Phường Edogawa, Tokyo / Thông báo về chính sách thiết kế cơ bản cho tòa nhà chính phủ mới, biến nó thành tòa nhà chính phủ phòng chống thiên tai tốt nhất ở Nhật Bản

Phường Edogawa, Tokyo / Thông báo về chính sách thiết kế cơ bản cho tòa nhà chính phủ mới, biến nó thành tòa nhà chính phủ phòng chống thiên tai tốt nhất ở Nhật Bản

    Phường Edogawa của Tokyo đã đưa ra một dự thảo chính sách thiết kế cơ bản cho tòa nhà chính phủ mới của mình. Dự thảo đề xuất khái niệm thiết kế cơ bản về "Tòa nhà chính phủ phòng chống thiên tai tốt nhất của Nhật Bản sẽ hỗ trợ trong 100 năm tới" và đề xuất chính sách cải thiện khả năng chống động đất bằng cách áp dụng cấu trúc cách ly địa chấn trung gian. Chú ý đến việc bố trí hiệu quả các chức năng ứng phó thảm họa. Dự đoán những thay đổi về nhu cầu trong tương lai, chúng tôi đã áp dụng sơ đồ mặt bằng rất linh hoạt. Chúng tôi đặt mục tiêu sẵn sàng đạt được ZEB (Net Zero Energy Building) bằng cách giới thiệu các thiết bị tiết kiệm năng lượng tiên tiến. Việc xây dựng dự kiến ​​​​bắt đầu vào năm 2025.

    Hình ảnh hoàn thiện của tòa nhà chính phủ mới (do phường Edogawa cung cấp)

    Vào ngày 1, đề xuất đã được công bố và một cuộc tham vấn cộng đồng đã được bắt đầu. Ý kiến ​​​​sẽ được chấp nhận cho đến ngày 14. Chính sách thiết kế cơ sở làm rõ khái niệm cơ bản về thiết kế, quy mô cơ sở, sơ đồ bố trí, v.v. Nó sẽ được phản ánh trong thiết kế cơ bản/triển khai trong tương lai.
     Tòa nhà sẽ có 21 tầng trên mặt đất và tổng diện tích sàn khoảng 61.000 mét vuông, bao gồm tòa nhà văn phòng chính phủ và tòa nhà bãi đậu xe. Chiều cao khoảng 99 mét. Không có tầng hầm. Tầng 1 đến tầng 3 sẽ là các tầng thấp hơn và sẽ bố trí các quầy chức năng và trung tâm y tế công cộng.
     Một lớp cách ly địa chấn được đặt giữa tầng 3 và tầng 4. Ngay cả khi một trận động đất trực tiếp tấn công khu vực đô thị Tokyo, các chức năng của cơ sở phòng chống thiên tai cấp trên sẽ được duy trì. Bên trên lớp cách ly địa chấn, văn phòng thị trưởng phường, trụ sở đối phó thiên tai và bộ phận quản lý khủng hoảng được tập trung trên một tầng cụ thể. Các công trình cơ bản như cấp nước và phân phối điện cũng sẽ được đặt phía trên lớp cách ly địa chấn. Một sân bay trực thăng sẽ được cung cấp trên mái nhà.


     Các tầng văn phòng ở các tầng trên áp dụng cấu trúc khung xương ngăn cách khung cấu trúc với nội thất và thiết bị để tạo điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng. Các cơ sở năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và thiết bị chiếu sáng và điều hòa không khí hiệu quả cao sẽ được lắp đặt để giảm tác động môi trường.
     Địa điểm xây dựng tòa nhà chính phủ mới là Funabori 4-2 và những nơi khác (diện tích khoảng 9.600 mét vuông). Nằm ở phía bắc ga Funabori trên tuyến Toei Shinjuku. Từ nay, chúng tôi sẽ quyết định nhà thầu thiết kế cơ sở vào khoảng đầu tháng 6 và yêu cầu họ hoàn thành thiết kế cơ sở trước tháng 5/2012. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2013 sẽ được dành cho thiết kế triển khai. Hợp đồng xây dựng dự kiến ​​sẽ được ký kết vào tháng 10 cùng năm. Nhằm bắt đầu di dời và đưa vào sử dụng trong năm 2016. Chi phí xây dựng dự kiến ​​vào khoảng 30,3 tỷ yên.

    Zalo
    Hotline