Phát hiện chuyển động của ô tô và người đi bộ, dẫn đến phân tích các tuyến đường lái xe an toàn

Phát hiện chuyển động của ô tô và người đi bộ, dẫn đến phân tích các tuyến đường lái xe an toàn

    Phát hiện chuyển động của ô tô và người đi bộ, dẫn đến phân tích các tuyến đường lái xe an toàn
    Các công ty ghi ổ đĩa đang gấp rút thay đổi bằng cách sử dụng dữ liệu video. Denso Ten (thành phố Kobe) dự đoán tai nạn từ chuyển động của ô tô và người đi bộ. Hướng tới sự lan tỏa của những chiếc xe được kết nối, Drareco sẽ là mắt của chiếc xe và vẽ ra một hình ảnh tương lai về việc chia sẻ thông tin tai nạn và kẹt xe với những chiếc xe khác. Nó đã được lắp đặt trong khoảng 40 triệu đơn vị ở Nhật Bản do vấn đề xã hội của cơn thịnh nộ trên đường. Nhu cầu cài đặt đã hết và nó sẽ chuyển sang kinh doanh dữ liệu.

    DENSO TEN đã tiến hành một thử nghiệm trình diễn trong đó 400 công ty khách hàng và 11.000 xe ô tô được trang bị cam điều khiển kiểu liên lạc và thực sự chạy trong các khu vực đô thị và đường cao tốc. Một cơ chế mà trí tuệ nhân tạo (AI) nhận biết chuyển động, tín hiệu, làn đường, v.v. của các phương tiện khác và người đi bộ. Hình ảnh tương ứng với thông tin cá nhân như số xe và khuôn mặt người đã được xử lý để không thể nhận dạng được.

    Từ dữ liệu video với quãng đường 700 triệu km và 1 triệu, AI trích xuất ra 180.000 trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn như "xe phía trước đột ngột giảm tốc độ" hoặc "người đi bộ nhảy ra ngoài". Bằng cách kết hợp nó với dữ liệu vị trí từ Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS), có thể dự đoán vị trí và loại tai nạn nào có thể xảy ra. Hệ thống định vị trên ô tô hiển thị tai nạn thực tế, nhưng Denso Ten đã phát triển một hệ thống cảnh báo người lái từ loa tích hợp trong camera hành trình khi đến gần nơi có khả năng xảy ra tai nạn.
    Satoshi Shigematsu, Tổng Giám đốc Văn phòng Phát triển Thứ hai, Phòng Công nghệ CNTT-TT, Trụ sở Doanh nghiệp Kết nối, cho biết "Trong thời đại của các phương tiện được kết nối, bảng điều khiển sẽ là cốt lõi của việc thu thập dữ liệu lái xe. Trong tương lai, chúng sẽ được sử dụng cho việc lái xe tự động . " Việc lái xe tự động của các phương tiện thế hệ tiếp theo và phát triển phần mềm trong xe để di chuyển các thiết bị trong xe đang được các nhà sản xuất ô tô tiến bộ và Toyota Motor dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng thực tế vào năm 2013. Denso Ten tin rằng điều quan trọng là phải dự đoán chuyển động của người đi bộ và các phương tiện khác để cải thiện độ an toàn khi lái xe tự động và sẽ làm việc với các nhà sản xuất ô tô để sử dụng Dora-Reco làm mắt cho phần mềm trên xe.

    Trong tương lai, Denso Ten có kế hoạch tiến hành một cuộc thử nghiệm trình diễn trong đó nhiều xe được trang bị cam điều khiển kiểu liên lạc chạy trên đường thực tế. Khi ô tô được kết nối thông qua đám mây và một ô tô nhận ra tai nạn, vật thể rơi, tắc đường, v.v., ô tô này sẽ được chia sẻ với các ô tô khác trong thời gian thực. AI để lái xe tự động sẽ có thể chọn tuyến đường ngắn nhất để tránh tai nạn và tắc đường, giúp rút ngắn thời gian di chuyển và giảm tắc đường.

    Doanh số bán hàng hợp nhất của Denso Ten trong năm 2008 là 322,5 tỷ yên, trong đó các dòng sản phẩm tổng hợp chỉ khoảng 10 tỷ yên. Tuy nhiên, trong kế hoạch dài hạn lên đến 30 năm, chúng tôi tin rằng việc sử dụng dữ liệu bằng bảng điều khiển sẽ đóng vai trò trung tâm trong phát triển kinh doanh mới.
    Đằng sau sự tập trung vào kinh doanh dữ liệu, nhu cầu lắp đặt camera hành trình đã tăng lên. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Hiệp hội Vận tải hàng hóa Nhật Bản (Shinjuku, Tokyo), nó hiện được lắp đặt cho khoảng 90% xe thương mại và khoảng 40% xe phổ thông, với con số khoảng 40 triệu chiếc. Doanh số bán thiết bị dự kiến ​​sẽ không tăng trưởng đáng kể và thách thức là sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị đã lắp đặt.

    Vào tháng 8 năm 2009, Pioneer đã thành lập "Trung tâm Công nghệ SaaS", một tổ chức chuyên về sử dụng dữ liệu. Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu việc thương mại hóa dịch vụ dự báo phát thải carbon dioxide (CO2) cho xe tải. Khả năng tăng tốc và quãng đường đi được được đo từ các cảm biến và GPS gắn trên camera hành trình, đồng thời lượng khí thải CO2 được ước tính bằng cách nhân mức tiêu thụ nhiên liệu của từng loại xe.

    Cho đến nay, chúng tôi đã thu thập dữ liệu lái xe thông qua cam điều khiển, nhưng chúng tôi mới chỉ cung cấp một hệ thống để phát hiện việc lái xe tải nguy hiểm. Mở rộng phạm vi sử dụng dữ liệu và tạo ra nhu cầu mới cho các công ty vận tải buộc phải thực hiện các biện pháp môi trường do quá trình khử cacbon.
    AI phát hiện các vết nứt trên đường, v.v.
    JVC KENWOOD đã bắt đầu thử nghiệm trình diễn để chẩn đoán mức độ hư hỏng của đường với sự hợp tác của NEC. Một camera hành trình được trang bị AI và một máy đo gia tốc được gắn vào chiếc xe mà các quan chức chính quyền địa phương đi trên đó, các vết nứt và biến dạng của đường được đo từ dữ liệu hình ảnh và độ rung lắc của chiếc xe. Tìm hiểu những nơi cần sửa chữa trên địa điểm quản lý, điều này sẽ dẫn đến giảm chi phí kiểm tra mặt đường.

    Drareco, sẽ được lắp đặt tại 40 triệu đơn vị ở Nhật Bản, có tiềm năng trở thành một cơ sở hạ tầng thông tin khổng lồ, nhưng Giáo sư Hiroshi Mouri của Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo chỉ ra rằng "bảo vệ thông tin cá nhân là một rào cản để thúc đẩy việc sử dụng dữ liệu. "làm." Điều cốt yếu là để có thể cung cấp một dịch vụ có tính tiện lợi cao, cần có sự đồng ý của người dùng và sẵn sàng cung cấp thông tin.
    ■ Dùng cho gạo và bảo hiểm ô tô

    Hoa Kỳ sẽ đi đầu trong việc sử dụng dữ liệu lái xe mà thiết bị trên xe thu được. Nauto, một công ty khởi nghiệp của Mỹ, sử dụng thiết bị ghi ổ đĩa để phát hiện tình trạng thiếu chú ý và lái xe nguy hiểm để cảnh báo tài xế. Phí bảo hiểm của các công ty vận tải hợp tác với các công ty bảo hiểm để khuyến khích lái xe an toàn cũng được chiết khấu.

    Ở châu Âu, luật pháp và quy định về bảo vệ thông tin cá nhân rất nghiêm ngặt, và việc phát tán bảng điều khiển đã bị trì hoãn ở một số quốc gia. Từ tháng 7 năm 2022, các xe ô tô mới sẽ bắt buộc phải lắp thiết bị ghi lại thông tin tai nạn,… và có khả năng việc sử dụng dữ liệu sẽ được mở rộng trong tương lai.

    Zalo
    Hotline