã được cam kết vào tháng 11 năm 2019 để tài trợ cho nghiên cứu và phát triển SAF của Úc trong hơn 10 năm.

    Qantas đã đặt mục tiêu sử dụng 10pc SAF trong hỗn hợp nhiên liệu tổng thể của mình vào năm 2030 và đã ký các hợp đồng cung cấp SAF với BP ​​cho các chuyến bay ra khỏi London từ năm nay và Aemetis cho các chuyến bay ra khỏi các sân bay California của Hoa Kỳ từ năm 2025. Nhưng nó đã chưa có kế hoạch sử dụng SAF trên bất kỳ chuyến bay nào của hãng ra khỏi Úc vì thiếu ngành SAF quy mô thương mại trong nước.
    "Khoản đầu tư này sẽ giúp khởi động ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học địa phương ở Úc và hy vọng khuyến khích đầu tư bổ sung từ các chính phủ và các doanh nghiệp khác", giám đốc điều hành Alan Joyce của Qantas cho biết.

    Zalo
    Hotline