PUB phát hành 800 triệu đô la Singapore trái phiếu xanh đầu tiên, giá 3,4%

PUB phát hành 800 triệu đô la Singapore trái phiếu xanh đầu tiên, giá 3,4%

    PUB phát hành 800 triệu đô la Singapore trái phiếu xanh đầu tiên, giá 3,4%
    Các dự án tiềm năng đủ điều kiện được cấp vốn bằng cách sử dụng số tiền thu được thông qua trái phiếu xanh đầu tiên của PUB bao gồm dự án quang điện mặt trời nổi tại Hồ chứa nước Tengeh.

    SINGAPORE-ENERGY-SOLAR-CLIMATE-084221.jpg

    ẢNH: PUB

    PUB đã phát hành trái phiếu xanh trị giá 800 triệu đô la Singapore với kỳ hạn 30 năm và những trái phiếu này đã được định giá để mang lại lợi nhuận 3,4%.

    Trái phiếu xanh đầu tiên của cơ quan cấp nước quốc gia sẽ đáo hạn vào ngày 30 tháng 8 năm 2052 và khoản thanh toán phiếu giảm giá đầu tiên sẽ được thực hiện vào ngày 28 tháng 2 năm 2023, với các khoản thanh toán tiếp theo được thực hiện 6 tháng một lần.

    Trái phiếu đã được định giá vào ngày 24 tháng 8, với Ngân hàng DBS và Ngân hàng United Overseas Bank là những người ghi sổ.

    Trong một thông cáo truyền thông vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 9), PUB cho biết trái phiếu màu xanh lá cây có lãi suất cố định của họ đã nhận được "sự quan tâm mạnh mẽ" từ các nhà đầu tư. Nó đã nhận được đăng ký với giá trị gần gấp đôi giá trị của ghi chú được cung cấp.

    Những trái phiếu xanh này là đợt phát hành đầu tiên của chương trình trái phiếu trung hạn (MTN) đa tiền tệ mới trị giá 10 tỷ đô la Singapore của PUB.

    Nó đã thông báo một vài ngày trước khi trái phiếu được phát hành rằng nó đã thiết lập một khuôn khổ tài chính xanh mới để tài trợ cho các dự án xanh đã được lên kế hoạch và trong tương lai.

    Các dự án tiềm năng đủ điều kiện tài trợ bao gồm Nhà máy Khai thác nước Tuas, hiện đang được xây dựng, cũng như các dự án quang điện mặt trời nổi.

    Zalo
    Hotline