Pin năng lượng mặt trời và pin gia dụng trên mái nhà đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng

Pin năng lượng mặt trời và pin gia dụng trên mái nhà đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Pin năng lượng mặt trời và pin gia dụng trên mái nhà đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển đổi năng lượng nhanh chóng

    Hình ảnh: EnergyAustralia


    Nguồn năng lượng mặt trời và nguồn lưu trữ của các hộ gia đình và doanh nghiệp Úc sẽ có khả năng đáp ứng gần 1/5 nhu cầu thị trường điện quốc gia vào năm 2050 và chỉ riêng năng lượng mặt trời trên mái nhà có thể cung cấp lượng điện gấp đôi so với than đá trong một thập kỷ.

    Báo cáo mới từ nhà điều hành thị trường, kế hoạch chi tiết 30 năm của họ, cho biết các nguồn lực được phân phối sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc cung cấp điện và năng lực “củng cố” cần thiết để hỗ trợ lưới điện có mức năng lượng tái tạo cao, lên tới gần 100%.

    Các dự đoán được đưa ra trong phiên bản cuối cùng của Kế hoạch hệ thống tích hợp năm 2022 của Nhà điều hành thị trường năng lượng Úc, lộ trình chuyển đổi nhanh chóng sang lưới điện bị chi phối bởi năng lượng tái tạo, có dòng năng lượng hai chiều và công nghệ sẽ sử dụng năng lượng xanh, rẻ hơn là than. , khí đốt và dầu mỏ.

    ISP tập trung phần lớn 600 trang lẻ - báo cáo chính và các phụ lục của nó - vào các nỗ lực lập kế hoạch và phát triển hoành tráng cần thiết để đáp ứng công suất phát điện tái tạo quy mô lớn gấp 9 lần và công suất “tăng cường” trên NEM nhiều gấp 3 lần vào năm 2050.

    Nhưng AEMO cũng nhấn mạnh ảnh hưởng to lớn của khả năng tạo ra và cấp nguồn cho “hàng triệu hệ thống điện mặt trời do người tiêu dùng sở hữu”, chưa kể đến pin - được lắp đặt như một phần của hệ thống năng lượng mặt trời hoặc đỗ trên đường lái xe như một phần của xe điện - dự kiến ​​sẽ được bổ sung vào họ.

    “Ngày nay, ~ 30% các ngôi nhà biệt lập trong NEM có PV trên mái nhà, công suất ~ 15 GW đáp ứng nhu cầu năng lượng của chủ sở hữu và xuất khẩu thặng dư trở lại vào lưới điện,” báo cáo cho biết.

    “Đến năm 2032, hơn một nửa số ngôi nhà trong NEM có khả năng làm như vậy, tăng lên 65% với công suất 69GW vào năm 2050, với hầu hết các hệ thống được bổ sung bằng bộ lưu trữ năng lượng pin.”

    Và trong khi các dự báo về tăng trưởng năng lượng mặt trời trên mái nhà gấp 5 lần có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên - AEMO cho biết sự tiếp nhận công nghệ hàng đầu thế giới của Úc đã “ảnh hưởng hoàn toàn” đến hồ sơ nhu cầu hoạt động của NEM - các dự báo về lưu trữ năng lượng phân tán là khá đáng kinh ngạc.

    Mô hình ISP cho thấy rằng pin được lắp đặt trong nhà hoặc kết nối với nhà qua EVs sẽ - thông qua các nhà máy điện ảo (VPP), dịch vụ xe nối lưới (V2G) và các công nghệ mới nổi khác - cung cấp khoảng 31GW dung lượng lưu trữ có thể thay đổi được, vào năm 2050; gần gấp đôi lượng dự kiến ​​đến từ pin quy mô tiện ích và tích trữ thủy điện được bơm (16GW).

    “Hỗ trợ PV trên mái nhà, pin sản xuất trong nước và pin thương mại phía sau dự kiến ​​sẽ phát triển mạnh mẽ trong
    cuối những năm 2020 và đầu những năm 2030 khi chi phí giảm, với hầu hết các hệ thống trong nước được bổ sung bằng pin
    dự trữ năng lượng vào năm 2050, ”báo cáo cho biết.

    “Tỷ lệ sở hữu xe điện dự kiến ​​sẽ tăng từ cuối những năm 2020, do chi phí giảm, lựa chọn mô hình và tính khả dụng cao hơn, cũng như nhiều cơ sở hạ tầng sạc hơn. Đến năm 2050, từ 92% (Thay đổi liên tục) đến 99% (Thay đổi bước) của tất cả các loại xe dự kiến ​​sẽ là xe điện chạy bằng pin.

    AEMO cho biết việc tích hợp tất cả DER này, bao gồm cả xe điện, vào NEM sẽ phụ thuộc vào giao diện với hệ thống năng lượng được hoạch định tốt như thế nào, cũng như hiệu quả của các khuyến khích kinh tế, công nghệ và tiêu chuẩn truyền thông cũng như sở thích của khách hàng.

    Báo cáo cho biết: “Sự cân bằng giữa các giải pháp lưu trữ kết nối lưới điện và hộ gia đình này củng cố nhu cầu hợp tác chặt chẽ giữa AEMO, các nhà cung cấp dịch vụ mạng (NSP) và các nhà đầu tư để đảm bảo các khoản đầu tư được đồng bộ hóa nhằm tối ưu hóa lợi ích cho người tiêu dùng”.

    AEMO nói rằng việc tích hợp và quản lý DER để duy trì độ tin cậy và an ninh của lưới điện sẽ là một phần mở rộng của sự phát triển hiện tại của các tín hiệu thị trường và sự phát triển công nghệ, chẳng hạn như điều khiển thông minh, thay đổi tiêu chuẩn cho bộ biến tần và phát triển các quy tắc thị trường bán buôn và bán lẻ và các cơ chế.

    Tuy nhiên, nhà điều hành thị trường cảnh báo rằng việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên như nhà máy điện ảo (VPP) - hệ thống lưu trữ pin và năng lượng mặt trời phân tán tổng hợp - sẽ đòi hỏi một bước thay đổi trong cam kết để đảm bảo chúng mang lại lợi ích cho tất cả những người tham gia.

    Để đạt được mục tiêu đó, AEMO cho biết Kế hoạch triển khai DER sau năm 2025 của Ban An ninh Năng lượng cung cấp một lộ trình ba năm hướng tới sự tích hợp hiệu quả của DER, bao gồm cải cách kỹ thuật, thị trường, hệ thống, bảo vệ người tiêu dùng và cải cách quản trị.

    “AEMO đang tiến hành một loạt các cải cách này với sự cộng tác của ESB và các cơ quan thị trường khác,” báo cáo cho biết.

    AEMO cho biết họ cũng đang nỗ lực để tăng cường liên kết giữa ISP và các quy trình lập kế hoạch mạng lưới phân phối, thành lập một nhóm làm việc với các Nhà cung cấp Dịch vụ Mạng lưới Phân phối (DNSP) và Mạng lưới Năng lượng Australia (ENA).

    “Nhóm nhận ra những động lực phức tạp nảy sinh khi các công nghệ như PV, pin và EV phát triển trong sự phổ biến, với những hạn chế tồn tại đằng sau đồng hồ đo, và trên các mạng phân phối, truyền tải phụ và truyền dẫn, ”nó nói.

    “Những thứ này cần phải được hiểu rõ và có kế hoạch để hỗ trợ sức sống lâu dài của hệ thống điện rộng lớn hơn và thị trường điện. ”

    Zalo
    Hotline