Plug Power loại bỏ hợp tác nhà máy điện phân với Fortescue

Plug Power loại bỏ hợp tác nhà máy điện phân với Fortescue

    Plug Power loại bỏ hợp tác nhà máy điện phân với Fortescue

    Photo of the logo of Fortescue Metals Group adorning their headquarters in Perth, Australia

    Logo của Fortescue Metals Group tô điểm cho trụ sở chính của họ ở Perth, Úc, ngày 11 tháng 11 năm 2015. REUTERS/David Gray
    Tóm lược
    Các công ty
    Plug Power câu hỏi kinh tế của nhà máy
    FFI muốn sử dụng công nghệ điện phân của riêng mình
    Không thay đổi chi phí vốn ở mức 83 triệu đô la
    MELBOURNE, ngày 27 tháng 1 (Reuters) - Plug Power (PLUG.O) đã từ bỏ việc xây dựng một nhà máy sản xuất chất điện phân ở Úc với Tập đoàn Fortescue Metals (FMG.AX) vì kinh tế không hiệu quả, Giám đốc điều hành của Plug Andrew Marsh cho biết trên Thứ năm.

    Dự án, được công bố vào tháng 10 năm 2021, là một kế hoạch quan trọng trong tham vọng của Fortescue trở thành một công ty năng lượng xanh lớn thông qua nhánh Fortescue Future Industries (FFI) và sản xuất 15 triệu tấn hydro xanh mỗi năm vào năm 2030.

    Fortescue đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy lớn nhất thế giới để sản xuất máy điện phân bằng Plug Power và bắt đầu xây dựng ở Gladstone ở phía đông bắc Australia vào tháng 2 năm ngoái nhằm sản xuất máy điện phân đầu tiên của họ vào năm 2023.

    Trong một bản cập nhật kinh doanh vào thứ Năm, Giám đốc điều hành của Plug Power, Marsh cho biết thỏa thuận của nhà máy với Fortescue đã bị hủy bỏ.

    “Thứ nhất, chúng tôi quyết định không muốn xây dựng nhà máy với họ vì chúng tôi nhìn thấy tính kinh tế, chúng tôi có thể làm tốt hơn,” Marsh cho biết, theo bản ghi của cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích.

    Mặc dù Fortescue chưa bao giờ thông báo rằng mối quan hệ đối tác Plug Power đã sụp đổ, nhưng trong một cuộc gọi hàng quý vào thứ Sáu, Giám đốc điều hành FFI Mark Hutchinson đã xác nhận công ty sẽ tiếp tục với dự án sử dụng công nghệ của riêng mình.

    Ông cho biết Fortescue vẫn sẽ chi 83 triệu USD cho giai đoạn đầu của nhà máy như kế hoạch ban đầu.

    “Chúng tôi luôn kỳ vọng sẽ trang trải toàn bộ chi phí,” Hutchinson nói.

    Fortescue muốn sử dụng công nghệ máy điện phân của riêng mình thay vì công nghệ của Plug Power, mặc dù họ sẽ mua máy điện phân từ công ty Hoa Kỳ cho một số dự án hydro của mình, Andrew Forrest, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Fortescue cho biết.

    Hutchinson nói với các nhà phân tích trong một cuộc gọi hàng quý: “Tôi nghĩ rằng Plug Power bị khóa chặt vào một số công nghệ nhất định và trong một chu kỳ sản xuất.

    Ông nói: “Những gì chúng tôi giỏi ở đây là xây dựng mọi thứ ở quy mô lớn và chính xác những gì chúng tôi sẽ làm ở phía máy điện phân,” đồng thời cho biết thêm rằng nó sẽ được xây dựng “đúng thời hạn”.

    Zalo
    Hotline